1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Tân Hoàng Minh giành lợi thế nhờ “đất vàng”

Thị trường bất động sản tiếp tục xoay chuyển theo hướng có lợi cho những ai nắm giữ “đất vàng” ở nội đô Hà Nội.

Chiến lược đầu tư bất động sản của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tạo nên sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác ngay từ khâu chọn đất lập dự án. Vào thời điểm thị trường bất động sản bùng nổ, doanh nghiệp bất động sản đầu tư ở mọi nơi, bất chấp vị trí đó chưa thuận tiện về cơ sở hạ tầng và giao thông. Trong khi đó, Tân Hoàng Minh lại chỉ tìm kiếm những khu đất có vị trí đắc địa và đủ lớn ở các quận nội thành Hà Nội để phát triển các dự án bất động sản cao cấp và hạng sang.

Tân Hoàng Minh giành lợi thế nhờ “đất vàng”

Vượt qua những rào cản về thủ tục cũng như khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, Tân Hoàng Minh đã sở hữu thành công nhiều dự án có vị trí đắc địa ở nội đô Hà Nội. Thực tế, Tân Hoàng Minh đã trở thành doanh nghiệp nắm giữ nhiều “mảnh đất vàng” nhất ở trung tâm Thủ đô mà rất ít doanh nghiệp bất động sản, kể cả những doanh nghiệp lớn, có thể tiếp cận được.

Hiện nay, Tập đoàn đang sở hữu dự án D’. San Raffles trên khu đất 4.071m2 tại ngã 4 Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), dự án D’. Le Pont D’or có diện tích đất 5.363m2 bên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa), dự án D’. Le Roi Soleil tại số 2 Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ) với diện tích đất hơn 10.000m2. Tân Hoàng Minh còn đang tiến hành hoàn thiện dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis trên khu đất gần 5.400m2 trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy). Ngoài yếu tố vị trí đắc địa ở nội đô Hà Nội thì những khu đất này có điểm đặc biệt là đều gần các hồ và công viên như hồ Hoàn Kiếm, hồ Hoàng Cầu, hồ Nghĩa Tân.

Tân Hoàng Minh giành lợi thế nhờ “đất vàng”

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, tiết lộ, khi Tập đoàn chuyển hướng kinh doanh từ vận tải sang tập trung đầu tư vào lĩnh vực bất động sản khoảng gần 10 năm trước, thị trường bất động sản đã hồi phục sau một thời gian dài suy thoái và bắt đầu có dấu hiệu bùng nổ. Lúc đó, các doanh nghiệp bất động sản đua nhau lập dự án bất động sản ở khắp nơi, đặc biệt là các quận huyện ven Hà Nội và khu vực tỉnh Hà Tây. Tân Hoàng Minh cũng có nhiều cơ hội đầu tư các dự án vùng ven khi được lãnh đạo Thành phố giới thiệu các khu đất lớn ở khu vực Linh Đàm và dọc theo Đại lộ Thăng Long.

Tuy nhiên, Tân Hoàng Minh lại chọn con đường khó hơn là chỉ đầu tư các dự án ở nội đô Hà Nội, bởi tìm kiếm được khu đất đủ lớn ở trung tâm thành phố để phát triển các dự án cao tầng không hề dễ dàng vì đất đai khan hiếm. Hơn nữa, để có được đất sạch cũng như tiến hành xây dựng, các dự án nội đô cũng đòi hỏi nhiều thời gian hơn, tốn kém hơn do thủ tục đầu tư phức tạp hơn và chi phí đền bù lớn hơn.

Tuy đầu tư khó khăn hơn nhưng ông Đỗ Anh Dũng lại nhận ra những giá trị vàng của những mảnh đất trong nội đô Hà Nội mà các dự án ven đô không thể có. Đó là, những mảnh đất này đều nằm ở khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, sẵn có trường học, bệnh viện, nhà hàng, mua sắm và tiện ích vui chơi giải trí xung quanh. Giao thông cũng rất thuận tiện vì dễ dàng tiếp cận với các cơ quan hành chính của Thủ đô và cả nước cũng như các trung tâm tài chính, văn phòng làm việc. Trong mắt một nhà đầu tư bất động sản lão luyện như ông Dũng thì dù thị trường bất động sản có khủng hoảng thì giá trị những mảnh đất này sẽ không giảm bởi luôn được săn lùng. Còn nếu thị trường bất động sản phát triển tốt thì khó có thể mua được những mảnh đất đó mặc dù giá bán không hề thấp.

Tân Hoàng Minh giành lợi thế nhờ “đất vàng”

Thực tế đã kiểm chứng chiến lược đầu tư khác biệt và tầm nhìn xa của ông Dũng. Ông tiết lộ, trong thời kỳ thị trường bất động sản khủng hoảng, một số nhà đầu tư tưởng Tân Hoàng Minh gặp khó khăn nên tha thiết muốn mua lại một số dự án trong nội đô của Tập đoàn. Tuy nhiên, Tân Hoàng Minh kiên quyết không bán và kiên trì bám trụ ở nội đô. Không những đủ tiềm lực để giữ lại những mảnh đất đã sở hữu, Tập đoàn còn tiếp tục tìm kiếm mua lại một số khu đất khác và chiến lược vẫn không thay đổi là chỉ chọn những khu đất ở nội đô.

Và khi thị trường bất động sản có dấu hiệu hồi phục, những “mảnh đất vàng” như của Tân Hoàng Minh tiếp tục gia tăng giá trị. Theo nghiên cứu mới nhất được Công ty tư vấn bất động sản CBRE công bố, trong năm 2014, giá bán của những căn hộ cao cấp và hạng sang có vị trí đắc địa ở nội đô Hà Nội đã tăng 10-20% so với năm 2013 trong khi căn hộ bình dân chỉ tăng 5-10%. Trên thị trường thứ cấp, giá căn hộ cao cấp và hạng sang cũng đã tăng trung bình 2%, đồng nghĩa với việc người mua căn hộ cao cấp đã có lời. Trong khi đó, nhiều dự án ở ven đô đã giảm giá sâu hoặc không có người ở vì thiếu hạ tầng. Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE dự đoán, trong năm 2015, căn hộ cao cấp và hạng sang tại nội đô Hà Nội sẽ tiếp tục hút khách do nguồn cung khan hiếm.

Thực tế, Tân Hoàng Minh đang giành lợi thế lớn khi thị trường bất động sản phục hồi vì gần như là doanh nghiệp bất động sản duy nhất có dự án chào bán ở nội đô Hà Nội. Hầu hết các dự án khác ở nội đô như Platinum Residences, The Lancaster, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh hay Kinh Đô Tower đều đã “cháy” hàng mặc dù giá bán rất cao, trung bình lên tới 61 triệu đồng/m2. Chính vì thế, dự án D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu dần như là sự lựa chọn duy nhất cho người có nhu cầu mua căn hộ ở trung tâm. Để giải toả “cơn khát” sở hữu căn hộ ở các quận nội thành, Tân Hoàng Minh đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để khởi công dự án D’.Le Roi Soleil – Quảng An. Đây sẽ là những “con át chủ bài” giúp Tân Hoàng Minh cất cánh trong thời gian tới.

Giang Sơn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm