Cô gái được trả tiền ngang ngửa sao hạng A chỉ để... ăn

Nghi Phương

(Dân trí) - Thù lao quảng cáo của Tzuyang không thua kém hai ngôi sao Hàn Quốc là vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna và nam diễn viên Gong Yoo.

YouTuber Tzuyang là một trong những mukbanger nổi tiếng nhất thế giới, với gần 8 triệu lượt đăng ký kênh.

Theo báo cáo của Money Today, một công ty mỳ ramen ở Hàn Quốc tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm của họ trên kênh của Tzuyang ngang với việc ký hợp đồng quảng cáo cùng các ngôi sao hàng đầu xứ kim chi.

Cô gái được trả tiền ngang ngửa sao hạng A chỉ để... ăn - 1

Tzuyang nhận thù lao quảng cáo ngang với sao hạng A ở Hàn Quốc. (Ảnh: Tzuyang).

Ban đầu, công ty có kế hoạch đưa sản phẩm vào các video của Tzuyang. Cô sẽ nấu và ăn 10 gói mỳ ramen, đồng thời để hiển thị thương hiệu bao bì của gói mỳ trong video.

Chi phí của một video đã chỉnh sửa dài 15 phút được ước tính là 100 triệu KRW (gần 1,8 tỷ đồng). Đây là giá cho một lần quảng cáo, không phải là hợp đồng độc quyền.

Theo Koreaboo, số tiền quảng cáo Tzuyang kiếm được mỗi lần tương đương với mức thù lao mà những ngôi sao hạng A nhận được cho chiến dịch quảng cáo dài hạn.

Theo các chuyên gia trong ngành, những người nổi tiếng ký hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống lớn, chẳng hạn Kim Yuna cho Maxim Coffee Mix hay Gong Yoo cho Terra Beer, đều được trả khoảng 1 tỷ KRW (khoảng 18 tỷ đồng) mỗi năm.

Những người nổi tiếng phải tham gia vào nhiều chiến dịch truyền thông, bao gồm quảng cáo trên tivi, quảng cáo trên mạng xã hội và các hình thức quảng cáo khác trên Internet.

Trong khi đó, những người hoạt động trên nền tảng YouTube như Tzuyang kiếm được số tiền tương đương từ các hợp đồng thương hiệu thực phẩm và đồ uống mà không bị ràng buộc trong hợp đồng dài hạn.

Cô gái được trả tiền ngang ngửa sao hạng A chỉ để... ăn - 2

Lượng người xem lớn của Tzuyang giúp cô kiếm được nhiều tiền như những người nổi tiếng. (Ảnh: Tzuyang).

Trước đó, Tzuyang từng tuyên bố giải nghệ sau khi bị ảnh hưởng do đợt "càn quét", phẫn nộ của dân mạng dành cho các hành vi quảng cáo "chui", ẩn mác tài trợ, lừa dối người xem…

Trước sự chèn ép từ người xem, nữ YouTuber đã ẩn toàn bộ video cũ, đóng kênh và thông báo giải nghệ. Vì áp lực quá lớn, Tzuyang còn khẳng định "có chết cũng không quay trở lại nữa".

Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng, Tzuyang đã hoạt động trở lại, tiếp tục đăng video ăn uống. Cô chia sẻ cảm thấy hối hận khi tuyên bố dừng làm mukbang và hứa sẽ dành trọn tâm huyết để sáng tạo những video chất lượng hơn dành cho người hâm mộ.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm