ZOZO – Thương hiệu chuỗi khách sạn quốc tế, giải pháp tăng trưởng doanh thu cho khách sạn
(Dân trí) - Thị trường khách sạn đang không ngừng thay đổi, đòi hỏi chủ đầu tư phải có kế hoạch kinh doanh khách sạn hợp lý và khôn ngoan. Vấn đề khó khăn mà các khách sạn thường gặp phải đó là việc tỷ lệ lấp phòng quá thấp, chi phí bỏ ra cao hơn doanh thu đạt được, marketing kém dẫn đến việc khách hàng không biết đến khách sạn của mình.
Hiểu được điều đó, ZOZO – mô hình kinh doanh khách sạn kiểu mới đã ra đời để thực hiện sứ mệnh "Xây dựng chuỗi khách sạn khiến khách hàng hài lòng và đạt hiệu quả kinh doanh bền vững".
Tại cuộc Hội nghị các Tổng giám đốc khách sạn 2019 tổ chức tại Nha Trang mới đây, Bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đưa ra nhận xét: “Chưa bao giờ ngành khách sạn của Việt Nam đứng trước một thách thức lớn như thời điểm hiện tại” - bà Xoan nhấn mạnh.
Để giải quyết vấn đề khó khăn ấy, tại đây ZOZO sẽ cùng các bạn đi vào tìm hiểu 4 giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu khách sạn không những dễ áp dụng mà còn đem lại hiệu quả bất ngờ.
1, Cải thiện chất lượng dịch vụ tại khách sạn
Dịch vụ tuyệt vời thường bắt nguồn từ những điều nhỏ bé nhất. Và dịch vụ cũng chính là vũ khí giúp khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn, điều này góp phần gia tăng doanh thu cho khách sạn. Xét ở góc độ người tiêu dùng, chất lượng dịch vụ khách sạn chính là mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của khách sạn
Để cải thiện chất lượng dịch vụ, các khách sạn nên tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Hầu hết các khách sạn đều có quy mô khác nhau về số lượng nhân viên hay các lớp quản lý. Với số lượng nguồn lực nhỏ nhưng nhân viên nhiệt huyết và có kiến thức lại là một tài sản có giá trị lớn. Không nơi nào có tài sản mà sức ảnh hưởng hơn như trong ngành dịch vụ khách hàng.
Sự thân thiện của nhân viên với khách hàng cũng là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn. Đôi khi người nghĩ ra những sáng kiến hay chưa chắc đã là các cấp quản lý cao mà lại là những người mắt thấy tai nghe, trực tiếp gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng. Hãy để nhân viên khách sạn có cơ hội được nói ra những suy nghĩ của mình trong những dịp thích hợp.
Song song với đó, người quản lý khách sạn cần xem xét phân bổ quyền hạn hợp lý cho từng nhóm nhân viên tại những bộ phận khác nhau. Trao mức quyền nhất định cho một nhân viên nào đó giúp người đứng đầu san sẻ bớt gánh nặng công việc. Hơn nữa, cấp dưới sẽ chủ động sát sao đến dịch vụ khách sạn hơn bởi hằng ngày họ cũng là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đồng thời, khi có vấn kỳ vấn đề gì xảy ra, họ sẽ giải quyết một cách linh hoạt, nhanh chóng và tránh để khách hàng phải chờ đợi.
2, Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Việc bạn cứ kinh doanh trong khi không biết mình đang lỗ hay lãi, không biết cụ thể tình hình kinh doanh của khách sạn mình quản lý thì cũng như “mò kim đáy bể”.
Hãy sử dụng những phần mềm quản lý khách sạn để tổng hợp lại những thống kê một cách cụ thể. Phần mềm quản lý khách sạn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực. Với thao tác nhập dữ liệu đầu vào một lần duy nhất, hệ thống sẽ tự động lưu trữ và tính toán giá phòng theo đúng những dịch vụ mà khách hàng tiêu dùng. Điều này vừa giúp khách sạn tiết kiệm thời gian mà lại nhanh chóng và chính xác đến từng con số.
Tất cả thông tin về khách sạn, các bộ phận nhân viên hay khách du lịch đều được lưu trữ toàn bộ trên hệ thống phần mềm. Bạn không cần lục lọi tìm kiếm giấy tờ để tìm thông tin khách hàng, hay phải đi từng phòng giám sát các bộ phận làm việc ra sao. Mọi thông tin mà bạn cần đã được lưu trữ bởi phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể xuất nhập dữ liệu bất cứ lúc nào, mọi lúc mọi nơi.
Hay trong những đợt bạn phải đi công tác xa dài ngày, bạn không thể trực tiếp đến khách sạn để điều hành và giám sát công việc. Phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có thể truy cập và điều khiển từ xa, nắm bắt tình hình kinh doanh của khách sạn và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet, mọi hoạt động của khách sạn đã nằm trong tầm tay của bạn.
Không những vậy, việc sử dụng những phần mềm này còn giúp khách sạn chống thất thoát, kiểm kê những dịch vụ nhỏ, từ đó đưa ra những phương án hoạt động hiệu quả nhất.
3, Liên kết với OTA, TA
Trước tiên, bạn cần phải hiểu sơ qua về OTA và TA, họ là gì và có khả năng như thế nào trong việc giúp các khách sạn tăng lợi nhuận ?
- OTA: là các đại lý trực tuyến, chuyên bán các sản phẩm dịch vụ như ( phòng khách sạn, tour du lịch,…)
- TA: là thuật ngữ dùng để nói về các công ty du lịch hoặc đại lý lữ hành.
Khi liên kết với OTA và TA, họ giống như một cầu nối hiệu quả giữa khách du lịch với các khách sạn. Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên website bán phòng của OTA. Điều này dễ dàng cho khách hàng trong việc chủ động tra cứu, so sánh giá cả của các đơn vị cung cấp dịch vụ trong thời gian ngắn nhất. Từ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được công sức, thời gian. Khách hàng có thể nhận được nhiều ưu đãi khuyến mại trên OTA, đây cũng là yếu tố góp phần tạo nên sự hài lòng của khách hàng. Không chỉ vậy, OTA còn cho phép khách hàng có thể để lại những nhận xét, đánh giá về trải nghiệm các dịch vụ lưu trú tại khách sạn, đây sẽ là cơ sở quan trọng để khách sạn hiểu hơn về khách hàng của mình, tìm hiểu và cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp.
Hơn nữa, OTA sẽ marketing cho khách sạn của bạn bằng việc đăng tải các sản phẩm tiếp cận đến mọi khách hàng, giúp khách sạn duy trì lượng khách đặt phòng ổn định, tối ưu hóa công suất bán phòng. Từ đó đảm bảo đều đặn doanh thu khách sạn, tránh việc lên xuống thất thường qua mỗi tháng.
4, Hợp tác với ZOZO
ZOZO là mô hình nhượng quyền khách sạn quốc tế kiểu mới, hoạt động dựa trên hình thức kết hợp với các khách sạn, homestay, hostel nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn lưu trú cho khách hàng. Tuy chỉ vừa bắt đầu trong lĩnh vực nhưng đã thực sự gây được tiếng vang lớn và mở rộng quy mô hoạt động trên khắp cả nước.
Đến với ZOZO, khách du lịch sẽ được trải nghiệm hệ thống phòng ốc theo tiêu chuẩn hóa đồng bộ về chất lượng dịch vụ của ZOZO, có gắn tên thương hiệu ZOZO. Với mô hình này, khách du lịch có thể dễ dàng đặt phòng của ZOZO trên các trang như booking.com, agoda hay expedia, trang website của ZOZO cũng như các đại lý du lịch ZOZO có liên kết. Hơn nữa, để đứng ra đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, ZOZO có hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng riêng phục vụ 24/7, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng khi cần.
Đồng hành cùng ZOZO, khắc phục những điểm yếu bên trên:
- Xây dựng hoạt động Marketing tổng thể cho khách sạn bằng công nghệ tiên tiến
- Cung cấp phần mềm quản lý khách sạn tối ưu
- Kết nối gần 100 OTA trên toàn thế giới, hơn 2000 TA trên khắp cả nước.
- Hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng và xây dựng bộ máy nhân sự cho các đối tác.
- Nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ
Việc đăng ký để trở thành một thành viên trong hệ thống của ZOZO không quá phức tạp, tuy nhiên lợi ích đem lại là rất lớn đối với chủ khách sạn.
Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://zozo.nevagroup.vn