"Chiến binh" Honda Racing Việt Nam thi đấu ấn tượng tại ARRC 2022
(Dân trí) - Mùa giải Đua xe mô tô châu Á - ARRC 2022, đã khép lại tại đấu trường Chang International Circuit (Thái Lan). Theo đó, các tay đua của đội Honda Racing Việt Nam đã mang đến khán giả những màn trình diễn với nhiều cảm xúc ấn tượng.
Trường đua Chang International Circuit được chọn là điểm đến cho chặng cuối của mùa giải Đua xe mô tô châu Á năm nay. Đối với các thành viên Honda Racing Vietnam, cái tên Chang International Circuit không còn mấy xa lạ. Nơi đây được ví như sân nhà của Honda Racing Vietnam, khi đã ghi dấu rất nhiều cảm xúc đáng nhớ cho các tay đua trẻ bằng những màn thể hiện gay cấn.
Chang International Circuit tọa lạc ở tỉnh Buriram, cách thủ đô Bangkok 400 km. Đây là trường đua được công nhận đạt chuẩn "Grade 1" của Liên đoàn ô tô quốc tế FIA, và tiêu chuẩn Grand A của liên đoàn mô tô quốc tế FIM. Đường đua nổi tiếng với 12 khúc cua đầy thách thức cùng với đoạn đường thẳng dài, cho phép các tay tua đạt đến vận tốc khoảng 300 km/h khi thi đấu.
Đến với chặng đua cuối, ba tay đua Cao Việt Nam, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh cùng toàn thể ekip đã có sự đầu tư chỉn chu trước khi bước vào vòng đua cuối cùng của mùa giải Đua xe mô tô châu Á 2022 (ARRC). Tổng giám đốc của Honda Việt Nam, ông Daiki Miharacũng có mặt tại Chang để cổ vũ tinh thần cho các tay đua.
Những hình ảnh Tổng giám đốc Honda Việt Nam, quản lý, kỹ thuật viên "truyền lửa" cho các tay đua hay những cử chỉ cầu mong sự may mắn của bản thân các tay đua đã khiến những người hâm mộ thể thao tốc độ Việt Nam thực sự xúc động. Đó là khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ, cho thấy sự gắn kết, đồng hành của toàn đội, dù kết quả chung cuộc toàn mùa chưa thực sự được như mong đợi.
Ở hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam được kỳ vọng mang về chiến thắng khi "chiến mã" của #65 đã nâng cấp động cơ mới, với tâm lý vững vàng sau khóa đào tạo chuyên sâu tại Thái Lan trước giải đấu. Sau buổi phân hạng, Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 20 do thiếu cân nặng dù thành tích ở vị trí 17.
Cao Việt Nam, dù không có lợi thế xuất phát, nhưng tay đua số #65 có chiến thuật thi đấu phù hợp với lối thi đấu đấu bản lĩnh cùng những pha xử lý đầy táo bạo mang nét riêng. Điều này đã giúp Cao Việt Nam vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí 13, giành thêm 3 điểm, nâng tổng điểm lên con số 37. Đây là một nỗ lực của tay đua 65. Với phần thể hiện này, Cao Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu thăng hoa hơn nữa để lọt vào top 10.
Tuy nhiên bước vào Race 2, trời bất chợt đổ mưa, cơn mưa dày đặc làm mặt sân đua trơn trượt khiến việc thi đấu trở nên khó khăn. Điều này đã khiến chiến thuật của các đội đua buộc phải thay đổi. Lốp chuyên dụng dành cho đường ướt đã được sử dụng để nâng cao an toàn. Đây là điều mà hầu hết các tay đua không hề mong muốn.
Bởi, những rủi ro tiềm tàng đầy nguy hiểm có thể xảy ra, nếu muốn mạo hiểm thực hiện những cú bứt tốc, vào cua hay những pha tranh chấp căng thẳng trong vòng đua nước rút. Tuy đã có kinh nghiệm đua xe dưới thời tiết khó, Cao Việt Nam vẫn không đạt kết quả như mong muốn khi bị trượt ngã ngay tại vòng 2.
Ở hạng mục UB150, tại Race 1 tại vòng đua thứ 2, Nguyễn Đức Thanh đã không may vướng vào vụ va chạm và phải dừng cuộc đua ngay ở vòng 2 trong sự tiếc nuối. Dù tỏ rõ sự không hài lòng, nhưng có lẽ ở mùa giải tiếp theo, tay đua số #193 này sẽ cần cải thiện "tâm lý chiến" để tránh rơi vào những tình huống không đáng có.
Chạy ngay phía sau Nguyễn Đức Thanh và suýt chút nữa cũng bị cuốn vào vụ va chạm khiến tinh thần của Nguyễn Anh Tuấn cũng phần nào bị ảnh hưởng. Với lối thi đấu thận trọng, Nguyễn Đức Thanh về đích với vị trí 16, anh không ghi được thêm điểm tại vòng đấu này.
Tại Race 2, đường ướt khiến khá nhiều tay đua trượt ngã tại vòng đấu này. Đối mặt với điều kiện thời tiết khó khăn, Nguyễn Đức Thanh #193 và Nguyễn Anh Tuấn #178 đã lựa chọn chiến thuật thi đấu an toàn, tránh tham gia vào các pha tranh chấp mạo hiểm.
Nguyễn Đức Thanh về đích ở vị trí số 13 chung cuộc. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, Nguyễn Anh Tuấn gặp trục trặc và không thể hoàn thành cuộc đua trong sự tiếc nuối của toàn đội. Bởi, tay đua #178 đã rất gần với vị trí 11.
Như vậy, bộ 3 tay đua cũng như đội Honda Racing Vietnam đã khép lại mùa giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2022. Ở hạng mục AP250, điểm số của Cao Việt Nam là 37, đứng thứ 13 chung cuộc . Ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn giành tổng điểm 20, còn Nguyễn Đức Thanh giành 18 điểm, lần lượt đứng ở vị trí 20 và 21. Thứ hạng của đội Honda Racing Vietnam là 11 ở cả hạng mục UB150 và AP250.