Hà Nội: Nhà phố thương mại trong các khu đô thị lớn ngày càng đắt giá
So với các loại hình bất động sản (BĐS) gắn liền với đất như biệt thự, liền kề,… thì shophouse (nhà phố thương mại) tại Hà Nội có nguồn cung ít hơn hẳn. Hầu hết, tại các dự án quy hoạch có shophouse đều chỉ chiếm từ 1 – 3% tổng số lượng sản phẩm.
Vốn đã giá trị, lại còn hiếm, shophouse vì thế cũng được lòng nhà đầu tư và khách hàng hơn.
Thị trường shophouse Hà Nội - “của hiếm” được lòng nhà đầu tư
Theo khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường, số lượng các dự án có phân khúc nhà phố thương mại trên địa bàn Hà Nội không nhiều, chỉ tập trung ở các dự án có hạ tầng đồng bộ, được xây dựng bởi các chủ đầu tư tiềm lực. Đây được coi là “hàng hiếm”, luôn có nguồn cung ít hơn hẳn so với nhu cầu sở hữu của khách hàng nên các dự án mở bán đều ghi nhận thanh khoản cao, thậm chí có dự án cháy hàng trước thời điểm mở bán ở các khu vực nội đô như Cầu Giấy, Hồ Tây,... Hầu hết, tại các dự án quy hoạch có shophouse, sản phẩm này đều chỉ chiếm từ 1 – 3% tổng số lượng sản phẩm.
Lý do nhà phố thương mại luôn được nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực quan tâm là bởi dòng sản phẩm này thường sở hữu vị trí đắc địa, khu vực trung tâm. Nhờ vào vị trí trung tâm của dự án nên dãy nhà phố thương mại luôn có lợi thế rất lớn về tiếp cận khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để tăng giá trị của bất động sản kinh doanh và cho thuê.
Đặc biệt, giới chuyên gia BĐS nhận định, doanh thu từ việc cho thuê shophouse luôn cao, với tỷ lệ khai thác lên tới 8-12%/năm. Dòng tiền do sản phẩm này mang lại cho chủ sở hữu cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán.
Giá trị từ những shophouse nằm trong khu đô thị lớn
Hiện nay tại Hà Nội, nguồn cung shophouse ở các khu vực trung tâm không còn nhiều, hoặc không được khách hàng “chuộng” bởi hạn chế về giao thông. Thay vì thế, những shophouse nằm trong các khu đô thị lớn được quy hoạch bài bản là sản phẩm rất “được lòng” nhà đầu tư. Điển hình, mới đây nhất trong tháng 3/2018, thị trường Hà Nội chứng kiến một “cơn sốt” nhà phố thương mại tại Khai Sơn Town (dự án thuộc khu đô thị Khai Sơn City rộng tới 180ha) tại quận Long Biên.
Khai Sơn Town gồm 210 căn shophouse tọa lạc ở vị trí trung tâm của khu đô thị Khai Sơn City, ngay cạnh công viên hồ điều hòa rộng 30ha – là điểm nhấn cảnh quan của toàn khu. Khai Sơn Town sở hữu ưu thế vị trí hiếm dự án nào có được khi chỉ cách trung tâm thành phố một cây cầu, cách sân hay Nội Bài 20 phút lái xe, cùng các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1, quốc lộ 5, quốc lộ 3… Khai Sơn Town là điển hình của một nơi an cư đáp ứng một cuộc sống đủ đầy, nhộn nhịp nhưng vẫn sỡ hữu bầu không khí trong lành và yên tĩnh. Nếu sinh sống tại đây, cư dân có thể lựa chọn làm việc trong thành phố, hoặc cũng có thể làm việc tại các tỉnh lân cận bởi hệ thống giao thông cực kỳ thuận lợi.
Giới đầu tư nhận định, sở hữu shophouse Khai Sơn Town là sở hữu một tài sản đa chức năng (vừa ở vừa cho thuê hoặc kinh doanh), có giá trị sinh lời lâu dài. Bởi, Khai Sơn Town sở hữu lượng khách hàng sẵn có từ quy mô dân số dự kiến lên tới 70.000, cộng với lượng khách từ khách sạn 5 sao và lượng khách hàng là phụ huynh, học sinh của các trường quốc tế, bệnh viện đa khoa,… ngay trong lòng khu đô thị.
Chưa kể, Khai Sơn Town cũng sẽ là điểm đến của lượng khách hàng lớn có nhu cầu mua sắm, giải trí ngay bên kia sông Hồng – khu phố Cổ Hà Nội và từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh,…
Theo tính toán của các chuyên gia BĐS, đầu tư shophouse có thể mang lại lợi nhuận 10% - 15% mỗi năm, thậm chí mức lợi nhuận này có thể gia tăng hơn khi được xây dựng trong các khu đô thị lớn với lượng khách hàng gia tăng ổn định.
Thông tin chi tiết, quý khách hàng liên hệ:
Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vn (một sản phẩm của CENLAND).
Hotline: 088 606 0979