Dat Bike - Startup giữ vững bản sắc Việt trên trường quốc tế

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đại diện Dat Bike chia sẻ về ý nghĩa của những bước tiến chiến lược mà startup này đang thực hiện khi trong sơ đồ cấu trúc của Dat Bike có công ty mẹ nằm tại Singapore.

Cấu trúc sở hữu: Người Việt làm chủ, tạo đà phát triển quốc tế

Dat Bike PTE (Singapore) - công ty mẹ của Công ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam - được thành lập với mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận nguồn vốn quốc tế, nhằm phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của Dat Bike tại Việt Nam. Trong cấu trúc cổ đông của Dat Bike PTE, các nhà sáng lập người Việt, bao gồm ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, vẫn giữ quyền kiểm soát.

Cụ thể, hội đồng quản trị của Dat Bike PTE có 3 thành viên, trong đó ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng, ông Nguyễn Bá Thanh Bình (em trai ông Sơn) cũng góp mặt. Điều này khẳng định rõ ràng Dat Bike vẫn thuộc quyền sở hữu và vận hành bởi người Việt, với chiến lược dài hạn là đưa thương hiệu xe điện Việt Nam vươn ra khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Dat Bike - Startup giữ vững bản sắc Việt trên trường quốc tế - 1
Cấu trúc cổ đông của Dat Bike PTE (Ảnh: Dat Bike).

Sức hút đầu tư: Chứng minh giá trị thương hiệu Việt

"Việc thành lập công ty mẹ tại Singapore là một bước đi chiến lược để Dat Bike thu hút vốn đầu tư quốc tế. Tính đến nay, Dat Bike đã huy động thành công hơn 25 triệu USD từ các quỹ lớn như Jungle Ventures, InfraCo Asia (PIDG) và nhiều tổ chức khác. Theo thông tin hãng công bố, hơn 500 tỷ đồng đã được chuyển trực tiếp về Việt Nam để giúp Dat Bike phát triển sản phẩm, tăng công suất sản xuất, mở rộng hệ thống cửa hàng nhằm phục vụ thị trường nội địa", đại diện Dat Bike chia sẻ.

Dat Bike - Startup giữ vững bản sắc Việt trên trường quốc tế - 2

Dat Bike nhận khoản đầu tư 4 triệu USD từ PIDG hồi tháng 8 (Ảnh: Dat Bike).

Hành động này không chỉ thể hiện sức mạnh của thương hiệu Việt mà còn chứng minh rằng Dat Bike có đủ sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài. Nguồn vốn đầu tư là tiền đề để Dat Bike ra mắt các sản phẩm cải tiến mới như dòng Quantum S-series mới đây, đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Đồng thời, kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng Dat Bike "chuẩn 3S" (gồm 3 yếu tố: Sales - không gian bày bán sản phẩm; Spare parts - cung cấp phụ tùng Dat Bike chính hãng phục vụ nhu cầu nâng cấp; Service - khu vực sửa chữa, bảo dưỡng xe định kỳ) cũng được tiến hành trơn tru.

Tầm nhìn dài hạn: Đưa xe điện Việt Nam phủ khắp Đông Nam Á

Theo đại diện Dat Bike, ngay từ những ngày đầu thành lập, Dat Bike đã đặt mục tiêu phủ xanh giao thông tại Việt Nam và xa hơn là khu vực Đông Nam Á. Giờ đây chính là thời điểm chín muồi để Dat Bike bắt đầu xây dựng một thương hiệu xe điện Việt Nam tầm cỡ khu vực. Singapore, với vị thế trung tâm tài chính của Đông Nam Á, là bàn đạp để Dat Bike thu hút đầu tư và thiết lập mạng lưới phân phối quốc tế. Điều này giúp Dat Bike không chỉ củng cố vị thế tại Việt Nam mà còn từng bước vươn xa tới các thị trường lân cận.

Dat Bike - Startup giữ vững bản sắc Việt trên trường quốc tế - 3

Dat Bike là câu chuyện thành công của thương hiệu Việt vươn ra thế giới (Ảnh: Dat Bike).

Sản phẩm mới nhất của Dat Bike, Quantum S-series, đang được hãng xe kỳ vọng tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế và có thể được xuất khẩu theo đơn đặt hàng số lượng lớn. Với khả năng đi được quãng đường lên tới 285km và vận tốc tối đa 100km/h, chi phí vận hành tiết kiệm nhiều lần so với xe xăng, Quantum S-Series là dòng xe điện sở hữu tỷ lệ hiệu năng trên giá thành hàng đầu không chỉ Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á.

Việc chuyển đổi cơ cấu đang đem lại hiệu quả cho Dat Bike trong việc tạo dựng lòng tin với các nhà đầu tư quốc tế. Đây là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu Việt Nam đã đủ khả năng cạnh tranh, thu hút vốn, và vươn ra thế giới.

Tham khảo thêm thông tin về thương hiệu Dat Bike và các dòng sản phẩm tại đây: https://dat.bike/ 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm