Ấn Độ:
Nỗi ám ảnh của Gen Z về chăm sóc da thông minh và hiệu quả
(Dân trí) - Gen Z là nhóm người tiêu dùng không ngừng thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp truyền thống.
Thế giới chăm sóc da từ lâu đã phát triển từ thói quen CTM cơ bản (Cleansing - Toning - Moisturizing), bao gồm làm sạch, cân bằng da và dưỡng ẩm. Giãn cách xã hội để phòng dịch tạo cơ hội cho người tiêu dùng khám phá các phương pháp khác nhau và thử nghiệm theo cách của họ để hiểu điều gì phù hợp nhất. Và thế là bùng nổ trào lưu K-beauty, glass-look với da căng mọng; ngành công nghiệp này kể từ đó đã không còn như trước.
Ngoài ra, cách đây không lâu, người tiêu dùng còn mê đắm quy trình chăm sóc da 10 bước công phu. Đến giữa năm 2022, ngành công nghiệp chăm sóc da đang chứng kiến sự gia tăng nhu cầu đối với việc chăm sóc da hiệu quả, có mục tiêu rõ ràng từ người tiêu dùng Gen Z.
Thế hệ người tiêu dùng mới này đã sớm biết được bản chất của cách tiếp cận loại bỏ, mang lại lợi ích lâu dài. Cách tiếp cận mới này khuyến khích người tiêu dùng lùi lại một bước từ việc thực hiện nhiều hoạt động và các sản phẩm thường gây kích ứng và da nhạy cảm. Thay vào đó, hãy chọn cụ thể hơn, hướng đến những sản phẩm phù hợp và có lợi cho làn da.
Người tiêu dùng thời đại mới tìm kiếm kết quả lâu dài. Việc họ tìm kiếm sản phẩm phù hợp để giải quyết những lo lắng về chăm sóc da của mình mà không cần phải thoa nhiều lớp đã dẫn đến việc gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm đa công dụng lẫn mục tiêu.
Các sản phẩm đa công dụng, như kem dưỡng ẩm có SPF 50 có thể tăng gấp đôi vì kem chống nắng hoặc kem nền serum có thể đóng vai trò như một lớp nền chắc chắn cho lớp trang điểm, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Những sản phẩm kiểu này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền, mà còn giúp họ duy trì thói quen chăm sóc da đơn giản hơn.
Các quy trình chăm sóc da tối giản còn có nhiều lợi ích khác. Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là nó rất lý tưởng. Thứ hai, nó giúp giảm lượng khí thải carbon, giúp giảm tác hại đến môi trường.
Nhu cầu chăm sóc da hiệu quả và thông minh của Gen Z đã dẫn đến sự phát triển của phương pháp làm đẹp từ trong ra ngoài, khi người dùng không chỉ tập trung vào bề mặt da, mà còn cả bên trong cơ thể. Việc này được cho là xuất phát từ mong muốn đạt được kết quả lâu dài và bền vững.
Tập trung vào thành phần
Gen Z là nhóm người tiêu dùng không ngừng thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp truyền thống. Các cuộc trò chuyện về chăm sóc da của họ đã chuyển từ chỉ đơn giản là tập trung vào lợi ích sang tích cực thúc đẩy các thành phần. Trước khi quyết định mua hàng, họ đang dành đáng kể thời gian để tìm hiểu về các thành phần khác nhau, lợi ích đa công dụng, tác hại có thể xảy ra,... Do đó, các thành phần như Axit Hyaluronic, Retinol, Vàng và Squalane ngày càng thông dụng đối với người tiêu dùng Gen Z và thế hệ trẻ hiện đại.
Một cuộc khảo sát người tiêu dùng được thực hiện tại Ấn Độ vào quý I/2022 cho thấy 40% phụ nữ sẵn sàng dùng thử các sản phẩm có thành phần chính là vàng 24K. Tuy nhiên, họ cũng vẫn quan tâm tới các thành phần bản địa như nho đỏ, tro dung nham núi lửa,... Những thành phần này vẫn được đánh giá cao trên thị trường.