Chiến dịch chăm sóc khách hàng mới của VinFast

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Từ ngày 9/11, VinFast triển khai chiến dịch cập nhật phần mềm mới và thay ắc quy miễn phí cho toàn bộ xe VF e34 đang lưu hành. Ngoài ra, các chủ xe VF e34 sẽ nhận được voucher 3 triệu đồng sử dụng dịch vụ hậu mãi trên toàn quốc.

Sự cầu thị và tôn trọng khách hàng của VinFast

Ngay sau khi nhận thông báo từ VinFast, sáng ngày 9/11, anh Phan Xuân Hải (Hà Nội) thu xếp thời gian đưa chiếc VF e34 đến xưởng dịch vụ của hãng tại Vincom Long Biên (quận Long Biên) để cập nhật phần mềm.

Với một "tín đồ" công nghệ, anh Hải đã rất quen thuộc với việc sản phẩm được nâng cấp lên phiên bản phần mềm cao hơn, nhằm khắc phục lỗi vận hành và bổ sung các tính năng mới. Nhưng với ô tô thì điều này còn khá mới mẻ, thậm chí chưa từng xảy ra khi anh còn dùng xe xăng.

Chiến dịch chăm sóc khách hàng mới của VinFast - 1
Anh Phan Xuân Hải đang trao đổi với kỹ thuật viên VinFast trong quá trình cập nhật phần mềm cho xe VF e34 (Ảnh: VinFast).

"Các nhóm anh em bạn bè sử dụng VF e34 đều thấy hoạt động của xe có những cải thiện sau những lần nâng cấp phần mềm. Mình đánh giá cao khi VinFast chủ động tích cực trong việc triển khai chương trình này", anh Hải chia sẻ.

Nhận bàn giao xe từ tháng 4/2022, chiếc VF e34 của anh Xuân Hải hoạt động khá tốt, không gặp lỗi lớn gì đáng kể. Trong khi đó, chị Trần Thị Thanh Hải (giảng viên khoa Cơ khí Chế tạo máy, trường Cơ khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội) lại từng gặp vài "trục trặc" với VF e34 và gần đây đã phải thay ắc quy 12V.

Tuy nhiên, theo nữ giảng viên này, việc phát sinh các lỗi ngoài ý muốn là bình thường với xe điện, bởi là một sản phẩm với hàm lượng công nghệ rất cao, hoạt động dựa nhiều vào phần mềm, giống như máy tính hay điện thoại thông minh. Chưa kể, VF e34 lại là mẫu xe đầu tay của VinFast nên cần có thời gian để tiếp tục hoàn thiện.

Chiến dịch chăm sóc khách hàng mới của VinFast - 2
Theo chị Thanh Hải, việc phát sinh các lỗi về phần mềm là bình thường với xe điện nói chung (Ảnh: VinFast).

Đánh giá VF e34 đạt 7,5/10 điểm, chị Hải cho biết: "Mình rất thích xe điện và luôn muốn sở hữu xe điện. Mình ủng hộ VinFast cũng như xe điện sản xuất ở Việt Nam. Các chương trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng của VinFast không chỉ là sự cầu thị nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn cho thấy sự tôn trọng khách hàng từ hãng xe".

"VF e34 là sự lựa chọn khá tốt trong tầm giá"

Dịch vụ hậu mãi vượt mong đợi cũng là điều mà chị Hải cảm nhận được kể từ khi sở hữu chiếc VF e34. Đó không chỉ là thời gian bảo hành dài, lên tới 10 năm, giúp người dùng luôn an tâm trên mọi cung đường.

"Tôi chưa phải thanh toán bất cứ khoản chi phí nào cho những lần gặp sự cố", chị Hải vui vẻ chia sẻ. Lần này, VinFast còn tặng thêm cho các chủ xe voucher trị giá lên tới 3 triệu đồng để thanh toán các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa sau này.

Chiến dịch chăm sóc khách hàng mới của VinFast - 3
Kỹ thuật viên VinFast đang thay thế ắc quy mới cho khách hàng (Ảnh: VinFast).

Theo chị Hải, không chỉ chứng minh được tốc độ vượt trội khi hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn trong ngành để phát triển và hoàn thiện các mẫu xe đẳng cấp, ở mảng dịch vụ hậu mãi, VinFast cũng làm tốt hơn rất nhiều.

"Cả về phương diện kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, tôi thấy VinFast làm khá tốt. Đây là một trong những lợi thế khiến VinFast mới gia nhập thị trường nhưng nhanh chóng trở thành thương hiệu xe được nhiều khách hàng Việt quan tâm", chị Thanh Hải nói.

Chiến dịch chăm sóc khách hàng mới của VinFast - 4
VF e34 được cập nhật thành công phiên bản phần mềm mới (Ảnh: VinFast).

Chia sẻ thêm về lý do chọn VF e34, nữ giảng viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, chị từng được đến Mỹ và nhiều nước phát triển tại châu Âu nên từ lâu đã rất mê xe điện - loại phương tiện vừa thân thiện với môi trường vừa tích hợp những tính năng công nghệ hiện đại. Theo chị, chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện là góp phần xây dựng một cuộc sống trong lành, một xã hội văn minh hơn. Bởi thế, ngay trong ngày đầu tiên VinFast mở bán mẫu VF e34, chị đã chuyển tiền đặt cọc.

"Nếu có điều kiện thì tôi cũng muốn sở hữu mẫu xe đời cao hơn, nhiều công nghệ và tính năng, như VF 8 chẳng hạn. Nhưng cơ bản thì tôi vẫn rất hài lòng với chiếc VF e34. Chưa kể, chi phí vận hành cũng như bảo trì, bảo dưỡng xe điện tiết kiệm hơn rất nhiều", chị Thanh Hải chia sẻ.

Chiến dịch chăm sóc khách hàng mới của VinFast - 5
VinFast VF e34 vẫn là sự lựa chọn đáng giá nhờ sự vượt trội về nhiều trang bị thông minh, an toàn (Ảnh: VinFast).

Nói về chi phí, anh Phan Xuân Hải cho rằng trong tầm giá 600 - 700 triệu đồng ở phân khúc C như mẫu eSUV của VinFast có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. VF e34 vượt qua các đối thủ nhờ có nhiều trang bị an toàn và tính năng thông minh như: 6 túi khí, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, chống bó cứng phanh, giám sát áp suất lốp, cảnh báo chống trộm, camera 360, đèn pha tự động, trợ lý ảo ViVi điều khiển bằng giọng nói,…

"Với tầm giá tương đương, VF e34 là một trong những sự lựa chọn tốt nhất có thể ở phân khúc C", anh Xuân Hải nói.

Từ ngày 9/11, VinFast triển khai chương trình cập nhật phần mềm mới và thay ắc quy 12V miễn phí cho toàn bộ xe VF e34 đang lưu hành. Chương trình được thực hiện tại các xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc. Dịp này, VinFast dành tặng voucher trị giá 3 triệu đồng để thanh toán các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng đã nhận xe VF e34 trước ngày 9/11. Khách hàng liên hệ hotline 1900 23 23 89 để đặt lịch hẹn trước.