Nghệ thuật tiếp thị hình ảnh nơi công sở
(Dân trí) - Trong thế giới việc làm đầy cạnh tranh hiện nay, bạn có thể không nhận được sự đãi ngộ xứng đáng với kết quả công việc của bạn, điều đó chắc chắn có lý do của nó. Một lý do phổ biến là bạn đã không biết cách “khoe” thành tích của mình trước nhà quản lý và đồng nghiệp.
Để đảm bảo rằng người quản lý và đồng nghiệp xung quanh hiểu được chính xác kết quả công việc của bạn, bạn cần phải nắm được nghệ thuật tiếp thị hình ảnh bản thân.
Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn làm điều đó mà không tự biến mình thành kẻ khoe khoang hay thành trò cười. Những bí quyết này được trích từ cuốn “Selling Yourself Without Selling Out” của 3 tác giả Gina Hernez-Broome, Cindy McLaughlin và Stephanie Trovas.
Thông báo đều đặn
Nếu người quản lý quá bận để theo dõi công việc của bạn, hãy tạo cho mình một thói quen thông báo cho ông/bà ấy về những gì bạn đã làm được. Hãy lên lịch tổ chức buổi họp hàng tuần hoặc thường xuyên gửi email thông báo chi tiết về thành quả của bạn và đưa ra khó khăn bạn đang gặp phải. Nên nhớ hãy đưa ra thông tin thật chính xác, đầy đủ và khách quan. Và theo tác giả Trovas thì bạn “không nên nói về bản thân mà hãy nói về những hiệu quả việc bạn làm mang lại cho công ty”.
Mở rộng quan hệ
Hãy luôn cố gắng làm quen và nói chuyện với các đồng nghiệp thuộc các bộ phận khác trong công ty. Bạn có thể rủ họ làm chung một dự án hợp tác liên bộ phận hoặc đơn giản là tham dự các buổi họp. Điều này không chỉ giúp củng cố sự hợp tác tại công sở mà đó còn là cách hiệu quả để giúp mọi người hiểu bạn đang làm việc gì. Và cũng theo tác giả Trovas, khi bạn mời thêm người vào nhóm làm việc của mình bạn đã giúp cho nhóm của bạn và bản thân bạn có khả năng bao quát công việc tốt hơn.
Chịu khó học hỏi
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta đề nghị người khác giúp đỡ thì mọi người sẽ coi ta như nhân viên thiếu năng lực làm việc. Trên thực tế, sự chịu khó học hỏi giúp cho bạn xây dựng thêm mối quan hệ. Khi bạn nhờ người khác giúp đỡ không có nghĩa là bạn thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình về những việc bạn đang làm mà điều đó giúp đồng nghiệp của bạn thấy bạn coi trọng kiến thức và kỹ năng của họ. Chắc chắn họ sẽ không quên hành động đó.
Đánh giá đúng công sức của nhóm làm việc
Bạn nên coi trọng thành quả của cả nhóm.Bằng cách này, bạn sẽ đánh giá được nỗ lực làm việc chung của tất cả mọi người.
Tôn vinh thành quả làm việc
Nếu nhóm bạn mới bán được rất nhiều hàng hay hoàn thành một dự án dài hạn, hãy nhớ làm điều gì đó để mọi người ghi nhớ điều này. Tổ chức một buổi tiệc, in và phát áo phông hay gửi email cho mọi người để tuyên dương thành quả làm việc. Việc tổ chức một buổi tiệc sẽ giúp đồng nghiệp biết về thành quả làm việc của nhóm và tạo tiếng vang trong công ty bạn.
Ngọc Diệp
Theo Market Watch