Ferrari, đừng kiêu ngạo!
(Dân trí) - Câu chuyện của doanh nhân trẻ và thành đạt dưới đây giống như lời cảnh tỉnh dành cho Ferrari và tất cả những đại lý ô tô nào đang xem nhẹ chất lượng dịch vụ khách hàng.
Robert Maduri là một doanh nhân trẻ thành đạt ở Canada, đang muốn tìm mua một chiếc ô tô mới, sau 4 năm sở hữu xe Ferrari 360. Anh đã một lần nữa dành sự ưu ái cho thương hiệu siêu xe Ý này, nhưng chất lượng phục vụ của đại lý đã khiến anh thay đổi suy nghĩ...
Robert Maduri tự đánh giá bản thân là một người thành đạt vừa phải. Anh mua chiếc Ferrari đầu tiên trong đời ở tuổi 27. Nhiều người cho rằng thành đạt ở tuổi đó là khá sớm.
Chiếc Ferrari 360 được anh mua với sự quyết tâm cao. “Đó là thời khắc kiểu như thực hiện giấc mơ. Từ trước khi đặt chân vào đại lý, tôi đã có trông đầu loại xe mà mình muốn, trang bị ra sao, màu sắc, kiểu dáng thế nào,” Mudari cho biết.
Đã 4 năm trôi qua, giờ đây, anh muốn có một chiếc xe mới. Lần này, anh chưa có hình dung rõ ràng về loại xe mà anh muốn. Mọi thứ đều mơ hồ. Tất cả các thương hiệu đều được anh nghĩ đến - Aston Martin, Lamborghini, Maserati...
Vì thế, anh quyết định dạo một vòng qua các đại lý để xem có mẫu xe nào đáng chú ý không.
Ở tuổi 31, anh đã sở hữu chiếc Ferrari 360 được 4 năm. Anh hoàn toàn hài lòng với chiếc xe và chưa từng có ý định bán nó. Chỉ đơn giản là anh muốn mua thêm một chiếc ô tô.
Tại đại lý Ferrari of Ontario, anh đối diện với thực tế là mình không hề được quan tâm. Và anh thấy bất ngờ. Anh không thể hiểu tại sao mình mang tiền tới cho người khác mà lại bị đối xử lạnh nhạt như vậy.
Anh lái một chiếc Range Rover Sport Supercharged 2012 mới coóng đến đại lý, tay đeo đồng hồ Audemars Piguet Chronopassion phiên bản hạn chế số lượng, và tìm mua phụ tùng cho chiếc Ferrari 360 ở nhà. Vậy mà anh không hề nhận được sự săn đón vồ vập của nhân viên đại lý.
Bên kia đường là đại lý McLaren Toronto. Hãng xe thể thao Anh quốc này là một đối thủ lớn của Ferrari trên cả đường đua F1 lẫn xe dân dụng.
Một người bạn đã thuyết phục anh thử ghé vào đại lý xem sao, và anh đồng ý. Tại sao không?
Ngay khi anh bước qua ngưỡng cửa, một nhân viên bán hàng đã tới chào, hướng dẫn anh dạo quanh showroom và hỏi xem có thể giúp gì.
Họ đã trò chuyện cởi mở như những người bạn, từ chuyện đồ uống, chuyện F1, tới các thương hiệu ô tô...
Cái khiến anh thấy hài lòng là ở đây không có thái độ như thể họ là công ty duy nhất đáng kể trong làng xe hơi.
Mudari chú ý tới một chiếc MP4-12C trưng bày trong showroom. Trang thiết bị của xe gần như đã thuyết phục được anh. Nhân viên bán hàng đã mở cửa xe mời anh ngồi vào thử để có thể xem xe kỹ hơn. “Không có khái niệm ‘Không sờ’,” anh nói.
Nhân viên của showroom mang tới cho anh xem một cuốn giới thiệu sản phẩm (brochure) rất đẹp, có chi tiết thông tin về quy trình sản xuất xe, các công nghệ được sử dụng, mẫu màu sơn...
Mudari cho biết, anh chưa từng được xem dù là một cuốn brochure cơ bản nhất cho một mẫu xe nào tại đại lý Ferrari.
“Tôi là một người trẻ thành đạt, tôi thích mặc soóc và áo phông vào mùa hè. Đã qua rồi cái thời người ta phải đóng bộ complê để tạo một hình ảnh nhất định. Nếu Ferrari of Ontario không thay đổi quan niệm về hoạt động quan hệ khách hàng thì tôi nghĩ họ sẽ mất cả một thế hệ khách hàng vào tay những đối thủ cạnh tranh thức thời hơn. Khủng long còn tuyệt chủng cơ mà,” anh Mudari nói.
Sau khi bài “tâm sự” của Mudari được đăng tải trên trang Jalopnik, đã có nhiều bạn đọc chia sẻ sự đồng tình.
Nhật Minh
Theo Jalopnik