400.000 tiền xăng vi vu được 1200 km

Theo công bố của ban tổ chức chương trình, xe Yamaha Grande đã gây ấn tượng với "thành tích" chỉ tiêu tốn khoảng 1.4l/ 100km trong tổng hành trình hơn 1000km khám phá cung Nam Trung Bộ, tức là tiêu thụ chưa đến 400 ngàn đồng chi phí xăng xe cho cả hành trình.

Hành trình Blue Core Touring cung đường Nam Trung Bộ đã kết thúc 7 ngày với hành trình dài hơn 1000km đi qua 8 tỉnh thành là Bà Rịa Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Đà Nẵng - ới đủ mọi cung đường từ bằng phẳng, gồ ghề cho đến hiểm trở.

Yamaha Grande “phượt” Nam Trung Bộ

Yamaha Grande, cũng như những chiếc xe tay ga khác, thường được coi là mẫu xe chỉ sử dụng trong thành thị làm phương tiện đi lại hàng ngày là chính. Chẳng ai nghĩ sẽ có ngày dùng chiếc xe này để chinh phục cả nghìn km cung đường Nam Trung Bộ gập ghềnh, quanh co với đủ mọi loại đường xá mà có lẽ chỉ những người đã trải qua mới hiểu được.

Ngay trong ngày đầu tiên khởi hành, một số thành viên còn khá lúng túng về tâm lý khi đồng hành với một chiếc xe tay ga kiểu dáng nữ tính trên hành trình cả ngàn cây số. Tuy nhiên, thực tế khả năng vận hành xe đã khiến đoàn phượt bị thuyết phục.

Nguồn ảnh: Trần Năm Thương
Nguồn ảnh: Trần Năm Thương

Với Grande, người điều khiển luôn được ở trong vị trí lái thoải mái với tay duỗi thẳng và chân gập vuông góc, cốp rất rộng cùng sàn để chân nhiều diện tích đều hỗ trợ đựng những vật dụng cá nhân cho những chuyến đi dài. Xe có trọng lượng chỉ vỏn vẹn 99 kg, rất linh hoạt khi di chuyển đồng thời cũng giúp người điều khiển đỡ “mệt” hơn khi liên tục đi qua các đoạn đường xấu, nhiều ổ gà của QL1.

Trên hành trình dài hơn 1000km, những chiếcGrande có khả năng tăng tốc khá tốt và hoạt động ổn định ở dải tốc độ 40-60km/h (Đoàn chạy theo biển báo). Đặc biệt,hệ thống động cơ Blue Core mới được cải tiến giảm thiểu rung giật khi chạy xe ở tốc độ dưới 30 km/h, luôn khiến người điều khiển cảm thấy an toàn. Với những khúc cua gấp tại đèo Cả hay những đoạn đường gồ ghề đang làm trên QL1 tuyến Nam Trung Bộ, người sử dụng xe môtô phân khối lớn sẽ thường ôm cua ở mức 50 - 70 km/h. Tuy vậy nếu có một chút kỹ thuật lái cho phù hợp với xe tay ga, bạn cũng có thể làm như vậy vớiGrande. Sở hữu khung ống giống dòng xe underbone và vỏ bằng nhựa cùng khoảng sáng gầm xe lớn, hệ thống giảm xóc mới, đi kèm hệ thống phanh an toàn, Grande không quá khó khăn khi xử lý những khúc cua và đuổi kịp những đồng đội xe côn tay khác.

1,4L/100km với Grande

Kết quả của cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu dành cho 4 chiếc xeYamaha Grandetham gia cung Nam Trung Bộ đã mang lại nhiều bất ngờ cho cả Ban tổ chức lẫn các thành viên trong đoàn. Khi kết thúc hành trình hơn 1.200km, đồng hồ của 4 trên 6 chiếc xe đồng loạt thông báo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 1,4 lít/100km. Toàn bộ nắp bình xăng luôn được niêm phong và đóng dấu đi kèm chữ ký của người kiểm tra và làm chứng để đảm bảo có được kết quả chính xác và trung thực nhất.

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)
(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong ngày đầu tiên)

Con số này tốt hơn hẳn con số tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố là 1.85l/100km trong điều kiện đường xá thông thường tại Việt Nam. Đáng nói hơn là trong suốt quãng đường dài với nhiều loại địa hình, hầu hết những chiếc Grande đều phải chở đến hai thành viên trong đoàn, đồng thời kèm theo nhiều đạo cụ quay phim, chụp ảnh, đồ dùng cá nhân… song khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Nhờ công nghệ Blue Core mới, Yamaha Grande đã đập tan mọi suy nghĩ đánh giá ban đầu rằng mẫu xe này không phù hợp với các cung đường phượt. Ngay sau cung Nam Trung Bộ, Yamaha Grande sẽ tiếp tục được “thử lửa” qua miền Tây Bắc đầy hiểm trở và sau đó sẽ là Bắc Trung Bộ.

Một số bãi biển mà hành trình kết nối đam mê đã đi qua:

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)

(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)
 
(Ảnh Chụp lại mức tiêu thụ nhiên liệu của xe 1 - 2 - 3 trong
ngày đầu tiên)