Chuyến "vi hành" của Tổng Giám đốc Ford

(Dân trí) - Tại hội nghị của Hiệp hội đại lý ô tô quốc gia Mỹ (NADA) hồi tháng 2, chủ một đại lý đã yêu cầu Tổng Giám đốc hãng Ford, ông Alan Mulally, dành 1 ngày thử làm nhân viên bán hàng để tìm hiểu thêm về công việc này, và ông đã nhận lời.

Sau đó hơn 1 tháng, vào cuối tháng 3, Tổng Giám đốc Alan Mullaly đã thực hiện đúng lời hứa của mình.

 

Hôm 30/3, ông đã xuống thử làm nhân viên bán hàng tại công ty ô tô Galpin, ở tiểu bang California. Galpin là đại lý có doanh số bán hàng cao nhất của Ford tại Mỹ.

 

Trong chuyến “vi hành” này, ông Mulally không chỉ dành thời gian tìm hiểu công việc bán hàng mà còn đến bộ phận dịch vụ khách hàng và tìm hiểu các hoạt động khác của đại lý.

 

Ông không cho các phóng viên có mặt tại Galpin khi ông ở đó nhưng đã đồng ý trả lời phỏng vấn của khách hàng.

 

Trước khi dừng chân tại đại lý Galpin, tuần trước, ông Mulally đã ghé thăm Village Ford, một cửa hàng có doanh số cao của Ford tại Dearborn, tiểu bang Michigan. Trong chuyến thăm chỉ kéo dài 40 phút này, ông đã hỗ trợ đắc lực cho công tác tiêu thụ sản phẩm. Kết quả là đã có ít nhất 3 phụ nữ hoàn tất thủ tục mua xe tại Village Ford.

 

Năm 2006, Ford lỗ với con số kỷ lục trong lịch sử 103 năm hoạt động của hãng - 12,7 tỷ USD. Sang năm 2007, doanh số của Ford vẫn tiếp tục giảm. Hãng đã phải đóng cửa không ít nhà máy, gần đây nhất là tuyên bố đóng cửa nhà máy Leamington Foundry ở Anh, vào tháng 7 tới.

 

Chuyến vi hành này của Tổng Giám đốc Alan Mullaly có lẽ là một trong nhiều nỗ lực của ban lãnh đạo Ford nhằm khôi phục doanh số bán hàng.

 

Nhật Minh

Theo AP