1.700 ô tô sẽ xếp hình bản đồ Việt Nam, hứa hẹn lập kỷ lục thế giới

Đinh Nam

(Dân trí) - Chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam dự kiến có khoảng 1.700 xe, thực hiện trên quy mô diện tích 16 ha tại Hải Phòng, có thể tạo ra kỷ lục mới khó bị phá vỡ.

Chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam" sẽ được tổ chức ngày 9/7 tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Chương trình đã được chuẩn bị và lên lịch tổ chức từ 2021 nhưng phải rời sang năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Với quy mô dự kiến khoảng 1.700 xe được xếp thành hình chữ S cùng cụm biển đảo theo hình bản đồ Việt Nam, ban tổ chức kỳ vọng sẽ thiết lập nên kỷ lục thế giới. Hiện tại, kỷ lục xếp hình bằng ô tô là 750 xe đã được tổ chức Guinness ghi nhận.

Trước đó, ban tổ chức đã thực hiện thành công chương trình xếp xe với quy mô 135 chiếc vào năm 2011 và lần thứ hai vào năm 2016 với 480 xe.

1.700 ô tô sẽ xếp hình bản đồ Việt Nam, hứa hẹn lập kỷ lục thế giới - 1

Ảnh 3D chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam sẽ được thực hiện vào ngày 9/7 (Ảnh: OTV).

Việc triển khai chương trình lần này đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ ban tổ chức. Hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. Dự kiến, riêng quá trình trắc đạc và chia ô xếp xe sẽ kéo dài trong vòng một tuần.

Thách thức khác là những xe tham dự được huy động từ cộng đồng những người yêu xe trên toàn Việt Nam. Đây được xem vừa là khó khăn nhưng cũng là động lực và sự tạo ra sự khác biệt cho chương trình khi bản đồ Việt Nam sẽ được hình thành bằng sự đóng góp của tập thể. Trước đó, một số kỷ lục được thực hiện bằng xe của một hãng sản xuất.

Đại diện ban tổ chức cho rằng nếu thành công, kỷ lục này sẽ rất khó bị phá vỡ trong nhiều năm tới. Thông qua đây, chương trình muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc hướng tới một Việt Nam hùng cường với hình ảnh bản đồ Tổ quốc và các quần đảo, điểm kết nối mọi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu.

Ngoài phần xếp xe, đơn vị tổ chức cũng công bố đua xe Gymkhana Otofun Championship với tổng giải thưởng tới 70 triệu đồng, được thực hiện tại trục đường chính của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Giải sẽ có 40 tay đua ở cả 2 nhóm nghiệp dư và chuyên nghiệp tranh tài.