Chọn lựa màu sắc trong kinh doanh

(Dân trí) - Màu sắc bạn chọn để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm, công ty góp phần rất lớn trong thành công của công ty bạn. Mỗi một màu có mối liên hệ với một lĩnh vực sản xuất kinh doanh nhất định.

Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền, niềm đam mê nồng nhịêt và có thêm đặc điểm nữa là rất dễ bắt mắt người tiêu dùng. Khi nhìn màu đỏ là ta nhớ ngay đến hãng nước ngọt nổi tiếng thế giới: Coca-Cola, Vodafone.

 

Màu vàng là màu tươi sáng, thể hiện sự lạc quan, nồng ấm. Trên khung vòm của các cửa hàng McDonald, người ta chọn màu vàng như để nồng nhịêt chào đón khách hàng. Nhưng cẩn thận, vì màu vàng cũng biểu hiện sự rụt rè, nhút nhát .

 

Màu xanh da trời - Màu của niềm tin, phẩm giá, sự an toàn. Đây là màu đặc trưng cho các công ty sản xuất nước khoáng đóng chai. Và để tạo niềm tin với khách hàng, nhiều các cơ sở pháp lý, kinh doanh tài chính cũng chọn màu này.

 

Màu xanh lá cây đích thực là màu của thiên nhiên và sự phát triển, phù hợp với các tổ chức thân thiện với mội trường, công ty bảo vệ môi trường…

 

Màu tía là màu của sự phồn thịnh, tri thức và sự tinh tế. Màu này khiến bạn nghĩ đến các sản phẩm Sôcôla

 

Màu nâu thể hiện niềm tin, nhưng đây là gam màu khá cũ. Nó cũng chuyên dùng để quáng bá cho các đơn vị sản xuất kẹo Sôcôla, và đặc biệt trong các quán bar thường dùng màu này để tạo không gian thư giãn lí tưởng, kín đáo.

 

Màu cam là màu sắc của mùa thu nồng ấm , cũng là màu của niềm tin và sự an toàn. Nó đặc biệt phù hợp với các công ty nước giải khát cam ép, nước cam…

 

Màu đen tượng trưng cho sức mạnh nhưng nó cũng liên quan đến sự đen đủi, chết chóc. Các đơn vị, tổ chức lựa chọn màu này để biểu lộ sự nghiêm trang, chuyên nghiệp

 

Màu trắng theo truyền thống thường đi kèm với màu đen. Nó thể hiện sự thanh khiết, trong sạch, tươi sáng nhưng văn hoá Trung Quốc, Nhật Bản , và các nước Đông Nam Á rất kỵ màu này vì coi đây là màu của tang tóc.

 

Lưu ý:

 

Khi phối hợp sử dụng màu phải có sự đồng nhất. Nếu như gam màu chủ đạo của công ty là màu xanh, thì các tài liệu văn bản, giấy tờ hay sự trang trí văn phòng cũng nên tuân theo gam màu này.

 

Màu sắc thể hiện tham vọng, chiến lược, mục tiêu… của một công ty nhưng cũng nên chọn các màu có sức thu hút mạnh với công chúng, khách hàng.

 

Ngọc Bích

Theo Sideroad