Liệu có “sáng” phân khúc biệt thự xây sẵn
Chateau là dự án biệt thự mặt tiền sông duy nhất của đô thị này và có tỷ lệ xây dựng lý tưởng, khuôn viên dự án 116.538m2 nhưng chỉ có 19,58% đất dành cho xây dựng, phần còn lại dành cho không gian xanh mở.
Theo thống kê từ Hiệp Hội bất động sản TP.HCM, có hơn 90% dự án tại thành phố đang chậm tiến độ, trong đó, ước tính có 70% dự án đã ngưng hẳn thi công. Phần lớn dự án xây dựng dậm chân tại chỗ do đầu ra không có, doanh nghiệp không có vốn để tiếp tục triển khai dự án, theo đó, khách hàng cũng không tiếp tục đóng tiền và vòng tròn luẩn quẩn cứ xoay vần không có hồi kết. Những tồn tại trên chủ yếu nhắm vào phân khúc căn hộ. Giá căn hộ cao, trong khi thu nhập của đại bộ phận người dân còn thấp đã khiến thị trường rơi vào tình trạng sức cầu cao nhưng không gặp được nguồn cung.
Thiết kế 1 kiểu biệt thự đơn lập của khu biệt thự lâu đài Chateau do công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư và dự án đang thu hút được sự quan tâm của thị trường trong thời gian qua
Do số lượng sản phẩm ít và đối tượng khách hàng chọn lọc nên phân khúc biệt thự xây sẵn có vẻ sáng sủa hơn. Tính khu vực Đông và Nam thành phố, hiện nay chỉ có 10 dự án với khoảng 985 sản phẩm gồm cả xây sẵn và đất nền, trong đó hơn 60% sản phẩm đã bán hết. 6 tháng trở lại đây, thị trường khu Nam ấm lên với dự án biệt thự lâu đài Chateau gồm 103 căn (67 căn đơn lập và 36 phố vườn) do Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Tháng 11/2011, doanh nghiệp này công bố 47 biệt thự, đến ngày 19/5/2012, đơn vị này tung ra thêm 41 biệt thự và chưa đầy một tháng, ngày 16/6/2012, đơn vị này chào bán giai đoạn 3 với 15 biệt thự. Điều đáng nói, giá mỗi căn biệt thự thuộc dạng “đỉnh” trong thị trường từ trước đến nay cho dòng sản phẩm biệt thự. Nhiều người đặt câu hỏi điều gì khiến doanh nghiệp này tự tin “bung hàng” liên tục trong một thời gian ngắn.
Khu biệt thự lâu đài Chateau gồm 103 căn và nhiều tiện ích như hoa viên, bể bơi, câu lạc bộ thể thao...
Theo chủ đầu tư, Chateau là dự án biệt thự mặt tiền sông duy nhất của đô thị này và có tỷ lệ xây dựng lý tưởng, khuôn viên dự án 116.538m2 nhưng chỉ có 19,58% đất dành cho xây dựng, phần còn lại dành cho không gian xanh mở. Đây cũng là dự án có phương thức kinh doanh đặc biệt, khách hàng quan tâm dự án sẽ gởi có thư đề nghị cũng như chứng minh những điều kiện cần và đủ để có thể sở hữu những căn thiệt thự này.
Khi đặt vấn đề liệu hình thức kinh doanh “thượng lưu” này có gây rào cản trong bối cảnh thị trường vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc và khách hàng ngày càng nhận thức rõ vai trò “thượng đế” của mình, đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết: “Nếu như chỉ chọn yếu tố chất lượng cao cấp về vật liệu cao cấp, thiết kế… thì có thể tìm được ở nhiều nơi. Song, vị trí đắc địa và cộng đồng nơi sống là điều không dễ tìm kiếm. Chuỗi giá trị bất động sản của dự án không chỉ dừng lại ở những ngôi nhà tiện ích cho những chủ nhân hiện tại, mà muốn tạo môi trường cộng đồng bền vững cho những thế hệ sau này.
Chủ nhân được hưởng không gian kiến trúc sinh thái với cảnh quan sông nước, nhưng từ Chateau cũng rất thuận tiện đến Khu Thương mại Tài chính Quốc tế của PMH - Nơi có đầy đủ các dịch vụ tiện ích chỉ trong bán kính 1km
Người sở hữu biệt thự lâu đài Chateau không chỉ thành đạt về mặt tài chính mà còn là cộng đồng doanh nhân có phong cách sống tinh tế, quan tâm đến các giá trị bền vững: cộng đồng, môi trường sống tốt cho sức khỏe và trẻ con có không gian phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ. Ngoài ra, biệt thự Chateau chỉ có 103 căn nên đây được xem là cơ hội chỉ đến một lần trong đời đối với người mua. Hiểu những giá trị mang tính bền vững này, những người quan tâm Chateau vẫn cảm thấy hài lòng khi muốn sở hữu biệt thự”.
Được biết, sau khu biệt thự Mỹ Văn được chào bán cách đây 6 năm, đơn vị này không công bố dự án biệt thự nào và sự khan hiếm dòng sản phẩm biệt thự thời gian qua cũng là yếu tố tạo sức hấp dẫn riêng của dự án.
Không “rầm rộ”, nhưng một lượng người có nhu cầu ở biệt thự vẫn chờ sản phẩm phù hợp. Những chủ đầu tư có chiến lược phát triển bền vững, khảo sát và thăm dò thực tế nhu cầu thị trường sát sao để tìm những điểm khác biệt tạo ưu thế cạnh tranh trên thương trường luôn có thế mạnh riêng. Rõ ràng, phân cấp thị trường nào cũng có những khách hàng tương thích và thị trường luôn có quy luật sàng lọc. Việc Phú Mỹ Hưng tiếp tục công bố chào bán giai đoạn 3 dự án cũng phần nào đo lường mức độ đón nhận của thị trường đối dòng sản phẩm biệt thự, đồng thời tạo lực cầu mới cho doanh nghiệp này tạo đà cho các dự án sau này.
PV