Chủ xe VinFast VF 7: "Hài lòng về khả năng vận hành và tiết kiệm chi phí"

Toàn Thịnh

(Dân trí) - “Ngoài khả năng vận hành, thiết kế, tính năng thì VF 7 còn có chi phí sử dụng thấp, giảm áp lực kinh tế cho những người trẻ như tôi”, anh Tô Phi Hùng, chủ nhân chiếc VF 7 chia sẻ.

Trong hàng loạt lựa chọn trên thị trường, vì sao anh chọn VinFast VF 7?

- Tôi là một bác sĩ nhi. Một ngày làm việc của tôi kéo dài 10 tiếng, thậm chí 12 tiếng, chưa kể giờ trực tại bệnh viện. Vì công việc khá căng thẳng nên tôi muốn có một chiếc xe êm ái, yên tĩnh để giảm stress trong quá trình di chuyển.

Thử xe điện thì tôi thấy rất phù hợp. Xe di chuyển yên tĩnh, đặc biệt là độ tĩnh khi dừng đèn đỏ hay di chuyển vận tốc 30-40 km/h trong phố. Trước khi mua xe, tôi cũng cân nhắc cả nhiều dòng xe SUV hạng C. Sau khi lái thử, mình vẫn thấy VF 7 phù hợp nhất và quyết định lựa chọn. Ngoài chi phí vận hành, thiết kế, tính năng thì xe còn có chi phí sử dụng thấp, giảm áp lực kinh tế cho những người trẻ như tôi.

Anh từng cân nhắc các xe SUV hạng C, vậy đâu là điểm khiến VF 7 vượt lên các mẫu xe đó trong mắt anh?

- Tôi đánh giá cao ngoại hình của VinFast VF 7 trong phân khúc SUV hạng C ở Việt Nam. Về nội thất, tôi thích kiểu tối giản, ít nút bấm như VF 7. Khoang nội thất VF 7 cho tôi cảm giác giống như dùng iPad điều khiển ô tô, rất hiện đại.

Chủ xe VinFast VF 7: Hài lòng về khả năng vận hành và tiết kiệm chi phí - 1

Anh Tô Phi Hùng (TPHCM) quyết định lựa chọn VF 7 sau khi cân nhắc nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Lái bốc, lướt êm, cả gia đình ưng ý

Anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của VF 7?

- Cá nhân tôi thấy hài lòng với khả năng vận hành của VinFast VF 7 . Khi vào cao tốc, bật chế độ Sport, đạp chân ga, chiếc xe có khả năng tăng tốc ấn tượng. Tôi dành lời khen cho vô lăng của VF 7. Nó khác biệt và dễ lái cả đi phố và đi đường trường. Đây cũng là cái vô lăng thích nhất mà tôi từng cầm lái. Về phuộc thì tùy theo cảm nhận của mỗi người nhưng với tôi thì nó dễ chịu. Cách âm thân vỏ và cách âm gầm tốt.

Vậy còn cảm nhận của những người xung quanh anh về VF 7 thì sao?

- Ban đầu ba mẹ tôi không ủng hộ. Tuy nhiên, khi cùng tôi đến đại lý nhận VF 7, ba mình hoàn toàn bị thuyết phục. Ba khen xe đẹp, nước sơn có chiều sâu, thân vỏ dày dặn, cửa đóng chắc nịch. Hôm đó, ba cũng tiện coi VF 9 thì rất ưng ý, còn có ý muốn sở hữu VF 9.

Sau khi mua VF 7, mấy chú bác nhà tôi ngồi thử cũng thấy thích quá nên quyết định đổi sang xe điện luôn. Có người mua VF 3, có người mua VF 6. Ngay cả ba vợ tôi cũng đang dự định đổi sang sử dụng VF 9.

Chủ xe VinFast VF 7: Hài lòng về khả năng vận hành và tiết kiệm chi phí - 2
Gia đình anh Hùng đã thay đổi cái nhìn về xe điện sau khi trải nghiệm VF 7.

Tiết kiệm tới 4,5 triệu đồng mỗi tháng

Nhu cầu đi lại hàng ngày của anh hiện tại thế nào?

- Hiện tại, chiếc xe này chủ yếu là vợ chồng tôi sử dụng. Hàng ngày, tôi đi trung bình 50-60km. Công việc của tôi gần như không có ngày nghỉ, nên quãng đường đi làm đã hơn 1.500km.

Mỗi tháng, tôi thường về quê ở Đắk Lắk một lần để thăm bố mẹ. Đắk Lắk cách TPHCM khoảng 425 km. Cả chiều đi và chiều về, đi lại ở quê, thì tổng quãng đường khoảng 900-1.000km. Như vậy, tính trung bình, một tháng mình đi tổng cộng 2.500km.

Với tần suất đi lại nhiều như vậy, anh có tốn nhiều chi phí không?

- Hiện tôi chưa tốn đồng tiền nhiên liệu nào cho VinFast VF 7 cả vì VinFast đang áp dụng chính sách sạc pin miễn phí cho chủ xe điện đến hết tháng 6/2027. Mà dù sau này hết chính sách miễn phí sạc đi nữa, thì mình ước tính tiền điện cũng chỉ 1,5 triệu đồng/tháng với nhu cầu đi như vậy.

Hơn nữa, xe mình đã đi hơn 12.000km, bảo dưỡng mốc đầu tiên chỉ hết đúng 510.000 đồng.

Chọn xe điện vì sức khỏe cộng đồng

Bên cạnh sự tiện lợi của chiếc xe, nhiều người dùng lựa chọn xe điện VinFast vì muốn bảo vệ môi trường, giảm những tác động xấu đến sức khỏe cộng đồng. Anh có quan điểm như thế nào về suy nghĩ này?

- Tôi hoàn toàn đồng ý. Là bác sĩ nhi, tôi rất quan tâm đến sức khỏe bản thân và của cả cộng đồng. Không phải ngẫu nhiên nhiều quốc gia phát triển đã xác định xe điện là tương lai nhằm mục đích bảo vệ môi trường, tiến tới mục tiêu “Net Zero”, nên việc xe điện bảo vệ môi trường là điều không phải tranh cãi.

Nếu chất lượng không khí được cải thiện thì tốt cho người dân, đồng thời cũng giảm áp lực cho những bác sĩ như tôi rất nhiều.

Có một thực tế là, các bé đến bệnh viện của tôi vì bệnh hen suyễn rất nhiều. Hen suyễn là bệnh bình thường không có dấu hiệu gì hết, nhưng khi gặp kích ứng là sẽ lên cơn suyễn. Trong những yếu tố kích thích cơn suyễn, thì phổ biến nhất là do ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, bụi bẩn.

Bởi thế, tôi lựa chọn xe điện để góp phần bảo vệ môi trường. Tôi cũng ủng hộ chính sách hạn chế xe xăng dầu trong thành phố, đặc biệt những xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Không riêng tôi, nhiều bác sĩ nơi mình làm việc cũng đã đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.