Một ngày mới của những phụ nữ “thầm lặng” tại Vinhomes
Xã hội phân công cho mỗi người một công việc. Dù ở vị trí nào, nếu người lao động làm việc một cách tận tâm và chuyên nghiệp, chắc chắn, sẽ có những điều tốt đẹp khác chờ đợi họ trong cuộc đời.
Người giúp việc kiểu mẫu và những đóng góp “thầm lặng”
Một ngày của người giúp việc luôn bận rộn với vô vàn việc nhà không tên, nhưng việc nào việc nấy đều được xử lý một cách rất bài bản và đầy tận tâm. Quần áo luôn được phân loại cẩn thận trước khi giặt, treo vào tủ. Điều đó cũng có nghĩa là những bộ quần áo đó đã được là lượt rất phẳng phiu.
Bữa cơm hôm nào cũng có nhiều món ăn ngon để chiều lòng mọi thành viên trong gia đình chủ nhà, cũng không vì thế mà các chị để căn bếp của mình bừa bãi mỗi khi nấu ăn xong. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng vệ sinh, nơi nào có bàn tay các chị cũng sạch sẽ và gọn gàng.
Chứng kiến cách các chị tổ chức việc nhà một cách chu đáo và chuyên nghiệp như thế, mới thấy rằng Vinhomes đã rất thành công khi triển khai các khóa đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu”, nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản về việc dọn dẹp nhà cửa và hoàn thiện tác phong ứng xử văn minh cho người giúp việc tại các khu đô thị của mình.
Các chị là những học viên đầu tiên tham gia khóa đào tạo này tại Vinhomes. Khóa học được thiết kế gồm các nội dung về văn hóa ứng xử và hướng dẫn kỹ năng đảm việc nhà gồm dọn phòng bếp, dọn phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng khách, giặt là quần áo và xử lý các tình huống khẩn cấp.
Xác định triển khai chương trình một cách bài bản và chuyên nghiệp, Vinhomes đã bắt tay với đối tác chuyên về lĩnh vực đào tạo người giúp việc tại Singapore để thiết kế các nội dung học theo chuẩn quốc tế, đồng thời tìm kiếm và mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong và ngoài nước tham gia giảng dạy thuộc Trung tâm Đào tạo và Nâng cao Năng lực Phụ nữ - Học viện Phụ nữ Việt Nam.
“Không đi sâu vào lý thuyết, các buổi học được dàn dựng đề cao tính trực quan và hướng đến các tình huống thực hành thân thiện, nơi không có khoảng cách giữa chuyên gia và người giúp việc. Chỉ là sự chia sẻ và hướng dẫn chân tình để các học viên nhận thức được rằng, những thay đổi nhỏ trong ý thức và kỹ năng làm việc ngày hôm nay sẽ mang lại những chuyển biến lớn trong giá trị nghề nghiệp cũng như cuộc sống của họ trong tương lai” - bà Phan Thị Hồng Dung, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH Quản lý BĐS Vinhomes cho biết.
Những niềm vui đầu tiên
“Mùng 8/3 vừa rồi tôi được chủ nhà tặng quà đấy”, chị Hồng (36 tuổi, Phú Thọ) vui vẻ khoe.
“Hôm vừa rồi về quê, chị chủ nhà mua cho em bao nhiêu là bánh kẹo để gửi về cho các em nhỏ. Chị khen em làm việc tốt và còn hứa tăng lương để em có thể gửi thêm tiền về lo cho bố mẹ”, em Lan (19 tuổi, Quảng Ninh) phấn khởi chia sẻ.
Khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu” đã tạo nên những thay đổi tích cực trong mỗi người giúp việc tại Vinhomes, chính sự tận tâm và chuyên nghiệp trong công việc đã khiến sợi dây tình cảm giữa họ và gia đình chủ nhà thêm được thắt chặt.
“Nếu không có người giúp việc tận tâm, vợ chồng tôi không thể yên tâm để ra ngoài làm việc trong khi hai cháu còn nhỏ và công việc nhà cũng cần người giúp đỡ. Sau khi tham gia khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu”, chị giúp việc nhà tôi thay đổi hẳn, từ ý thức đến tác phong làm việc. Chồng tôi vẫn nói đùa rằng về nhà cứ như ở khách sạn năm sao, nên hết giờ làm là muốn về nhà ngay” - chị Phong Lan, chủ nhà nơi chị Hồng đang làm việc chia sẻ.
Với những đóng góp âm thầm và lặng lẽ của mình, những người giúp việc kiểu mẫu đang góp phần vào cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn tại Vinhomes, nơi sáng sáng mọi người đi làm trong bộ quần áo thơm tho được là lượt phẳng phiu.
Mỗi buổi chiều, họ vui vẻ trở về nhà bên mâm cơm ấm cúng cùng những người thân yêu, cùng trò chuyện hay xem một bộ phim hay trong khoảnh khắc sum họp cuối ngày tại phòng khách sạch sẽ trước khi trở về phòng ngủ và ngả mình trên chiếc giường được sắp xếp gọn gàng mỗi khi đêm về.
“Chúng tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến sự thành công của chương trình “Người giúp việc kiểu mẫu” trong việc mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn không chỉ cho cộng đồng cư dân của Vinhomes, mà còn cho những người giúp việc đang tận tâm vun đắp cho tổ ấm của các gia đình mà mình đang làm việc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ liên tục tổ chức những khóa học như thế này để mọi cư dân và người giúp việc tại Vinhomes đều được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình”, bà Dung cho biết thêm.
Từ tháng 1 - 3, Vinhomes tổ chức khóa đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” cho đông đảo đội ngũ người giúp việc của gia đình tại các khu đô thị/khu căn hộ Vinhomes, bao gồm: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside và Vincom Bà Triệu. Chương trình được Vinhomes tài trợ miễn phí gồm 6 buổi học: 1 buổi về Văn hóa ứng xử tại các khu đô thị và 5 buổi hướng dẫn các kỹ năng đảm việc nhà như dọn phòng bếp, dọn phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng khách, giặt là quần áo và xử lý các tình huống khẩn cấp.
Lớp “Văn hóa ứng xử tại Khu đô thị” được truyền tải gần gũi và trực quan dưới dạng kịch ngắn hấp dẫn do cặp nghệ sỹ ưu tú Chí Trung - Ngọc Huyền cùng các diễn viên hàng đầu của nhà hát Tuổi trẻ thể hiện, Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng dàn dựng kịch bản. Đặc biệt, các Lớp đào tạo “Kỹ năng đảm việc nhà” có sự tham gia hướng dẫn của các giảng viên dạy nghề chuyên nghiệp và chuyên gia nước ngoài đến từ Singapore với giáo trình chuẩn quốc tế. Đây là mô hình đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, thể hiện tâm huyết của Vinhomes trong việc kiến tạo các khu đô thị văn minh và đẳng cấp.
V.T