“Ý tưởng của năm” gọi tên Gác-măng-giê
Ngày hội Ý Tưởng Khởi Nghiệp 2016 đã chính thức khép lại sau hơn 1 tháng tranh tài. 4 ý tưởng sáng tạo nhất, khả thi nhất, có tính cộng đồng cao nhất đã xuất sắc vượt qua 36 dự án còn lại để nhận lấy giải thưởng với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.
Vượt qua hàng trăm thí sinh với nhiều ý tưởng kinh doanh đa dạng, thí sinh Lê Hoàng Đạo với dự án “Gác Măng Giê” đã xuất sắc dành được giải thưởng cao nhất của Ngày Hội Ý Tưởng Khởi Nghiệp 2016. Với chiến thắng này, Lê Hoàng Đạo cùng các đồng đội trở thành quán quân với "Ý tưởng của năm" tổng giá trị 350 triệu đồng.
So với các bài thi năm 2015, năm nay cuộc thi có nhiều ý tưởng mới lạ nhưng thiết thực hơn đã thực sự làm khó ban giám khảo trong việc chọn ra đội thắng cuộc. Dự án “Gác Măng Giê” với thông điệp “món ngon cũ, cái nhìn mới” đã hoàn toàn ghi điểm với ban giám khảo cũng như khán giả tham gia chương trình khi mang đến những sản phẩm ẩm thực đường phố chất lượng và cao cấp hơn rất nhiều. Không chỉ là hình ảnh về bao bì, những sản phẩm của Gác-măng-giê còn mong muốn giới thiệu ẩm thực khắp Việt Nam đến với bạn bè thế giới, nhận được nhiều lời khen ngời và sự quan tâm của khách tham quan. Nhận xét về dự án “Gác Măng Giê”, giám khảo Lý Quí Khánh đánh giá: “Bao bì sản phẩm của các bạn quá đẹp. Các bạn đã thuyết phục tôi về phần hình thức bên ngoài rồi. Tôi hy vọng những món ăn đường phố bên trong những chiếc hộp đầy màu sắc này cũng ngon và độc đáo như vỏ ngoài của nó!” Và với 350 triệu đồng phần thưởng nhận được từ cuộc “Gác Măng Giê” sẽ tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường hơn nữa.
Bên cạnh dự án đạt giải nhất, 3 dự án xuất sắc tiếp theo cũng đã được tìm ra và vinh danh trong ngày 28/8 vừa qua: Dự án Fanfix sản xuất các vật dụng trang trí, đồ nội thất trong nhà từ ống nước và bóng đèn cũ; Dự án Bedilicious sản xuất sản phẩm drap giường; Dự án Spiderum với sự góp mặt của Isaac đã thắng giải bình chọn của khán giả. Với ý tưởng thiết lập một mạng xã hội đa chiều dành cho giới trẻ và sự đồng hành của Isaac, không ngạc nhiên khi dự án này thắng giải bình chọn vì đã đánh đúng vào nhu cầu giao tiếp trực tuyến của giới trẻ hiện nay.
Tại Ngày hội Ý Tưởng Khởi Nghiệp 2016, ngoài việc ban giám khảo và khán giả trải nghiệm và đánh giá sản phẩm để chọn ra người thắng cuộc xứng đáng, các cuộc tọa đàm xoay quanh vấn đề khởi nghiệp cũng đã diễn ra. Rất nhiều thắc mắc đã được ban giám khảo và ban cố vấn giải đáp giúp các bạn trẻ tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp của mình.
Phát biểu cảm nghĩ sau đêm chung kết, ông Ashish Joshi – Giám Đốc Điều Hành của Tập Đoàn Marico Đông Nam Á – cho biết: “Đây là sự kiện mang tính cộng đồng lớn nhất kể từ khi tập đoàn Marico SEA tiếp quản nhãn hiệu XMEN for Boss từ ICP. Với sự thành công của đêm chung kết hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam theo đúng thông điệp “Dẫn lối thành công” của nhãn hàng.”
Với thông điệp “Dẫn lối thành công”, Xmen for Boss đã tổ chức thành công cuộc thi “Ngày Hội Ý Tưởng Khởi Nghiệp 2016”. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích và tạo cơ hội tiếp xúc với những cố vấn, ban giám khảo chuyên môn giàu kinh nghiệm cho các bạn trẻ có mong muốn, đam mê khởi nghiệp trên toàn quốc.
X-Men For Boss của tập đoàn Marico SEA là nhãn hàng chăm sóc cá nhân cao cấp dành cho nam giới với 2 dòng sản phẩm mang 2 mùi hương độc đáo và sang trọng. Bộ sản phẩm bao gồm: Dầu gội, Sữa tắm, Gel vuốt tóc, Lăn và Xịt khử mùi, Nước hoa - được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia phối hương hàng đầu nhằm mang lại cho nam giới vẻ lịch lãm sang trọng và khẳng định phong cách tinh tế, lôi cuốn của người đàn ông thành đạt.