Hội nghị ASSA 35: Bảo hiểm xã hội VN nhận giải thưởng về CNTT
(Dân trí) - Sáng 19/9, tại Nha Trang, Ban tổ chức Hội nghị ASSA 35 đã trao giải thưởng với 8 hạng mục cho 17 tổ chức thành viên. Bảo hiểm xã hội Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng về ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả.
Giải thưởng nhằm ghi nhận những thành tựu, đóng góp tích cực của các tổ chức vào sự thành công chung của ASSA.
Được biết, Hệ thống giải thưởng của Hiệp hội ASSA, gồm các loại giải: Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi, dịch vụ khách hàng, truyền thông chiến lược, công nghệ thông tin, tăng diện bao phủ bảo hiểm, kiến thức tài chính, quản trị tốt.
Cụ thể:
Giải Đổi mới sáng tạo là giải thưởng được trao cho những sáng tạo, cải tiến về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ, đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn dành cho:
SOCSO Malaysia với Hệ thống phục hồi điện tử (E-Pulih): Đây là một sản phẩm dịch vụ vận hành của Malaysia mang lại những ứng dụng cho bệnh nhân được nhận bộ phận cấy ghép.
SSS Philippines với Chiến lược mới trong việc đảm bảo tuân thủ Luật BHXH- Oplan Tokhang. Chiến lược này đảm bảo rằng người SDLĐ tuân thủ nghiêm ngặt hơn những quy định phải làm cho NLĐ theo đúng nội dung được nêu trong Luật BHXH…
Giải Chuyển đổi nhằm hướng đến những thành công của một tổ chức, khi đánh giá về mặt hiệu quả, tiện lợi… Giải thưởng này được trao cho Tổ chức Quỹ quốc gia cho Cựu chiến binh (NFV) của Campuchia.
Giải Dịch vụ khách hàng dành cho:
Quỹ BHXH Campuchia - đây là quỹ BHXH thứ 2 của Campuchia, tập trung vào việc đảm bảo các lợi ích xã hội cho người dân, giảm thiểu đói nghèo.
Quỹ BHXH Lào với sản phẩm nâng cao, mở rộng dịch vụ qua hệ thống ngân hàng như: Hỗ trợ chi trả, ATM, máy EDC…
Giải Công nghệ thông tin được trao cho:
BPJS Ketenagakerjaan (Indonesia), với sản phẩm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống BHXH Indonesia thông qua ứng dụng di động.
Quỹ Hỗ trợ NLĐ của Malaysia, với sản phẩm phát triển ứng dụng di động I-AKAUN và E-CARUMAN.
Tổ chức PhilHealth của Philippines với sản phẩm chuyển đổi dữ liệu.
Đặc biệt, tại hạng mục giải thưởng Công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã vinh dự nhận giải với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh.
Với việc đầu tư cho hệ thống CNTT, BHXH Việt Nam đã tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm khám chữa bệnh từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình khám chữa bệnh, thanh toán giữa đơn vị khám chữa bệnh và cơ quan BHXH.
Phương Hà