Giới trẻ tìm kiếm tình yêu thông qua "hộp mù hẹn hò"
(Dân trí) - "Sau khi để số liên lạc vào trong hộp, tôi tò mò không biết ai sẽ tìm đến mình để kết bạn, hẹn hò. Toàn bộ quá trình ấy giống như đang mở một chiếc "hộp mù", thật sự rất kích thích"…
"Hộp mù hẹn hò" lần đầu tiên xuất hiện tại các chợ đêm ở một số thành phố lớn ở Trung Quốc cách đây vài tháng. Ngay sau đó, dịch vụ này bỗng trở nên "nở rộ" khi nhiều bạn trẻ mong muốn tìm kiếm tình yêu thông qua dịch vụ này.
Một ngành công nghiệp mới nổi đã gặt hái được thành công nhờ hướng đến một số bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z từng thất bại trong tình yêu. Theo đó, dịch vụ "hộp mù hẹn hò" cho phép mọi người kết bạn, phát triển các mối quan hệ. Người dùng sẽ có được cách thức liên hệ trên mạng xã hội của đối tác tiềm năng với mức phí chỉ 1 nhân dân tệ (3.500 đồng).
Người bán sẽ giới thiệu 2 chiếc hộp, một dành cho nam, một dành cho nữ, theo Yangcheng Evening News. Khách hàng trả tiền để lấy số tài khoản Wechat - mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất ở Trung Quốc, từ một hộp hoặc để lại số liên hệ của mình. Tiếp theo, mọi người có thể kết nối với chủ tài khoản đó, nói chuyện và thử hẹn hò giấu mặt.
"Sau khi để số liên lạc của mình vào trong hộp, tôi tò mò không biết ai sẽ tìm đến với mình. Toàn bộ quá trình ấy tựa như đang mở một chiếc "hộp mù", thật sự rất kích thích", một người không công khai giới tính cho hay.
"Cảm giác không chắc này khiến mọi người cảm thấy ngạc nhiên, tò mò và muốn thử. Họ nghĩ rằng đó là niềm vui về cách thức kết bạn mới", một chủ quầy hàng ở Quảng Châu, Trung Quốc chia sẻ.
Một doanh nhân khác cho biết, khách hàng nam có xu hướng mua địa chỉ liên hệ của "đối tác tiềm năng" trong khi phụ nữ lại có xu hướng để lại số liên lạc cho đối phương. Điều này diễn ra trong bối cảnh đang có hàng triệu phụ nữ thành thị "còn sót lại" - nghĩa là những người phụ nữ chưa kết hôn sau 25 tuổi - và háo hức tìm kiếm một nửa còn lại hơn nam giới.
"Cơ sở kinh doanh của tôi mở cửa từ 19h đến 22h và kiếm được khoảng 50 nhân dân tệ/ngày (178.000 đồng)", một chủ quầy cho biết.
Các hộp mù hẹn hò cũng được bán trên một số trang thương mại điện tử với mức giá tương tự. Các cửa hàng trực tuyến còn thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng cách miễn phí cho một số khách hàng để lại cách thức liên hệ vào những thời điểm nhất định.
Sun Hao, một nhà tư vấn hôn nhân và gia đình ở Bắc Kinh, nhận thấy sự phổ biến của dịch vụ hộp hẹn hò cho thấy khát khao kết nối xã hội mạnh mẽ của thế hệ trẻ.
"Tôi muốn nhắc nhở rằng người dùng cần phải có lý trí và không nên dễ dàng tin vào người lạ", cô nói.
Yan Bing, Giám đốc Công ty Luật Yuntong có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết vì khách hàng sẵn sàng đưa địa chỉ liên hệ của họ vào hộp nên không có vấn đề gì khi các quầy hàng chia sẻ liên hệ của họ với người khác.
"Song, nếu họ tiết lộ thông tin đó cho mục đích khác, chẳng hạn như bán cho các nhà làm quảng cáo, thì đó là bất hợp pháp", Yan chia sẻ.