Chi tiết Ford Mondeo 2022: Màn "lột xác" của mẫu xe từng bán tại Việt Nam
(Dân trí) - Thế hệ hoàn toàn mới của chiếc sedan hạng D Ford Mondeo được thay đổi mạnh để tăng sức cạnh tranh trước những Toyota Camry hay Honda Accord, song chỉ sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc.


Với sự thay đổi này, ForMondeo 2022 sử dụng ngôn ngữ thiết kế riêng của Ford cho thị trường xe số 1 thế giới. Dù không được công bố chính thức, nhưng 99% khả năng xe sử dụng nền tảng khung gầm được chia sẻ từ ForEvosos và Lincoln Zephyr - cũng là các mẫu xe "nội địa" Trung Quốc.

Âm hưởng của Evos thể hiện khá rõ ở phần đầu xe, thông qua bộ đèn pha và thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn với thiết kế dạng vảy tương đồng, tuy vậy cản trước bên dưới nhìn chung truyền thống hơn một chút.

Trong khi đó, nhờ vóc dáng tổng thể được "coupe hóa", mà ForMondeo 2022 trở nên thể thao hơn các thế hệ trước đáng kể, thể hiện qua vòm bánh sau được dập nổi cơ bắp và kính hậu được vuốt dốc, liền một mạch cùng cốp xe.

Xét về kích thước Mondeo 2022 được nới thêm 63 mm chiều dài và 23 mm chiều rộng, nâng số đo dài x rộng x cao lên mức 4.935 x 1.875 x 1.500 (mm). Dù chiều dài trục cơ sở lên tới 2.945 mm, hơn "người tiền nhiệm" tới 95 mm và chỉ kém mẫu sedan lớn hơn là Ford Taurus 4 mm, nhưng Mondeo vẫn chỉ được xếp vào hạng D.

Đằng sau Mondeo mới gây ấn tượng với cốp xe nhô lên thành cánh gió thể thao, cùng cụm đèn hậu LED vắt ngang đuôi xe được lấy cảm hứng từ chiếc coupe thể thao Ford Mustang. Cuối cùng là bộ khuếch tán "fake" và hốc gió ốp chrome.


Dựa theo những bức ảnh từ truyền thông Trung Quốc, ForMondeo 2022 còn có thêm phiên bản ST-Line với bodykit thể thao hơn và bộ mâm được "thửa riêng".

Khoang nội thất của Mondeo cũng mang "hình bóng" quen thuộc của mẫu Evos, hiện đại và đậm chất tương lai. Ghế ngồi được bọc da màu đen, phối cùng những mảng ốp màu trắng tương phản trên táp-lô, cánh cửa và đường chỉ màu cam.



"Trái tim" của Mondeo 2022 là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xy-lanh, 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 238 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 376 Nm đạt được trong dải vòng tua 2.500-3.750 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Theo kế hoạch, Ford Mondeo thế hệ mới sản xuất tại nhà máy của liên doanh Changan-Ford ở Trùng Khánh (Trung Quốc) và bán ra trong năm nay.