“Lên mây” với dịch vụ điện toán đám mây thương hiệu Việt

(Dân trí) - “CloudSME - Hệ thống quản lý doanh nghiệp toàn diện”, một trong 17 sản phẩm xuất sắc nhất Nhân tài đất Việt 2011, đang có những bước phát triển mới, triển khai rộng rãi trong thực tế.

Thời gian gần đây, khái niệm “điện toán đám mây” không còn quá xa lạ với người dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các tên tuổi được biết đến hầu hết lại là của nước ngoài như Microsoft, Cisco, IBM… Với quyết tâm giúp khách hàng “lên mây” với dịch vụ điện toán đám mây thương hiệu Việt, nhóm kỹ sư công ty Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ và truyền thông (NEO) đã xây dựng và hoàn thiện sản phẩm CloudSME - Hệ thống quản lý doanh nghiệp toàn diện.
 
“Lên mây” với dịch vụ điện toán đám mây thương hiệu Việt - 1

CloudSME là dịch vụ điện toán đám mây SaaS cho tổ chức và doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống quản lý tổng thể mọi hoạt động của tổ chức và doanh nghiệp. Chỉ cần có kết nối Internet, khách hàng có thể đăng ký và sử dụng ngay lập tức trên trang web http://cloud.neo.vn.

Trong năm 2011, sản phẩm CloudSME là một trong số 17 sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Nhân tài đất Việt. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường dịch vụ CNTT những năm gần đây, có thể dễ dàng dự đoán sự bùng nổ của thị trường điện toán đám mây trong thời gian tới. Những chủ nhân của CloudSME kỳ vọng CloudSME sẽ trở thành một sản phẩm mang thương hiệu Việt - đón đầu xu hướng trên thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam.

CloudSME - Hệ thống quản lý doanh nghiệp toàn diện được triển khai theo mô hình điện toán đám mây với 5 phân hệ, bao gồm:

1. CloudOffice (quản lý điều hành): Phần mềm giúp quản lý tin tức nội bộ, quản lý các file tài nguyên dùng chung doanh nghiệp; quản lý công việc; quản lý công việc hàng ngày của cán bộ; quản lý văn bản; quản lý chấm công tự động; quản lý đăng ký, phê duyệt văn phòng phẩm…

2. CloudHelpdesk (quản lý yêu cầu hỗ trợ khách hàng): Phần mềm giúp tiếp nhận yêu cầu; phân công người xử lý; quản lý kho tri trức; báo cáo và quản trị hệ thống.

3. CloudCRM (quản lý quan hệ khách hàng): Giúp quản lý thông tin khách hàng, đối tác; quản lý quá trình thầu; quản lý hợp đồng kinh tế; quản lý khách hàng tiềm năng; quản lý cơ hội kinh doanh; quản lý chiến dịch kinh doanh, telesales; quản lý giao việc; quản lý hỗ trợ khách hàng; quản lý Email và SMS.

4. CloudHRM (quản lý nhân sự): Phần mềm giúp khách hàng quản lý vị trí tuyển dụng; quản lý hồ sơ ứng viên; quản lý kế hoạch tuyển dụng; quản lý hợp đồng lao động; quản lý thông tin nhân viên; quản lý thông tin cá nhân; quản lý đánh giá nhân viên; quản lý đào tạo.

5. CloudAccounting (quản lý tài chính kế toán): Phần mềm giúp khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức có thể quản lý tạm ứng; quản lý bán hàng và in hoá đơn GTGT; và đầy đủ các nghiệp vụ kế toán bao gồm kế toán tiền mặt, gửi Ngân hàng; kế toán mua hàng và công nợ phải trả; kế toán bán hàng và công nợ phải thu; kế toán kho; kế toán tài sản cố định; kế toán tiền lương; kế toán thuế; kế toán tổng hợp; báo cáo tài chính.

Sử dụng CloudSME, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có thể quản lý tổng thể mọi hoạt động của doanh nghiệp mình một cách trơn tru, thông suốt và khoa học nhất. Chẳng hạn với CloudOffice, lãnh đạo và đội ngũ quản lý của doanh nghiệp sẽ nắm được toàn bộ tình hình hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, các khó khăn vướng mắc, đề xuất của người lao động, từ đó có quyết định phù hợp với tình hình thực tế. CloudOffice cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian, tối ưu được nguồn lực và nâng cao năng suất lao động. Tạo ra môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế.

Công tác quản lý quan hệ khách hàng với CloudCRM của doanh nghiệp cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi hồ sơ tài liệu được lưu trữ tập trung, khoa học, có thể dễ dàng tra cứu phục vụ việc phân tích, đánh giá; Giúp khai thác tối đa các cơ hội xúc tiến kinh doanh để đẩy mạnh công tác bán hàng; tiết kiệm thời gian, nguồn lực và nâng cao hiệu quả làm việc của bộ phận bán hàng và các bộ phận hỗ trợ khác…

T.N