MotoGP mùa giải 2015:

Ducati ra mắt “vũ khí” Desmosedici GP15 hoàn toàn mới

(Dân trí) - “Vũ khí bí mật” mà Ducati sẽ sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015 cuối cùng đã ra mắt - chiếc xe đua Ducati Desmosedici GP15 hoàn toàn mới.

Ducati ra mắt “vũ khí” Desmosedici GP15 hoàn toàn mới

Ducati Desmosedici GP15 mang trên mình rất nhiều hy vọng của cá nhân tổng giám đốc Gigi Dall'Igna và tập thể đội đua Ducati. Chiếc xe này được cho là hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe đã từng được Ducati xây dựng. Và đây chính là sản phẩm đầu tiên được phát triển bởi ông Gigi Dall'Igna.

Gigi Dall'Igna, người đã mang lại khá nhiều hy vọng cho Ducati đặt rất nhiều tâm huyết vào chiếc GP15 hoàn toàn mới này. Ông Claudio Domenicali - giám đốc điều hành của Ducati đã chuyển Gigi Dall'Igna từ Aprilia đến bộ phận MotoGP của Ducati. Và vị giám đốc điều hành này đã cung cấp mọi thứ mà Gigi Dall'Igna cần để xây dựng một mẫu xe đua hoàn toàn mới.

Trong mùa giải MotoGP 2014, phiên bản GP14.2 và GP14.3 đã cho thấy mức độ cải thiện hiệu suất rất tốt. Phiên bản mới nhất được sử dụng trong buổi chạy thử đợt 1 tại Sepang hồi đầu tháng 2 vừa rồi cũng đã nhận được phản hồi rất tốt từ bộ đôi Andrea Dovizioso và tân binh Andrea Iannone - hai tay đua chính thức trong mùa giải MotoGP 2015 của Ducati.

Với chiếc Ducati Desmosedici GP15, Gigi Dall'Igna đã cải thiện được thiết kế khí động học của xe, thân xe hẹp hơn, động cơ nhẹ và nhỏ hơn. Ducati đã tuyên bố, với Desmosedici GP15 trong mùa giải năm nay ít nhất họ sẽ có được một chiến thắng chặng.

Desmosedici GP15 sử dụng hệ thống động cơ làm mát bằng chất lỏng, DOHC V4 góc 90 độ, van Desmodromic, 4 van mỗi xi-lanh, dung tích 1000cc, sản sinh công suất 240 mã lực, vận tốc tối đa vào khoảng 340 km/h, đi kèm hộp số liền mạch Ducati Seamless Transmission (DST).

Ống xả Akrapovič được đặt ở chính giữa phía sau xe (trước đó nằm bên hông xe), giảm sóc Öhlins inverted 48mm - điều chỉnh áp suất, lốp xe Bridgestone trước/sau 16,5 inch, phanh Brembo đĩa kép carbon 320mm/340mm với 4 piston kẹp - đĩa thép đơn không gỉ phía sau với 2 piston kẹp và trọng lượng khô của xe đạt 158kg.

Với với chiếc GP14, mẫu xe mới vẫn sử dụng màu sơn ngoại thất đỏ-trắng đặc trưng, hệ thống thân xe sử dụng rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Thế nhưng một vài chi tiết trên xe đã được tinh chỉnh giúp cho chiếc Ducati Desmosedici GP15 xuất hiện với hình ảnh rất mạnh mẽ. Tay đua Andrea Doziviozo sử dụng số hiệu 4 trong khi đó tân binh Andrea Iannone sử dụng số hiệu 29.

Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:

Tại buổi chạy thứ đợt 2 tại Sepang vào cuối tháng 2 này sẽ là lần đầu tiên bộ đôi Andrea Dovzioso và Andrea Iannone được thử cảm giác cầm lái chiếc GP15. Liệu với chiếc xe đua hoàn toàn mới này, thành tích của Ducati có được cải thiện?

Một số hình ảnh xe:

Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:




Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:

Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:


Video quá trình lắp ráp chiếc
Ducati Desmosedici GP15:



Video quá trình lắp ráp chiếc Ducati Desmosedici GP15:


Đức Phúc

Theo Autoevolution