1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

5.000 người chết mỗi ngày vì công việc

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết, mỗi năm trên thế giới có hơn 2 triệu người qua đời vì tai nạn hay bệnh nghề nghiệp. Tính bình quân, mỗi ngày có 5000 người chết.

ILO nói rằng con số này có thể chưa phản ánh đúng con số thật vì nhiều trường hợp tử vong tại nơi làm việc không được thông báo.

Tổ chức này cũng nói sự vội vã phát triển ở một số nước châu Á đã làm tăng số tai nạn dẫn tới tử vong tại công trường và hầm mỏ.

Tại các nước công nghiệp phát triển, các bệnh do những vật liệu gây hại cho sức khoẻ là điều đáng lo ngại nhất. Riêng tại Anh, ước tính 3500 người chết mỗi năm vì tiếp xúc với chất cách nhiệt amiăng.

Một báo cáo khác của ILO mới được công bố cũng chỉ trích chế độ dinh dưỡng nghèo nàn ở công sở vốn làm cho năng suất lao động giảm tới 20%. ILO nói một số công ty coi thời gian ăn uống của nhân viên là điều gây khó chịu cho họ.

Báo cáo của ILO được đưa ra vào đúng ngày khai mạc Hội nghị Thế giới về Sức khoẻ và An toàn Lao động. Hội nghị bắt đầu ngày hôm Chủ nhật (18/9) ở Orlando (Florida, Hoa Kỳ).

Theo BBC