Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

(Dân trí) - Thị trường ôtô Việt Nam vốn nhỏ bé nhưng dòng chảy của các mẫu xe sang luôn được định hình rõ nét trong tâm lí người tiêu dùng, những thương hiệu xe sang đến từ Đức, Nhật, Anh… luôn được giành được sự quan tâm lớn. Và sự xuất hiện của Audi A8L cũng vậy.

Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

Cũng như lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam kể từ năm 2010, nhà phân phối chính thức Audi vẫn tiếp tục đưa phiên bản kéo dài của mẫu sedan cỡ lớn sang trọng nhất, tập trung nhiều công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất của hãng – chiếc Audi A8L.

Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

Không như lần trước với duy nhất một phiên bản động cơ, những mẫu A8L 2014 tại Việt Nam có hai lựa chọn động cơ; V8 4.0L và động cơ V6 3.0L cùng với trang bị tiêu chuẩn là hộp số Tiptronic 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

Và nếu là một người thành đạt để sở hữu Audi A8L, có lẽ bạn chỉ cần tập trung tận hưởng những trang bị đẳng cấp tại hàng ghế sau, bỏ lại việc tắc đường, điều khiển vô-lăng cho người lái, mặc dầu vậy cũng nên bỏ ra một phút để hiểu những thông tin về sức mạnh của cỗ xe mà mình đã có...

Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

Với động cơ V8 sử dụng công nghệ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 435 mã lực tại 5.100 – 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 600 Nm tại 1.500 – 5.000 vòng/phút, tốc độ tối đa 250km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 4,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 9,2l/100km.

Động cơ V6 cũng sử dụng công nghệ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp (TFSI) cho công suất 310 mã lực tại 5.200 – 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 – 4.750 vòng/phút, tốc độ tối đa 250km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 5,9 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 7,9l/100km.

Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

Bạn sẽ có gì, khi ngồi ghế sau Audi A8L?

Audi A8L mới tại Việt Nam có giá bán 4,4 tỷ đồng cho phiên bản 3.0L và 4,8 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT, thuế nhập khẩu và thuế TTĐB). Và với giá bán này, phiên bản Audi A8L V8 4.0L dẫn động bốn bánh, 8AT có giá bán thực sự cạnh tranh với BMW 750i (4.0L giá bán 5,779 tỉ đồng, dẫn động bốn bánh, 8AT), Mercedes-Benz S500L lắp ráp trong nước (4.7L giá bán 4,64 tỷ đồng, dẫn động cầu sau, 7AT) và Lexus LS460L (4.6L, giá bán 5,673 tỷ đồng, dẫn động cầu sau, 8AT)… 

Quay trở lại với minh chứng của sự thành đạt Audi A8L 2014, sẽ có rất nhiều câu hỏi đặt ra: chiếc xe này có gì để thuyết phục người mua để bỏ ra 4,8 tỷ đồng? Hãy bước chân vào xe để cảm nhận sự sang trọng mà hãng xe Đức này mang lại.

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng
Audi tự hào cho rằng đây là một

Hàng ghế sau với bệ tì tay cùng các phím chức năng ẩn vào giữa hai ghế

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng
Audi tự hào cho rằng đây là một

Bố trí các phím bấm chức năng ở hàng ghế sau khi hạ xuống, với cụm phím bấm trên dành cho hệ thống điều hòa của cả hai ghế, cụm phía dưới là điều khiển hệ thống giải trí.

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng
Audi tự hào cho rằng đây là một

Hai bên hông của cụm điều khiển là các phím chỉnh ghế bằng điện, bao gồm điều chỉnh độ cao, độ dốc, các tính năng thông hơi, massage...

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng
Audi tự hào cho rằng đây là một

Ổ cắm chuyển đối 220V phục vụ cho hàng ghế sau

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng
Audi tự hào cho rằng đây là một

Đôi tai nghe (có thể nối có dây hoặc bằng bluetooth) do Audi cung cấp

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng
Audi tự hào cho rằng đây là một

Bộ màn hình độc lập cho hàng ghế sau.

Và dù chỉ gói gọn trong khoang sau của một chiếc ôtô nhưng Audi tự hào cho rằng đây là một phòng khách thực sự: Tại hàng ghế sau, người ngồi được đảm bảo sự riêng tư cũng như che chắn khỏi cái nắng gắt của xứ sở nhiệt đới với các rèm cửa chỉnh điện ở hai bên cửa và kính hậu, hỗ trợ với đó là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho hai vị trí ngồi đằng sau, cửa sau dài hơn giúp vào xe dễ dàng hơn, các ghế sau còn tự động hạ thấp và thu lại khi mở cửa sau tạo sự dễ dàng cho hành khách ra vào xe.

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Năm 2009, Audi mở ra trào lưu về đèn led chiếu sáng ban ngày tại Việt Nam với chiếc A4, và điều này có lặp lại với hệ thống đèn matrix trên chiếc A8L

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú ý hơn cả; khá thoải mái với các chi tiết ốp gỗ Wilmut và được bọc da Valcona cao cấp với tùy chọn 5 màu (chất da này có đặc tính mềm mại, thoáng khí và đã được phủ lớp xử lý chống nước và chống bám bẩn), với ba vị trí nhớ được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra Audi còn cung cấp các tính năng điều chỉnh điện, thông gió, sưởi. Các tùy chọn khác bao gồm tựa đầu tiện lợi (kiểu ghế hạng nhất trên máy bay; điều chỉnh góc đỡ, độ dốc, tựa lưng…).

Đó là không kể, chức năng ngả lưng ghế sau của chiếc A8L mới, với các bệ tì đỡ chân giúp người ngồi sau có thể thoải mái ể ngã lưng và duỗi thẳng chân. Ngoài các tính năng này, Audi tại Việt Nam còn có các lựa chọn cho bàn làm việc sau, tính năng massage…

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Audi A8L 2014 hiện là mẫu xe có độ cách âm tốt nhất hiện nay mà Dân trí thực hiện, với các vị trí đo ở trong khoang động cơ, trước mũi xe và trong khoang lái ở chế độ không tải 800 vòng/phút

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Cốp sau chỉnh điện, tuy nhiên A8L còn có tính năng điện tử hỗ trợ mở cốp sau trong trường hợp người dùng đang giữ đồ ở cả hai tay: chỉ cần đưa chân xuống gầm xe ở vị trí cốp sau, hệ thống cửa điện sẽ chủ động mở cửa để chuyển đồ.

Và từ hàng ghế sau, vị trí của ông chủ trên A8L còn thể hiện uy quyền của người “trả tiền” khi hoàn toàn có thể nới rộng khoảng để chân cho mình với nút bấm chủ động đưa ghế phụ bên lái về phía trước (có thể sát đến đến gần táp-lô), tạo nên một không gian thực sự rộng rãi. Chưa hết, vị trí này còn thể hiện rõ vai trò của mình khi hoàn toàn có thể… khống chế hệ thống thông tin giải trí trên xe. Nếu bạn không thích bản nhạc hay kênh thông tin mà lái xe hay người ngồi trên đang lựa chọn, với hệ thống thông tin giải trí MMI ở hàng ghế sau, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh âm lượng, thay đổi hệ thống thông tin theo ý mình.

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Hệ thống đầu đọc DVD và hai khe cắm thẻ SD cho hàng ghế sau

Ngoài ra ở hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, Audi A8L cung cấp đầu DVD riêng (với hai màn hình 10.2 inch được gắn ở lưng của hàng ghế trước và có thể điều chỉnh được độ nghiêng và hiển thị các nội dung riêng biệt), một ổ cứng, hai khe nhớ SD, và một  giắc cắm AMI (Audi Music Interface) để kết nối các thiết bị di động. Cùng một lúc, hệ thống này có thể tiếp cận và sử dụng radio, ti-vi, đầu DVD…, những lựa chọn này có thể sử dụng hệ thống loa trên xe hoặc sử dụng cặp tai nghe giao tiếp không dây.

Một số hình ảnh của chiếc Audi A8L tại Việt Nam

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với


Bộ ghế đằng sau là điều đáng chú
ý hơn cả; khá thoải mái với

Không phải là người lái nhưng được cung cấp mọi thành tựu về công nghệ, về trang thiết bị, vị trí hàng ghế sau của chiếc Audi A8L, cũng như ở các mẫu xe sang cỡ lớn khác luôn là câu chuyện để khẳng định đẳng cấp, khẳng định sự thành công của những người hiện diện bên trong xe. Và dù rằng trên thế giới có khác biệt đối chút, nhưng khi nói mình đang sử dụng một chiếc Audi A8L tại Việt Nam sẽ có rất nhiều người hiểu rằng, đó chắc chắn không phải là người cầm lái, mà chính là những gương mặt đang ngồi trên băng ghế sau, lấp ló đằng sau những tấm màn che nắng kín đáo và thầm lặng.

Việt Hưng – Minh Thanh

Tâm lí đợi chờ