Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi

(Dân trí) - Vào thập niên 60, những màu sắc xe hơi sặc sỡ như tím, vàng, xanh ngọc, xanh lá… thống trị. Nhưng 40 năm sau đó, gam màu nhạt dần, với 3 màu bạc, trắng, đen là chủ đạo. Và giờ đây, người tiêu dùng bắt đầu trở lại với những gam màu mạnh.

Những màu mạnh không có gì mới mẻ đối với một số hãng xe. Từ năm 1969 đến 1973, khách hàng của Chrysler có thể đặt mua bất cứ mẫu xe mới nào từ Mopar (viết tắt của Motor Parts, công ty chuyên cung cấp phụ tùng và dịch vụ ô tô của Chrysler, giờ đây trở thành từ lóng để gọi bất cứ thương hiệu nào từng thuộc Chrysler) với những màu sơn đặc biệt.

 

Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 1
Dodge Challenger 2010

 

Trong nỗ lực thổi một luồng gió mới cho dòng xe cơ bắp Mỹ, Chrysler đã quyết định chọn cho Dodge Challenger phiên bản 2010 màu tím vốn chỉ có ở các xe model 1970-1971, và HEMI Orange - gam màu đã trở nên nổi tiếng bởi chiếc xe General Lee - độ từ xe Dodge Charger R/T đời 1969 - trong show truyền hình The Dukes of Hazzard kể về hai anh em họ đam mê đua xe.

 

Bảng màu sơn của Ford hiện nay cũng đang mở rộng theo hướng bổ sung những màu mạnh. Hãng đã tái sinh màu xanh Grabber Blue huyền thoại của những chiếc Mustang hồi đầu thập niên 70 thành một tùy chọn màu sơn cho xe Mustang phiên bản 2010:

 

Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 2
Chiếc Shelby Mustang GT500 trong màu xanh Grabber sọc đỏ 

 

Ford cho biết chỉ từ tháng 8 đến nay, đã có gần 10% khách hàng chọn màu này khi mua Mustang.

 

Những màu sắc mới sặc sỡ không chỉ xuất hiện ở thế hệ mới của các dòng xe cơ bắp, mà còn ở các mẫu xe phổ thông và việt dã của Ford. Molten Orange, màu cam cho xe bán tải F-150 SVT Raptor mới của Ford , đang bán khá chạy, với 39% khách hàng mua phiên bản đặc biệt này lựa chọn.

 

Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 3
Ford F150 SVT Raptor SuperCab 4x4 phiên bản 2010 màu Molten Orange

 

Ford cũng đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn màu sắc nổi bật cho mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta lần đầu ra mắt thị trường Mỹ. Những màu sắc vốn bị cho là trẻ con như đỏ tươi (Hot Magenta) và vàng chanh (Lime Squeeze) sẽ được sử dụng cho Fiesta tại Mỹ vào năm 2011. Theo thống kê bán hàng của Ford, khách hàng châu Âu đã có phản ứng khá tốt với những chiếc Fiesta màu sắc sặc sỡ.

 

Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 4
Xe Ford Fiesta phiên bản 2009 tại châu Âu

 

Ford cho biết tại châu Á, hai màu sắc mới là Vision Blue (xanh lam) và Lime Squeeze (vàng chanh) đang được yêu thích thứ 3 và thứ 4, với tỷ lệ khách hàng lựa chọn là 15% và 11%. Tại Trung Quốc, màu được chọn nhiều nhất là Passion Orange (da cam), chiếm 28% số xe Fiesta bán được.

 

Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 5

Mẫu Dodge Viper SRT10 màu xanh da rắn (Snakeskin Green)

 
Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 6

Mẫu Chevrolet Corvette Grand Sport trong màu vàng tươi (Velocity Yellow)

 

Tuy nhiên, không phải chỉ có các nhà sản xuất ô tô Mỹ tham gia cuộc chơi sắc màu nhằm thu hút khách hàng mua xe mới.
 
Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 7
Scion iQ dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm 2011

 

Scion, thương hiệu xe nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ, lần đầu mua xe của Toyota, luôn tự hào là hãng đưa ra những tùy chọn dường như là “không giới hạn” cho khách hàng trẻ thỏa sức thể hiện cá tính. Với phiên bản 2010, Scion bổ sung màu nho chín (Black Currant Metallic):
 
Cuộc chơi sắc màu mới trong thế giới xe hơi - 8

 

Ngay cả những màu sắc truyền thống của ô tô như trắng, đen… cũng có sắc thái mới. Dòng xe Cube của Nissan có phiên bản đặc biệt Krom có màu sơn ánh kim tạo sự nổi bật và bắt sáng, giảm sự nhàm chán.

 

Nhật Minh

Theo NYT
 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm