1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

ZTO Express lấn sân vào thị trường logistic Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trải qua hơn 20 năm thành lập và phát triển mạng lưới trên toàn cầu, ZTO Express đã xây dựng được nền móng trên thị trường quốc tế và đang mở rộng tại Đông Nam Á.

ZTO Express lấn sân vào thị trường logistic Việt Nam - 1
Trụ sở tập đoàn ZTO Express (Ảnh: ZTO Express).

Được thành lập vào ngày 8/5/2002, ZTO Express là tập đoàn đa quốc gia với hoạt động kinh doanh cốt lõi là chuyển phát nhanh, tích hợp hệ sinh thái toàn diện với các dịch vụ xuyên biên giới như vận chuyển quốc tế, thương mại dịch vụ, kho bãi công nghệ, dịch vụ hàng không, chuỗi cung ứng toàn cầu, dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin và tiếp thị kỹ thuật số,...

Ngày 27/10/2016, ZTO Express niêm yết lần đầu trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York ở Hoa Kỳ. Sau đó, vào ngày 29/9/2020, ZTO Express tiếp tục được niêm yết lần hai tại Hong Kong (Trung Quốc). Kết thúc năm tài chính 2021, ZTO Express dự kiến cán mốc sản lượng 23 tỷ đơn hàng vận chuyển trên toàn cầu.

ZTO Express lấn sân vào thị trường logistic Việt Nam - 2
ZTO Express niêm yết tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào 27/10/2016 (Ảnh: ZTO Express).

Tính đến hết năm 2021, ZTO Express đang có hơn 30.400 cửa hàng bưu cục trên toàn cầu, hơn 99 trung tâm trung chuyển và hơn 5.700 đối chiến lược. ZTO Express cũng sở hữu 10.900 phương tiện vận tải, trong đó hơn 9.000 xe rơ moóc tải trọng cao. Mạng lưới bưu cục trên toàn quốc phủ đến hơn 99% tại các quận, huyện và tỷ lệ phủ sóng thị trấn vượt 93%.

Mở rộng thị trường kinh doanh vận chuyển toàn cầu

ZTO Express liên tục thiết lập các kho trung chuyển và mở rộng mạng lưới bưu cục tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc, New Zealand, Dubai, Malaysia và những nước khác. Công ty cũng khai trương tuyến vận chuyển đặc thù với hiệp hội EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và khu vực ASEAN. Ngoài ra, ZTO Express còn mở rộng cả mạng lưới dịch vụ sang thị trường các nước Trung Đông và lãnh thổ Châu Phi.

ZTO Express lấn sân vào thị trường logistic Việt Nam - 3
Quá trình phát triển của ZTO Express trên thị trường quốc tế (Ảnh: ZTO Express).

Trong những năm gần đây, ZTO Express tiếp tục đầu tư vào những lĩnh vực như tự động hóa, công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và ngành công nghiệp xanh. Đồng thời, đại diện công ty cho hay, ZTO Express cũng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các thiết bị mới, nhằm tiếp tục nâng cao vị thế của các đối tác đại lý và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ thuận tiện hơn, chất lượng hơn và chính xác hơn.

Triển vọng phát triển tại Việt Nam

Từ năm 2014, tập đoàn thành lập chi nhánh mang tên ZTO Global Logistics, công ty con được triển khai kinh doanh tại thị trường quốc tế. Công ty này đã mở cửa kinh doanh tại Việt Nam vào ngày 23/1/2018 với sự hỗ trợ từ đội ngũ quản lý, công nghệ phân phối hàng hóa tự động, phần mềm quản lý thao tác và mô hình nhượng quyền bưu cục từ tập đoàn.

Người dùng Việt Nam hiện đã biết đến ZTO Express và trải nghiệm dịch vụ vận chuyển đa dạng với mạng lưới bưu cục mở rộng đến 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

ZTO Express lấn sân vào thị trường logistic Việt Nam - 4
Trung tâm phân phối của ZTO Express tại TPHCM (Ảnh: ZTO Express)

Hiện nay, sau gần 5 năm thành lập và phát triển, ZTO Express đang sở hữu 3 trung tâm khai thác với diện tích hơn 50.000m2 tại 3 thành phố lớn là TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng, cùng với sự hỗ trợ của các kho bãi quốc tế ở các vùng biên giới và hơn 100 chiếc xe tải đa kích cỡ để phục vụ cho hàng chục nghìn đơn hàng của các nhà bán lẻ.

Nhờ mô hình nhượng quyền, ZTO Express đã trở thành đối tác chiến lược của các sàn thương mại điện tử lớn và các phần mềm bán hàng trên toàn quốc như Sendo, Haravan, Sapo, Tpos,.…

Tham khảo chính sách nhượng quyền: https://ztotuyendaily.com/

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm