Mỹ: Thế hệ Gen Z ưa thích các nhà hàng phục vụ nhanh, bình dân
(Dân trí) - Theo dữ liệu gần đây từ công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, Gen Z (18-24 tuổi) tại Mỹ có xu hướng lựa chọn các nhà hàng phục vụ nhanh, bình dân nhiều hơn so với các thực khách thuộc thế hệ trước.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong số 5 tỷ lượt ghé thăm nhà hàng dùng bữa của người tiêu dùng Gen Z từ tháng 7/2021 đến tháng 7/2022 cho thấy các nhà hàng phục vụ nhanh chiếm phần lớn, với khoảng 4,3 tỷ lượt.
Hơn một nửa số người được khảo sát thuộc thế hệ Gen Z cho biết chi phí ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn quyết định có ghé thăm một nhà hàng nào đó để dùng bữa hay không. Ngoài ra, trải nghiệm tại nhà hàng, chất lượng các món ăn được phục vụ cũng rất quan trọng đối với họ.
Gen Z cũng thích các chuỗi nhà hàng biết khai thác sở thích của người tiêu dùng qua việc gửi gắm các thông điệp vào các món ăn trong thực đơn. Người trẻ đặc biệt đề cao những nhà hàng có tính bền vững và đồ ăn có nguồn gốc thực vật hoặc hữu cơ.
Cụ thể, hơn 18% thực khách Gen Z tìm kiếm các món ăn có nguồn gốc hữu cơ trong thực đơn, cao hơn so với tỷ lệ 12% thực khách trên 25 tuổi khi được khảo sát tương tự. Bên cạnh đó, 16% người trẻ ưa thích thực phẩm có nguồn gốc bền vững, so với con số 11% ở các nhóm lớn tuổi hơn.
Dữ liệu từ nghiên cứu của NPD nhất quán với các nghiên cứu khác của Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế. Cả hai đều cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Gen Z đối với tính bền vững.
Ông David Portalatin, cố vấn ngành thực phẩm của NPD, cho biết các chủ nhà hàng, quán ăn có thể giúp thương hiệu của mình tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Gen Z bằng cách sáng tạo dựa trên các món ăn quen thuộc hay sử dụng thông điệp phù hợp và tìm cách tạo ra nhiều giá trị khác ngoài giá cả.
Theo ông Portalatin, để giành được sự yêu thích của thế hệ trẻ, các nhà hàng phải biết gây ấn tượng với món ăn trong thực đơn, các vị, xu hướng, phong cách của đồ ăn mà người trẻ mong muốn, những cải tiến về thực đơn tạo sự thu hút khách hàng trẻ và các nền tảng quảng cáo ưa thích của họ.