1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

“Thần dược” khiến bất động sản cháy hàng dịp cuối năm

Vào cuối năm, nhu cầu nhà đất thường tăng cao dẫn đến cuộc đua bán hàng của các công ty bất động sản ngày càng cạnh tranh khốc liệt

Cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị bán hàng

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa được công bố, tại thị trường Hà Nội, những tháng vào cuối năm chứng kiến sự gia tăng nguồn cung căn hộ rất lớn ở phía Tây và phía Nam - nơi quỹ đất còn dồi dào. Trong 3 tháng cuối năm luôn là thời điểm các dự án bất động sản liên tục tung quỹ hàng. Mặc dù vậy sức cầu tại thời điểm cuối năm vẫn duy trì ổn định khiến cho sức ép bán hàng của các đơn vị phân phối trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, theo thống kế trong tháng 10 vừa qua đã có khoảng 1.300 giao dịch thành công (tăng 18,2% so với tháng trước).

“Thần dược mới” trong bất động sản

Với đặc thù ngành Bất động sản, khách hàng từ lâu đã quen tiếp cận các thông tin về sản phẩm trực tiếp qua các kênh truyền thống tờ rơi, phướn... và các kênh online phát triển gần đây như: quảng cáo trên mạng xã hội, hiển thị banner, email marketing... Do các kênh công cụ này được hầu hết các công ty bất động sản khai thác giống nhau nên chưa tạo được yếu tố thu hút nổi bật đối với khách hàng.

Vào giữa tháng 10 năm nay, trong lúc thị trường bất động sản đang hình thành cú “rốt đa” trước khi tăng tốc vào dịp cuối năm thì một làn gió mới trong ngành đã xuất hiện mang đến những hiệu quả bất ngờ đó là viral video mang tên “Vì em xứng đáng” của Hải Phát Land giới thiệu về dự án V3-Prime.

Lần đầu tiên một dự án bất động sản dùng phương thức VIRAL VIDEO để giới thiệu về dự án của mình, áp dụng đúng quy tắc cho đi rồi nhận lại, hình thức marketing này đã đánh bật các loại hình tiếp thị khác khi không tập trung quảng cáo trực tiếp cho dự án của mình thay vào đó lại kể về cuộc sống đời thường của khách hàng một cách chân thành và giản dị. Chính điều này đã khiến video chạm vào trái tim của khách hàng, và khiến cho chiến dịch thành công khi nằm trong top 3 trong 10 chiến dịch marketing hiệu quả nhất tháng 10 với các con số ấn tượng: gần 17 triệu lượt xem và hơn 1 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội trong chưa đầy 1 tháng phát hành. Dự án bất động sản V3 -Prime được lồng ghép khéo léo trong clips trở thành dự án nổi bật về nhận diện thương hiệu với rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia marketing.

Phim ngắn “Vì em xứng đáng” – chìa khóa thành công của V3 - Prime
Phim ngắn “Vì em xứng đáng” – chìa khóa thành công của V3 - Prime

Để đánh giá hình thức quảng cáo mới này có phải là “thần dược” về hiệu quả cho các dự án bất động sản hay không, phóng viên đã đi sâu tìm hiểu sức ảnh hưởng của hình thức này đối với kết quả kinh doanh của đơn vị phát hành Hải Phát Land và phát hiện ra những con số vô cùng thú vị.

Ngay sau khi viral clip được phát hành với hai lần mở bán của dự án V3 Prime đã thành công rực rỡ, thu về những con số ấn tượng: Hơn 800 khách hàng tới tham dự lễ mở bán, có tới 201/272 căn hộ V3 Prime đã được giao dịch thành công. Đặc biệt, có những khách hàng trước đó chưa từng biết đến dự án nhưng sau khi xem video clip và được tư vấn rõ ràng đã quyết định đăng ký mua căn hộ ngay trong lễ mở bán, bảng hàng dự án liên tiếp bị “đốt cháy” trong một tháng vừa qua.

800 khách hàng tham dự mở bán V3 Prime trong tháng 10/2016
800 khách hàng tham dự mở bán V3 Prime trong tháng 10/2016

Để có được thành công trên, Hải Phát Land cũng rất thông minh khi chọn thời điểm để phát hành clip đó là trước thời điểm ngày 20/10 và dự án V3-Prime đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng chuẩn bị bàn giao cho khách hàng vào đầu năm 2017. Cũng trong thời điểm này, về phía chủ đầu tư cũng đưa các ra chính sách hỗ trợ mới đó là chính thức áp dụng gói vay lãi suất ưu đãi 5% kéo dài trong 2 năm, ân hạn nợ gốc lên tới 12 tháng. Có thể nói đây là cơ hội vàng dành tặng cho các khách hàng được sở hữu những căn hộ tại dự án V3 Prime – The Vesta. Tập trung vào các vấn đề của khách hàng để truyền thông dưới góc độ thấu hiểu và lựa chọn thời điểm hợp lý chính là các lý do lớn nhất khiến cho chiến dịch marketing này thành công nhanh chóng

Cũng nắm bắt xu hướng trên, ngay sau chiến dịch này một chủ đầu tư lớn tại Hà Nội cũng đã tung ra 2 clip phim ngắn với mức độ đầu tư khá lớn để truyền thông cho dự án cao cấp của mình và bước đầu đã tạo được những sự chú ý nhất định từ phía khách hàng

Những điều nói trên chính là dấu hiệu rõ nhất cho một hình thức marketing mới sắp phát triển trong ngành bất động sản - đó chính là viral video.