YODY nhận 2 giải thưởng tại HR Asia Award 2024
(Dân trí) - Với chiến lược phát triển đột phá, hướng đến xây dựng môi trường làm việc giúp nhân viên phát triển, hòa hợp và thành công, YODY vừa được Tạp chí HR Asia vinh danh tại giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".
Thành quả cho những nỗ lực
Công ty cổ phần Thời trang YODY được thành lập vào năm 2014. Sau gần 10 năm liên tục chuyển mình để mang đến những cảm nhận thời trang khác biệt, đến nay, YODY thành công xây dựng mạng lưới gồm 274 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam và hơn 3.500 nhân sự đang làm việc.
Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, đội ngũ lãnh đạo YODY còn dành nhiều tâm huyết để xây dựng một môi trường làm việc giúp nhân viên có thể phát triển, hòa hợp và thành công, nơi không chỉ để làm việc mà còn là ngôi nhà thứ hai của mọi cán bộ, nhân viên.
Thành quả cho những nỗ lực của YODY là doanh nghiệp vừa dành chiến thắng tại giải thưởng "HR Asia Awards 2024 - Best Companies To Work For In Asia" (Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024). Là một trong số ít giải thưởng uy tín hàng đầu châu Á trong lĩnh vực nhân sự, "Best Companies To Work For In Asia" của HR Asia tôn vinh những công ty có chính sách nhân sự vượt trội và môi trường làm việc nổi bật nhất khu vực.
Không chỉ chiến thắng hạng mục danh giá nhất kể trên, YODY còn nhận được danh hiệu cho hạng mục đặc biệt "HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion Award" - hạng mục tôn vinh những doanh nghiệp nổi bật trong việc xây dựng, thúc đẩy sự đa dạng hóa và hòa nhập tại môi trường làm việc.
Với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ Gen Z", giải thưởng được đưa ra dựa trên khảo sát của HR Asia ở nhiều khía cạnh: mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc; các chính sách tuyển dụng, đào tạo phát triển và giữ chân nhân tài của công ty; chính sách, sáng kiến nhằm nâng cao phúc lợi cho nhân viên tại nơi làm việc.
Khảo sát được thực hiện tại 704 doanh nghiệp với 53.250 nhân sự cấp cơ sở cho đến các nhân sự cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự. Sau ba vòng, YODY đã có số điểm cao hơn 15% so với thị trường.
Văn hóa tôn trọng sự bình đẳng, đa dạng với 4 chiến lược phát triển đột phá
Tại YODY, tỷ lệ hòa hợp, gắn kết nhân sự lên đến 84% (được đo lường đầu năm 2024). Cơ hội được trao cho tất cả mọi người không phân biệt độ tuổi, giới tính, vùng miền, dựa trên năng lực và tư duy của mỗi nhân sự. Yếu tố bình đẳng và đa dạng tại YODY còn được thể hiện qua việc đề cao nữ giới và thế hệ trẻ tuổi. Tại đây, 57,8% nhân sự là thế hệ Gen Z và lãnh đạo nữ chiếm đến 60%.
"Một trong những ưu tiên của YODY là xây dựng và phát triển nhân viên để từ đó tới chính lượt mình, nhân viên sẽ lan tỏa tinh thần trong việc phát triển sản phẩm và đến khách hàng của YODY. Giải thưởng lần này là niềm tự hào của công ty, cũng là lời khẳng định, là cơ hội cho chúng tôi không ngừng nỗ lực, từng bước tạo dựng môi trường làm việc giúp nhân viên có thể phát triển, hòa hợp và thành công cũng như thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Chúng tôi tin tưởng rằng, mỗi nhân viên là một viên gạch quý giá trong hành trình xây dựng ngôi nhà chung YODY", ông Đinh Trung Sơn - Giám đốc Nhân sự YODY chia sẻ.
Giai đoạn 2024 - 2026, Ban lãnh đạo YODY đề ra kế hoạch phát triển nguồn nhân lực trên 4 yếu tố trọng điểm.
Thứ nhất là đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể và đề cao tinh thần gắn kết; đoàn kết, hợp tác và tôn trọng lẫn nhau trên mọi phương diện.
Thứ hai là xây dựng các chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và năng lực cốt lõi, vai trò và quy trình giữa các phòng, ban để hỗ trợ mục tiêu kinh doanh dài hạn.
Kế tiếp là đẩy mạnh kế hoạch bồi dưỡng, phát triển năng lực cho cán bộ nhân viên và đặc biệt là thế hệ lãnh đạo kế thừa.
Và cuối cùng là tăng cường hoạt động gắn kết nhân viên, đề cao sự tương tác, trải nghiệm mạnh mẽ với YODY tại mọi điểm chạm thông qua số hóa và quy trình liền mạch.
YODY đang tập trung phát triển sản phẩm vượt trội về công năng và thiết kế, đáp ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm cho khách hàng, tiếp tục xây dựng văn hóa truyền cảm hứng, phát triển tiềm năng đội ngũ và tìm kiếm nhân tài ghi dấu ấn trên bản đồ thời trang Việt Nam và thế giới.