Bảo dưỡng xe máy định kỳ giúp xe bền và vận hành tốt nhất

Để giải tỏa những băn khoăn của người tiêu dùng vì sao sử dụng xe Yamaha nhưng không được thụ hưởng chế độ bảo hành chính hãng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Iwai Tomojiro, giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam. Với thái độ rất cầu thị, ông Iwai đã chia sẻ vấn đề trên.

Ông Iwai Tomojiro, giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam
Ông Iwai Tomojiro, giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam

- Thưa ông, có hay không tình trạng khách hàng mua xe Yamaha chính hãng mà không được bảo hành chính hãng? 

- Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều khách hàng chưa nắm rõ quyền lợi và giá trị số bảo hành mà họ được hưởng khi mua xe Yamaha. Việc này có thể làm cho người tiêu dùng gặp “vấn đề” khi đi bảo hành, mà đa phần rơi những trường hợp sau: Bị đại lý “giữ hộ” sổ bảo hành với mong muốn khách hàng chỉ đến đại lý đó làm bảo dưỡng, bảo hành, mà không đến đại lý khác làm được; Chủ xe chỉ được cấp thẻ bảo hành riêng của Đại lý thay vì sổ bảo hành chính hãng của Yamaha Việt Nam để “giữ chân” khách hàng; Không được đại lý cung cấp sổ bảo hành khi mua xe để hưởng lợi từ sổ bảo hành đó với hãng; Chủ xe không có “thói quen” mang xe đi bảo dưỡng định kỳ theo quy định ghi trên sổ bảo hành …  


Giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường với 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí kéo dài 3 năm
Giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường với 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí kéo dài 3 năm

- Ý kiến của ông cũng như cách giải quyết vấn đề này thế nào?


- Hiện nay, giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường, tương đương 500.000 đồng/sổ. Nếu khách hàng sử dụng hết “đúng và đủ” 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí bên trong sổ thì sẽ được đảm bảo quyền lợi bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30,000km tùy điều kiện nào đến trước. 

 

Với sổ Bảo hành chính hãng, khách hàng có thể mang đến bất kỳ Đại lý ủy quyền nào của Yamaha đều được thực hiện quyền lợi bảo trì, bảo hành tiêu chuẩn. Kể cả trường hợp khách hàng đã sử dụng phiếu cấp độ 1, 2 ở một đại lý, đến các phiếu cấp độ sau có thể đến làm tại các đại lý khác, ở vùng khác đều được đảm bảo quyền lợi như nhau. Ví dụ, một người mua xe ở quê, năm thứ nhất bảo dưỡng tại đại lý ở nơi mua xe, đến năm thứ 2 lên Hà Nội làm việc, họ có thể qua bất kỳ đại lý nào của Yamaha tại Hà Nội đều được bảo dưỡng, bảo hành miễn phí đúng theo quy định … 

  

Giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường với 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí kéo dài 3 năm
Nên mua xe ở Đại lý Yamaha Town 3S  để được đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng chính hãng

 - Yamaha có tham vọng gì từ chương trình “bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000km”? 

- Trong hai năm gần đây, Yamaha Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km cho tất cả các dòng xe, đặc biệt cho các dòng xe số phổ thông như Sirius Fi và Jupiter Fi; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50,000 km cho xy lanh DiaSil và piston dập nóng của các dòng xe Exciter, Grande, Nouvo, Luvias. Đây là chính sách bảo hành dài nhất hiện nay ở Việt Nam.  

Trong suốt thời gian này, khách hàng được bảo dưỡng xe miễn phí 9 lần theo định kỳ hãng khuyến cáo. Với chính sách mới này, Yamaha dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam về chế độ bảo hành, bảo dưỡng lâu nhất. Trong khi đó, một số hãng lớn khác chỉ có chế độ bảo hành tối đa là 2 năm.  

Chúng tôi đưa ra chính sách này với mong muốn giúp khách hàng có một chiếc xe bền và vận hành tốt nhất có thể, đồng thời tạo thói quen bảo dưỡng xe định kỳ cho khách hàng, một thói quen mà hầu như người dân Việt Nam chưa có, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn. 

- Xin cảm ơn ông! 

PV