1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Sử dụng e-mail hiệu quả khi tìm việc

E-mail (thư điện tử) là một phương tiện liên lạc được các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn. Gửi e-mail đính kèm thư xin việc và sơ yếu lý lịch là cách tốt nhất để được xem xét. Một vài bí quyết sử dụng e-mail giúp bạn có được việc làm tốt chắc chắn sẽ có ích với bạn đấy!

Làm cho dòng chủ đề có thông tin và phù hợp

 

Không được để trống dòng chủ đề, hoặc dùng một chủ đề chung chung như “xin chào”. Hãy cho người nhận biết tại sao bạn viết vào dòng chủ đề, ví dụ: “Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc Bán hàng”.

 

Ghi thông tin liên lạc của bạn vào e-mail

 

Một ý hay là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Những thông tin này cũng nên có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi người nhận mở file đính kèm để tìm những thông tin này. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng chúng sẽ luôn được dễ dàng nhận được.

 

Đừng quên file đính kèm

 

Người ta hay quên gửi thêm những tài liệu như sơ yếu lý lịch trong e-mail. Hãy chắc rằng bạn nhớ file đính kèm, và nếu có thể, hãy kiểm tra để bảo đảm rằng nó có thể được mở mà không gặp khó khăn gì trước khi gửi đi.

 

Hãy quả quyết và đừng quên gọi điện hỏi thăm

 

E-mail có thể là một cách rất tốt để tự giới thiệu bản thân. Điều khôn ngoan là hãy nối tiếp việc gửi e-mail bằng cách gọi điện đển nhà tuyển dụng vài ngày sau đó và cố gắng làm cho quá trình tìm việc tiến triển nhanh.

 

Những người phụ trách tuyển dụng thường cực kỳ bận rộn vì phải xem xét nhiều đơn xin việc. Việc tiếp tục liên lạc bằng cách gọi điện bảo đảm cho bạn không bị bỏ sót.

 

Đọc lại và kiểm tra lỗi chính tả

Chẳng có gì tệ hơn việc thay vì được đánh giá về khả năng của mình, bạn lại bị loại ra chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận.

 

Theo Vietnamwork