Giám đốc Nhật sang Việt Nam cảm ơn gia đình thực tập sinh
(Dân trí) - Những ngày cuối năm, ông Makoto Tokumaru và ông Tomoyuki Komori - giám đốc điều hành hai doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản - tranh thủ bay sang Việt Nam để gặp gỡ, cảm ơn gia đình các thực tập sinh.
Đây là năm thứ 4 hai doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức gặp mặt công ty phái cử Việt Nam, nghiệp đoàn quản lý đào tạo, sử dụng lao động và gia đình thực tập sinh.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Makoto Tokumaru - Giám đốc điều hành Công ty Koazu - dành lời khen ngợi cho sự nỗ lực và chăm chỉ của các thực tập sinh kỹ năng Việt Nam.
Koazu là doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bất động sản, bảo vệ an ninh, bảo trì tòa nhà, khách sạn, phái cử lao động... với hơn 6.400 nhân sự trải dài khắp Nhật Bản. Doanh nghiệp này đang quản lý khoảng 400 lao động Việt Nam.
Ông Makoto Tokumaru báo tin vui rằng 100% lao động Việt Nam làm việc tại công ty đều khỏe mạnh, vui vẻ và làm việc hiệu quả. Nhân sự người Việt đã có những đóng góp đáng kể vào việc tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty mỗi năm.
"Chúng tôi luôn tìm mọi cách để giúp nhân viên yêu mến công việc của mình. Ngoài việc tổ chức gặp mặt gia đình thực tập sinh tại Việt Nam, công ty còn tạo ra các hoạt động giao lưu với lao động đang làm việc tại Nhật Bản.
Chúng tôi tôn trọng nhân viên và mong muốn họ sẽ tôn trọng, nỗ lực để đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng", ông Makoto Tokumaru chia sẻ.
Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, đời sống của lao động Việt Nam luôn được quan tâm với 3 khu ký túc xá riêng biệt, đầy đủ tiện nghi. Các ký túc xá được bố trí tại các vị trí trung tâm, gần bến tàu, giúp việc di chuyển của lao động trở nên thuận tiện.
Ông Tomoyuki Komori, giám đốc doanh nghiệp bất động sản nổi tiếng tại Nhật Bản, chia sẻ rằng qua buổi gặp mặt, công ty một lần nữa khẳng định sự coi trọng đối với công tác tuyển dụng và đào tạo thực tập sinh kỹ năng.
"Chúng tôi luôn chủ động cung cấp thông tin cho thực tập sinh cũng như phụ huynh để gia đình ở Việt Nam có thể yên tâm. Phương châm của chúng tôi là nhân viên được ưu tiên hàng đầu, bởi khi được chăm sóc và quan tâm tốt nhất, họ sẽ đối đãi với khách hàng bằng cả tình yêu mến", ông Komori chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp phát triển.
Qua màn hình nhỏ chiếu tại buổi gặp mặt, nhiều lao động đang làm việc tại Nhật Bản đã gửi những lời nhớ nhung, yêu thương về gia đình.
Nguyễn Ngọc Ngân, 21 tuổi, quê Hà Tĩnh, chia sẻ lần đầu sang Nhật làm việc, cô rất băn khoăn và lo lắng. Song mọi áp lực đã được giải tỏa khi công ty chủ động cung cấp thông tin và nêu rõ yêu cầu, điều kiện làm việc.
"Khó khăn duy nhất của tôi hiện nay là việc học tiếng Nhật", Ngân nói.
Phạm Thị Tâm (quê Hà Tĩnh) chia sẻ với gia đình về năm thứ hai sống và làm việc tại Nhật Bản. Cô khoe với mẹ đã có dịp được đi ngắm lá đỏ tuyệt đẹp, khám phá văn hóa, ẩm thực Nhật Bản.
Tâm cho biết công việc dọn phòng khách sạn tuy vất vả nhưng bù lại, cô có nhiều giờ nghỉ và ngày nghỉ. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, cô học tiếng Nhật, đi du lịch và nấu ăn.
Cô gái quê Hà Tĩnh đặt mục tiêu phấn đấu thi đỗ tất cả các kỳ thi sát hạch, đạt đủ trình độ tiếng Nhật để thi lên vị trí quản lý trong công ty, và sau này có thể đón người thân sang Nhật.