Bảng giá xe ôtô tại Việt Nam cập nhật tháng 3/2019
(Dân trí) - Thị trường ôtô Việt Nam thời điểm đầu năm chưa có thay đổi gì nhiều, khi mà các mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp vừa ra mắt trong mùa bán hàng cuối năm 2018 vừa qua. Tuy nhiên, trong tháng 3/2019 này, thị trường cũng có một số thay đổi đáng chú ý…
Cuối tháng 2 vừa qua, phiên bản nâng cấp của C-Class dành cho năm 2019 đã được Mercedes-Benz tung ra chính thức và sẵn sàng tới tay người tiêu dùng. Vẫn được lắp ráp trong nước, C-Class 2019 có 3 phiên bản, với giá bán từ 1,499 - 1,897 tỉ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), cao hơn các phiên bản tương ứng hiện tại từ 10 - 50 triệu đồng.
Trong khi đó, đầu tháng 3 này, khi các cơ quan quản lí đã chính thức công bố việc nâng phí trước bạ đối với dòng xe bán tải tại Việt Nam (từ 2% lên tối đa 7,2% tuỳ từng địa phương) kể từ 10/4/2019 tới. Điều này những tưởng ảnh hưởng đến sức mua (chạy phí) của người tiêu dùng, cả ở phân khúc xe mới và xe đã qua sử dụng, nhưng các đại lí bán xe đều cho biết lượng khách hiện vẫn ổn định, không có dấu hiệu đột biến. Đặc biệt, trên thị trường hiện này các dòng xe bán tải không có hiện tượng đẩy giá để đón đầu làn sóng “mua xe chạy phí”.
Từ 10/4 tới đây, xe bán tải sẽ có mức phí trước bạ lần đầu lên 5 - 7,2%, thay vì mức 2% như trước đây.
Không có sản phẩm mới, không thay đổi giá bán…, tháng 3/2019 ghi nhận các chiến dịch hậu mãi và chăm sóc khách hàng của các thương hiệu ôtô tại Việt Nam, tập trung hầu hết vào các chương trình dành cho phái nữ khi mua xe.
Đáng chú ý nhất trong xu hướng này phải kể đến hãng xe lâu đời của Anh quốc - Land Rover đã chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng nữ khi mua xe Range Rover Evoque sẽ được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá 200 triệu đồng tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai tại Hội An.
Trong khi đó, với tên gọi “Tôn Vinh phái đẹp” nhưng tập đoàn Trường Hải hào phóng tặng quà tặng là trang sức (trị giá từ 3 - 10 triệu đồng) dành cho 60 khách hàng mua xe Morning sử dụng hộp số tự động, bất kể là khách hàng nam hay nữ.
Hào phóng hơn trong dịp này là Volkswagen Việt Nam, với khá nhiều chương trình khuyến mại cho các dòng xe khác nhau; tặng thêm thời gian bảo hiểm và bảo dưỡng miễn phí trị giá từ 20 - 40 triệu đồng đối với các khách hàng mua Scirocco, Passat và Polo, riêng dòng Beetle Dune sẽ có thêm những cơ hội trải nghiệm tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp…
Đáng quan tâm, Toyota trong trong tháng 3 này còn thực hiện một chiến dịch “chưa từng có” dành cho các khách hàng Việt Nam khi mua Vios, Innova , Corolla Altis, Wigo G MT, với các ưu đãi như thêm một năm bảo hiểm, đầu DVD và camera lùi, ưu đãi lãi suất vay mua xe, khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ (tương đương 15 triệu đồng) hoặc có cơ hội bốc thăm trúng thêm một chiếc xe tương tự với mẫu xe khách đã mua. Tuy nhiên, để được hưởng một trong các ưu đãi này, khách hàng sẽ phải thanh toán toàn bộ số tiền mua xe trong tháng 3.
Bảng giá ôtô tại Việt Nam cập nhật tháng 3/2019:
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các thương hiệu ôtô được chia thành hai nhóm. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) có 19 thành viên, bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh xe du lịch và cả xe thương mại. Còn lại là các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới hình thức phân phối chính hãng, bao gồm Audi, BMW, Porsche…
Để phù hợp với sự quan tâm của độc giả, chuyên mục Xe++ chỉ đăng tải giá bán của những mẫu xe du lịch, xe đa dụng (MPV), xe SUV và các mẫu xe bán tải (pick-up) hiện đang được quan tâm trên thị trường như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara…
Một số thương hiệu xe đặc biệt mà giá bán phụ thuộc vào người mua đặt hàng như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Mekong (với một vài mẫu Fiat và PMC)… nên chúng tôi không đưa vào bảng tổng hợp này.
Như Phúc