Wolfoo kỳ vọng đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc hoạt hình thế giới

(Dân trí) - Series phim hoạt hình chú sói "Wolfoo" - sản phẩm kết hợp giữa giáo dục và giải trí kỳ vọng vinh danh Việt Nam trên bản đồ hoạt hình thế giới.

Những thành tích của series hoạt hình Việt

Wolfoo là một trong những thương hiệu trẻ. Từ một ekip sáng tạo chỉ 8 người, sau 8 năm, công ty Sconnect Việt Nam đã sở hữu "đế chế" hoạt hình Wolfoo đồ sộ, đồng hành cùng khán giả nhí khám phá nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

Wolfoo kỳ vọng đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc hoạt hình thế giới - 1
Hoạt hình Wolfoo kỳ vọng giúp trẻ xây dựng thói quen lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ (Ảnh: Wolfoo).

Với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, 2 tỷ lượt xem mỗi tháng, 50 triệu người theo dõi đa kênh Online và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố, Wolfoo nói riêng và hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo WOA của công ty Sconnect nói chung khẳng định vị thế của trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung trên thế giới.

Ekip Wolfoo cho biết không ngừng mở rộng quy mô với gần 100 nhân sự và các tổ sản xuất được chuyên môn hóa theo từng khâu. Chỉ trong vòng một năm, số lượng nhân sự đã tăng lên gấp 4 lần. Tới nay, ekip đã sản xuất 2.700 tập phim, đăng tải 90 video mỗi tháng và chạm mốc hơn 3,6 tỷ giờ xem trên hệ thống kênh Youtube. Những thành tích này là minh chứng rõ nét nhất cho tâm huyết, chất xám của đội ngũ.

Hành trình chông gai của ekip Việt đưa Wolfoo ra biển lớn

Năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo "Make in Vietnam" chính thức ra mắt các bạn nhỏ toàn cầu. Bộ phim xoay quanh hành trình tìm tòi, học hỏi điều mới lạ của sói nhỏ Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt lẫn kỹ năng như: can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Nhờ sự thân thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhiều phụ huynh trên thế giới đã tìm được ba phút bình yên mỗi khi cùng con cái ngồi xem Wolfoo.

Để xây dựng được hình ảnh chú sói hài hước mà vẫn truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc, những "khối óc" Việt đã đào sâu, nghiên cứu sở thích, hành vi, thị hiếu của nhóm đối tượng trẻ em cũng như nền văn hóa Mỹ; vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montestory hay Steam cho việc phát triển kịch bản, lời thoại của nhân vật...

Wolfoo kỳ vọng đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc hoạt hình thế giới - 2
Đằng sau những thước phim chất lượng là sự nỗ lực của cả một ekip sản xuất (Ảnh: Wolfoo).

Không chỉ chú trọng sản xuất nội dung, Sconnect cho biết đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ, châu Âu, Việt Nam, Nga; đồng thời đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình; kịch bản và phim hoạt hình Wolfoo tại Việt Nam và có giá trị pháp lý trên 181 quốc gia trên toàn thế giới theo Công ước Berne. Điều này cho thấy quyết tâm và nỗ lực to lớn của ekip Wolfoo trên hành trình đưa chú sói nhỏ ra biển lớn.

Wolfoo và chiến lược xây dựng đế chế hoạt hình khổng lồ của người Việt!

Để đáp ứng thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu ngày càng cao của khán giả, ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sconnect chia sẻ: "Năm 2018, việc Google áp dụng đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và ban hành chính sách đặc biệt áp dụng riêng với nội dung cho trẻ (Youtube Kids) là lời cảnh báo rằng thực tế, có thể đang tồn tại những nội dung số chưa tốt. Hiểu được lo lắng, trăn trở của các gia đình, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các chuyên gia uy tín trong ngành sản xuất phim và các chuyên gia giáo dục theo phương pháp hiện đại nhằm mang đến cho trẻ nhỏ những bộ phim hoạt hình chất lượng nhất, cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh xây dựng thói quen, nhận thức đúng đắn, tích cực của con em mình".

Sconnect cũng thực hiện chiến lược xây dựng một hệ sinh thái giải trí - giáo dục toàn diện cho trẻ. Không chỉ qua những thước phim hoạt hình, Wolfoo còn có các sản phẩm như Wolfoo Media (phim hoạt hình ngắn tập, phim hoạt hình dài tập chiếu trên truyền hình), Wolfoo City (Khu vui chơi giáo trí đưa thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực), Wolfoo Game (ứng dụng trò chơi giáo dục trên điện thoại) và Wolfoo Store (sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo)...

Wolfoo kỳ vọng đưa Việt Nam sánh vai cùng cường quốc hoạt hình thế giới - 3
Sản phẩm Wolfoo Game nhận chứng nhận từ Google tại Gaming Growth Lab 2022 (Ảnh: Wolfoo).

Nổi bật với mảng lập trình và xuất bản game, trong tháng 9/2022, Wolfoo Game đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 - chương trình độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất tại Việt Nam.

Với khát vọng tôn vinh sản phẩm "Make in Vietnam" và khẳng định trí tuệ và sự sáng tạo của người Việt hoàn toàn có thể sánh vai với thế giới, hệ sinh thái đồ sộ của Wolfoo hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến đột phá trong tương lai, mang đến cho các bạn nhỏ nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới Wolfoo vui nhộn và bổ ích.

Đang được quan tâm