3 “phương thuốc” tạo cảm hứng trong công việc
(Dân trí) - Cảm hứng luôn đồng nghĩa với niềm vui, sự thoải mái và đam mê. Ngược lại mất cảm hứng đồng nghĩa với sự chán nản và thất vọng. Làm thế nào để công việc không trở thành “địa ngục”. Dưới đây là 3 phương thuốc giúp “mỗi ngày đi làm là một ngày vui”.
Áp dụng những lời khuyên sau, mỗi ngày đi làm của bạn sẽ là một niềm vui mới (ảnh minh họa)
Hiểu được giá trị bản thân
Vì vây, hiểu được giá trị bản thân cũng như lắng nghe lòng đam mê lên tiếng bạn sẽ dễ dàng nhận biết được mình hợp với vị trí và công việc gì. Nếu bạn là một người thích nghệ thuật, hãy thử sức với những công việc liên quan đến nghệ thuật. Đừng cố gắng ép bản thân làm quen với những con số khô khan. Hoặc ngược lại nếu bạn là người có đầu có, có tầm nhìn và quyết đoán hãy tham gia các công việc kinh doanh. Đơn giản là rằng, khi bạn hiểu mình cần gì và mình hợp với công việc gì thì công việc đó sẽ luôn là nguồn cảm hứng vô biên để bạn tha hồ sáng tạo.
Khéo léo trong giao tiếp
Giao tiếp luôn là chìa khóa dẫn đến thành công. Vì vậy, dẫu bạn là nhân viên hay cấp trên cũng đừng nên bỏ qua chiếc chìa khóa vàng này. Hãy tận dụng tất cả những tố chất vốn có cùng sự rèn luyện để nâng cao kỹ năng giao tiếp. Cũng theo chuyên gia Salla thì khi bạn khéo léo trong giao tiếp bạn sẽ được nhiều đồng nghiệp cũng như cấp trên yêu mến. Điều này có tác dụng vô cùng to lớn cho con đường phát triển sự nghiệp của bạn. Nếu bạn không phải là người thích cạnh tranh, thích hào quang của chiếc ghế cao thì giao tiếp cũng giúp bạn “lấy lòng” mọi người và tạo môi trường làm việc thân thiện. Mỗi ngày đi làm là một ngày bạn được đón nhận những ánh nhìn trìu mến, đó thực sự rất tuyệt vời.
Khéo léo trong giao tiếp không chỉ giúp bạn có nhiều anh em cùng chiến tuyến, tạo môi trường làm việc thân thiện mà còn giúp bạn thoái mái và hứng khởi mỗi lần đến công ty. Không gì thú vị hơn là mỗi khi đi làm bạn luôn có cảm giác như đang ở nhà và để làm được điều này bạn cần khéo léo giao tiếp với mọi người bằng sự thận thiện, vui tươi, sự chân thành, quan tâm và đôi khi là sự nhẫn nhịn.
Thực hiện đúng các quy chế
Công ty nào cũng có quy định riêng và thực hiện theo là cách bạn thể hiện sự văn minh, chuyên nghiệp cũng như không mang lại rắc rối cho bản thân. Những lần bị sếp khiển trách hoặc đồng nghiệp “nói sau lưng” sẽ khiến tinh thần của bạn bất ổn định. Điều này ảnh hưởng đến hứng khởi làm việc của bạn. Vì vậy, thực hiện đúng quy chế để không phải nghe những “bài ca muôn thuở” cũng là cách bạn giúp tâm lý mình trở nên thoải mái.
Đi làm đúng giờ, lên lịch công việc một cách cẩn thận, chi tiết, thực hiện đúng theo quy trình…là cách bạn tạo trật tự cho công việc của mình. Điều này không chỉ giúp bạn giải quyết công việc một cách trọn vẹn mà còn rèn luyện tính chuyên ngiệp.
Tránh những mâu thuẫn không đáng có, những cuộc tranh luận gay gắt, duy trì khoảng cách với những người “đối đầu” với bạn, đôi khi là giấu cảm xúc để họ không biết rằng “bạn cũng chẳng ưa gì họ”. Đây là cách làm của những người khéo léo và thông minh. Khi bạn thực hiện tốt những phương thức trên, chắc chắn công việc với bạn sẽ như thiên đường và không có gì phải đắn đo khi gắn bó cả đời với công việc đã chọn. Bởi, ở đó bạn không chỉ tìm thấy tình yêu, sự đam mê mà còn là những niềm vui bất ngờ.