Ông chủ dự án siêu sang kể chuyện
Khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ tận tải taxi V20 đình đám một thời, Tân Hoàng Minh bất ngờ rẽ ngang vào con đường bất động sản, và đến nay đang là một trong những “ông lớn” trong ngành. Trong khi hầu hết các chủ đầu tư đều tìm cách đa dạng sản phẩm nhà thì doanh ngiệp này lại chọn hướng đi riêng.
Đó là tập trung vào dòng sản phẩm siêu sang, có giá “chát” bậc nhất và kén người mua. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, xung quanh câu chuyện này.
- Đâu là lý do để Tân Hoàng Minh đi theo phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, siêu sang, thưa ông?
Ngay từ khi chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản, chúng tôi đã có định hướng kinh doanh rõ ràng là xây dựng nên những công trình khác biệt mang dấu ấn riêng. Với chúng tôi, một công trình cao cấp phải có vị trí ở trung tâm, chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế, độ vững bền của công trình vĩnh viễn, vật liệu hoàn thiện và trang thiết bị nội thất phải sang trọng, hiện đại.
Những công trình của Tân Hoàng Minh đều không đơn thuần chỉ là những công trình nhà ở thông thường mà sẽ là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho thủ đô Hà Nội. Tâm niệm ấy cùng với triết lý kinh doanh “đam mê – hoàn hảo” đã khiến cho Công ty quyết định theo đuổi và phát triển phân khúc “kén khách” này.
- Vậy ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của phân khúc đã lựa chọn?
Sau gần 10 năm tham gia vào thị trường bất động sản, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ cao cấp, tôi đánh giá đây là một thị trường rất tiềm năng. Với mức sống và thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng cao và nhu cầu sống “hưởng thụ” của một bộ phận không nhỏ giới nhà giàu ngày càng tăng thì việc sở hữu một căn hộ siêu sang là điều tất yếu.
Giờ đây, những món đồ hiệu, những chiếc siêu xe không còn là những món đồ trang sức đỉnh cao nữa, mà một căn hộ triệu đô mới chính là điều làm cho họ tự hào. Chính vì vậy, dù thị trường bất động sản có những lúc thăng trầm thì phân khúc cao cấp vẫn có một lượng khách hàng riêng biệt. Đó cũng chính là lý do vì sao mà chúng tôi luôn kiên trì theo đuổi phân khúc bất động sản cao cấp, kể cả khi đã mở rộng phân khúc khách hàng, xây dựng những công trình nhà ở có mức giá trung bình như gần đây thì việc này vẫn tiếp tục song song phát triển.
- Sau một thời gian vắng bóng, Tân Hoàng Minh đã trở lại thị trường với việc ra mắt một số căn hộ mẫu và dự án. Tại sao lại là thời điểm này, thưa ông? Sự trở lại này có gì mới? Tiến độ các dự án hiện nay của công ty?
Thực ra Tân Hoàng Minh chưa bao giờ vắng bóng, các dự án của Tập đoàn vẫn được triển khai xây dựng hoặc chờ thời điểm thích hợp để triển khai. Ví dụ, dự án D’. Palais de Louis, nhìn vào dự án thời điểm này mọi người sẽ thấy có những sự thay đổi lớn, các căn hộ hoàn thiện đã được ra mắt khách hàng, khu vực đại sảnh lộng lẫy xa hoa đã hoàn thiện.
Đây là lộ trình hoàn thiện đúng theo thời gian của các dự án chứ không phải việc lựa chọn thời điểm để ra mắt. Dự án D’. Le Pont D’or đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao căn hộ, chuẩn bị đi vào hoạt động trong quý 1/2017. Dự án D’. Le Roi Soleil đang được xây dựng bê tông cốt thép tầng 20 và dự kiến cất nóc vào tháng 3/2017.
- Vào tháng 5/2016, Tân Hoàng Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn Vingroup. Theo đó, hai bên sẽ là đối tác chiến lược trong các hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh và vận hành các dự án bất động sản cao cấp trên toàn quốc. Vậy sao không phải là doanh nghiệp khác mà là Vingroup? Việc này có ý nghĩa ra sao với công ty và các dự án?
Vừa qua, Tân Hoàng Minh và Vingroup đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, cụ thể hơn là đối với dự án D’.Capitale. Quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Vingroup, Tân Hoàng Minh trước hết khẳng định vai trò và vị trí của mình khi trở thành đối tác của một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất hiện nay.
Bên cạnh đó, với sự hợp tác này, Công ty Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ đóng vai trò là đơn vị phân phối dự án D’.Capitale. Cả Tân Hoàng Minh và Vingroup đều có những thế mạnh riêng, Vingroup đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối các dự án bất động sản lớn của mình từ trước sẽ hoàn thành tốt vai trò là đơn vị phân phối của dự án này. Còn về Tân Hoàng Minh với năng lực tài chính và kinh nghiệm trong việc xây dựng những công trình chất lượng cao, sẽ đưa ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng cho khách hàng.
- Được biết, dự án D’.Capitale có giá bán thấp hơn nhiều so với các dự án cao cấp khác của Tân Hoàng Minh trước đây. Liệu đây có phải là sự chuyển hướng trong phân khúc đầu tư của Công ty?
Đúng vậy. Dự án D’. Capitale đánh dấu bước chuyển mình của Tân Hoàng Minh và sẽ mở đầu cho chiến lược kinh doanh mới của Công ty trong thời kỳ này với phân khúc trung bình dành cho nhiều đối tượng khách hàng. Điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế hiện nay của thị trường về sản các phẩm căn hộ có giá vừa túi tiền.
Sẽ không chỉ có những căn hộ cao cấp hay siêu sang dành đến cho một số đối tượng khách hàng riêng biệt mà sản phẩm của Công ty sẽ dành cho nhiều đối tượng khách hàng với mức giá hợp lý.
- Trong thời gian tới công ty có ý định mở rộng thêm phân khúc nào khác?
Về lâu dài, Tân Hoàng Minh sẽ triển khai xây dựng những tổ hợp chung cư văn phòng, khách sạn, khu đô thị với diện tích lên tới 200 ha. Đây sẽ là dự án gần trung tâm Hà Nội và được định hướng phát triển để trở thành một thành phố thu nhỏ, các căn hộ có diện tích nhỏ, giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện những dự án đang trong quá trình xây dựng như đưa dự án D', . Le Pont D'or đi vào hoạt động đầu năm 2017, đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn được đưa vào vận hành. Tiếp tục xây dựng dự án D'. Le Roi Soleil theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng. Hoàn thiện dự án D'. Palais de Louis và tái mở bán ra thị trường.
Xin cám ơn ông!