BMW theo đuổi công nghệ đèn laze

(Dân trí) - Một nguồn tin từ Munich cho biết, trong khi Audi cố đưa khoảng 300 đèn LED vào mũi xe A7, thì đối thủ BMW lại có một hướng đi khác: đèn laze.

BMW theo đuổi công nghệ đèn laze - 1
 
Công nghệ đèn laze có nhiều ưu điểm so với bóng đèn LED đang được dùng trên các ô tô hạng sang hiện nay: tiết kiệm năng lượng hơn, sáng hơn, kích thước nhỏ hơn và có tia chiếu sáng nhỏ hơn.

 

Sáng hơn (170 lumen so với mức khoảng 100 lumen của đèn LED) và tiết kiệm năng lượng hơn là ưu điểm rõ ràng của đèn laze. Kích thước nhỏ hơn tức là các nhà thiết kế có thể thỏa sức thiết kế những kiểu đèn xe mảnh như các mẫu concept, mà lâu nay vẫn chưa thể đưa vào sản xuất thực tế do không được hỗ trợ về công nghệ và chi phí. Tuy nhiên, BMW phủ nhận mục tiêu này của việc nghiên cứu áp dụng đèn laze.

 

Mục tiêu lớn nhất của BMW là khả năng chiếu sáng của loại đèn này, giúp soi rọi một số chướng ngại vật nhất định. Trên lý thuyết, một đèn pha laze có thể chiếu một chùm sáng song song gần như hoàn hảo sáng hơn 1.000 lần so với đèn LED truyền thống.

 

BMW đặt tên cho hệ thống đèn chiếu sáng này là “Dynamic Light Spot” có khả năng phát hiện người đi bộ sớm hơn, tạo sự chủ động cho tài xế khi tối trời. Về phía người đi bộ, khi bị tia sáng mạnh hơn từ đèn laze chiếu vào, họ sẽ thận trọng hơn.

 

Công nghệ chiếu sáng này dự kiến ra mắt cùng xe BMW i8 Concept, việc đưa vào sản xuất thực tế có thể là trong vài năm tới.

 

Nhật Minh

Theo Jalopnik

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm