Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan

Nhật Minh

(Dân trí) - Audi Q6 e-tron sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/3 tới, là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng khung gầm phát triển chung với Porsche.

Nền tảng khung gầm dành cho xe điện cao cấp (PPE) này còn được dùng cho một số mẫu xe điện khác trong "hệ sinh thái" của tập đoàn Volkswagen như Macan vừa ra mắt gần đây và A6 e-tron sắp ra mắt.

Nền tảng PPE sử dụng hệ thống sạc 800V được cho là hỗ trợ công suất sạc nhanh DC lên tới 270kW.

Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 1

Audi Q6 e-tron sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/3 tới (Ảnh: Audi).

Audi chưa tiết lộ nhiều thông tin về động cơ, nhưng tân binh Q6 e-tron được cho là sử dụng hai mô-tơ điện, cho công suất khoảng 375 mã lực và cụm pin 100kWh, với phạm vi hoạt động lên tới 600km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP).

Phiên bản tính năng vận hành cao SQ6 e-tron được cho là sẽ ra mắt sau, với công suất 483 mã lực.

Nội thất của Q6 e-tron đã được hãng xe Đức hé lộ đầy đủ vào tháng 9 năm ngoái. Theo đó, khoang lái được trang bị màn hình cong panorama MMI của Audi, kết hợp bảng đồng hồ 11,9 inch với màn hình cảm ứng MMI cỡ 14,5 inch của hệ thống thông tin - giải trí.

Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 2

Khoang lái của Audi Q6 e-tron sử dụng nhiều vật liệu tái chế (Ảnh: Audi).

Bên cạnh màn hình cong cỡ lớn còn có một màn hình nhỏ, cỡ 10,9 inch, ở bên táp-lô phía trước ghế phụ, có chế độ riêng tư để không gây xao nhãng cho tài xế.

Đèn viền nội thất cũng là một điểm nhấn quan trọng của nội thất, với hệ thống đèn tương tác (IAL) có tính năng chào mừng, hiển thị đèn xi-nhan trực quan và trạng thái sạc pin.

Ngoài ra còn có tùy chọn màn hình HUD dùng công nghệ thực tế ảo (AR) để chiếu lên kính lái các vật thể ở cách xa phía trước tới 200m. Trường quan sát của nội dung AR này tương ứng với đường chéo khoảng 2,2m tính từ góc nhìn của người lái.

Audi cũng từng nói rằng Q6 e-tron sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng phần mềm E3 mới, được phát triển bởi CARIAD và dựa trên nền tảng Android Automotive. Phần mềm này có tính năng cập nhật trực tuyến (OTA), hỗ trợ giọng nói kỹ thuật số và một số ứng dụng.

Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 3

Audi Q6 e-tron sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Tesla Model X (Ảnh: Audi).

Xe được trang bị tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 22 loa và hệ thống tăng âm 830W. Loa được tính toán bố trí xung quanh xe, gồm dựa đầu ghế trước, cửa trước, và nhiều khu vực khác để tạo ra trải nghiệm âm thanh chân thực.

Về tính thực dụng, Q6 e-tron có cốp sau 526 lít, có thể tăng lên 1.529 lít nếu gập hàng ghế sau. Ngoài ra còn có cốp trước dung tích 64 lít để chứa cáp sạc và những túi đồ nhỏ. Bên trong xe, khu vực cụm điều khiển trung tâm có hai ngăn để cốc, bệ sạc điện thoại không dây và hai cổng USB.

Thiết kế ngoại thất cũng khá đơn giản, dù xe vẫn được dán decal và ngụy trang. Theo đó, lưới tản nhiệt được thiết kế kín như các mẫu xe điện khác, hai bên là đèn chiếu sáng LED ma trận tích hợp đèn xi-nhan kỹ thuật số chủ động.

Công nghệ này được giới thiệu là cho phép xe bật nhiều kiểu đèn xi-nhan khác nhau, cùng với đèn hậu sử dụng công nghệ OLED thế hệ thứ 2.

Dự kiến xe sẽ có cả dáng Sportback.

Một số hình ảnh mẫu Audi Q6 e-tron:

Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 4
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 5
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 6
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 7
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 8
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 9
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 10
Audi Q6 e-tron chốt ngày ra mắt, dùng chung khung gầm với Porsche Macan - 11

(Ảnh: Audi)