Cú lội ngược dòng ngoạn mục của nhà thương mại giá rẻ cuối năm 2016
Với ưu thế tuyệt đối: giá thấp mà chất lượng cao, phân khúc nhà thương mại giá rẻ chưa bao giờ hết nóng và thực sự đã tạo nên cơn sốt trên thị trường khi thời điểm cuối năm đang cận kề.
Nhà thương mại giá rẻ chiếm lĩnh thị trường cuối năm 2016
Còn nhớ đầu năm 2016, thị trường bất động sản sôi động với sự ra mắt của hàng loại các dự án bất động sản thuộc phân khúc hạng sang, cao cấp. Theo số liệu của CBRE, Quý I/2016 có 4.318 căn hộ được mở bán, trong đó phân khúc cao cấp chiếm 48%, phân khúc trung cấp chiếm 36% lấn át thị trường. Phân khúc nhà giá rẻ chỉ còn chưa đến 20%.
Điểm trên thị trường 6 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ giá rẻ khá khiêm tốn khi chỉ có một vài dự án ra mắt như: dự án Tứ Hiệp Plaza, West Bay Sky Residences… với mức giá dao động từ 15 – 18 triệu đồng/m2.
Trải qua hơn 3/4 chặng đường, thị trường bất động sản cuối năm chuyển biến sôi động đón nhận nguồn cung cực lớn với khoảng 13.000 căn hộ mới gia nhập thị trường, trong đó nguồn cung chủ yếu tập trung ở phân khúc căn hộ thương mại giá rẻ dành cho các khách hàng có mức thu nhập trung bình. Đây cũng là nhóm khách hàng đa số có nhu cầu cấp thiết về nhà ở nhất.
“Bung hàng” mạnh nhất là khu vực phía Tây Hà Nội với hàng loạt các sản phẩm căn hộ thương mại giá rẻ điển hình được chào bán trong quý IV/2016 có thể kể đến như: Dự án Germek Premium (18 triệu đồng/m2), The Golden An Khánh (15 triệu đồng/m2), Thăng Long Victory Nam An Khánh (15 triệu đồng/m2), Xuân Mai Sparks Tower (17 triệu đồng/m2), FLC Garden City (18 triệu đồng/m2)… Điểm thu hút nhất của các dự án này là giá cả hợp lý, chất lượng tốt, giao nhà đúng tiến độ, đúng thời điểm đã đáp ứng đúng nhu cầu và làm thỏa mãn tâm lý của khách hàng.
Thời điểm vàng mua nhà thương mại giá rẻ
Theo thông lệ, thời điểm cuối năm bao giờ cũng là điểm rơi mạnh nhất của thị trường bất động sản khi các doanh nghiệp bước vào cuộc đua chạy doanh số, các ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất để huy động dòng tiền trong dân.
Khảo sát tại các sàn giao dịch bất động sản trong thời gian này cho thấy: hầu hết tâm lý của các khách hàng đều mong muốn được sở hữu căn hộ thương mại chất lượng cao với mức giá rẻ phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Họ vẫn giữ thói quen truyền thống lựa chọn mua nhà trước tết bởi đây là thời điểm thích hợp khi cả năm đã cố gắng phấn đấu, tích lũy tài chính, nguồn tiền thu về lớn nên việc mua nhà cũng được quyết định dễ dàng hơn. Do đó, những chiến lược cạnh tranh, chính sách bán hàng ưu đãi nhất đều được tung ra trong quý IV/2016 để thu hút khách hàng.
Đặc biệt, khách hàng chủ yếu quan tâm tới những dự án căn hộ thương mại giá rẻ đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao như Golden An Khánh, Thăng Long Victory, V3 Prime – The Vesta… để có thể dọn về ở ngay, ổn định cuộc sống trước khi bước sang năm mới.
Dẫn đầu cơn sốt nhà thương mại giá rẻ cuối năm nay phải kể đến dự án V3 Prime - The Vesta có quy mô lớn nhất thủ đô cung cấp gần 2.000 căn hộ chung cư ra thị trường. Đây cũng là dự án nhà giá rẻ đầu tiên sở hữu chuỗi 40 tiện ích đầy đủ và hiện đại. Với mức giá chỉ từ 900 triệu đồng, đi kèm chính sách bán hàng ưu đãi, hỗ trợ gói vay lãi suất thấp nhất thị trường, V3 Prime góp phần đáng kể “giải cơn khát” về nhà ở cho những người lao động có mức thu nhập trung bình và thấp ở phía Tây thành phố.