Ba "chàng cào cào" lãng tử

(Dân trí) - Với "dân phượt”, những chiếc xe "cào cào" đến từ "xứ sở mặt trời" luôn là phương tiện di chuyển lý tưởng. Dân trí xin giới thiệu bộ ba đến từ Nhật Bản: Kawasaki KLX250, Honda CRF250R, Suzuki DR Z400SM.

Ba đại diện của "cào cào" Nhật bản serie 2008 này. Dù là dòng chuyên nghiệp, supermotor, hay offroad… những chiếc xe này được áp dựng khá nhiều công nghệ mới cùng vật liệu hợp kim nhôm khiến chúng trở nên nhẹ hơn, những cũng không kém phần chắc chắn, linh hoạt trong những địa hình khó khăn thường thấy ở những vùng núi cao.

Kawasaki KLX250

Với màu xanh đặc trưng của Kawasaki, chiếc KLX250 thu hút cái nhìn của mọi người với kiểu dáng bắt mắt cùng vẻ ánh bạc của động cơ được làm từ hợp kim nhôm. Tiếp tục phát triển từ những đời xe trước, KLX250được trang bị động cơ 4 kỳ 250cc, 6 số, làm mát bằng dầu, sử dụng đôi giảm xóc ngược đằng trước, hệ thống đánh lửa điện tử CDI… những công nghệ mới này khiến chiếc KLX vận hành êm ái hơn từ đường nhựa cho đến các con đường gồ ghề.
 
Việc sử dụng hệ thống KACR (Kawasaki Automatic Compression Release) tự động đẩy hết khí thải trong buồng đốt khi bị chết máy đột ngột sẽ khiến việc khởi động lại động cơ trở nên dễ dàng hơn, một việc vô cùng hữu ích với người cầm lái nhất là khi đang leo những con dốc có độ cao lớn và đường khó đi.
 
 Ngoài ra, Kawasaki KLX250 còn sử dụng cả hai phanh dầu trước và sau với đường kính lần lượt là 250mm và 240mm với  piston kép cho phanh trước khiến người dùng cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng xe.
 
 
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 1

       
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 2

        
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 3

Ba "chàng cào cào" lãng tử - 4


Ba "chàng cào cào" lãng tử - 5


Ba "chàng cào cào" lãng tử - 6

Honda CRF250R

"Mũi tên đỏ" CRF250 luôn là điểm nhấn trong tất cả cuộc đua của dòng xe motocross, cũng mang động cơ 250cc với hộp số 5 cấp  nhưng CRF250R có công suất mạnh mẽ với tỷ số nén cao: 12,9/1. CRF250R serie 2008 mang đến cho người dùng rất nhiều sự bất ngờ đối với một chiếc "cào cào" truyền thống của Honda; động cơ 4 kỳ, sử dụng lốp đua chuyên nghiệp nhưng với thông số không hề phổ biến chút nào; lốp trước 80/100-21, lốp sau 100/90-19, sử dụng cả hai phanh đĩa trước sau cùng hệ thống làm mát bằng dầu…
 
Tuy nhiên, một điều cản trở đối với những ai hâm mộ dòng xe đua trứ danh này đều phải suy nghĩ khi CRF250R chỉ có cần khởi động mà không dùng hệ thống khởi động bằng điện - nhằm giảm bớt trọng lượng thừa của xe trong những cuộc đua khắc nghiệt.
 
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 7

             
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 8
              
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 9

             
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 10
              
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 11
            
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 12

Suzuki DR Z400SM

Sở dĩ chiếc DR Z400 SM 2008 này được "dân phượt" biết đến là do những chiếc DRZ400 đời trước đã được kiểm nghiệm thực tế tại Việt Nam và hiện nay cũng có khá nhiều người biết đến dòng xe này tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.
 
Chiếc DR Z400SM sở dụng một công nghệ tiên tiến với xy-lanh tráng hợp kim SCEM (Nikel-Sillicon-Phosphorous) nhẹ hơn thép nhưng lại có độ bền cao hơn. Ngoài ra, piston của động cơ cũng làm bằng hợp kim nhôm nên giảm được trọng lượng xuống 10% mà vẫn đảm bảo các tính năng hoạt động và có tuổi thọ cao.
 
Với động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ 400cc, hộp số 5 cấp… khởi động bằng cả điện và cơ rất thuận tiện cho mọi tình huống trên đường, DRZ400SM sở hữu những thiết bị khiến bất kỳ ai khi ngồi trên nó cũng cảm thấy vô cùng an tâm; hệ thống giảm xóc với đôi giảm xóc ngược phía trước và bộ giảm xóc trung tâm Pro-link, cùng hệ thống phanh đĩa trước, sau …
 
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 13
             
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 14
             
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 15
          
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 16
             
 
Ba "chàng cào cào" lãng tử - 17

Bài và ảnh Việt Hưng