WinCommerce thu hút khách hàng bằng chiến lược giá tốt

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đồng hành cùng người tiêu dùng, các doanh nghiệp bán lẻ lớn như WinCommerce (thành viên của Masan Group) liên tục triển khai các chương trình khuyến mại.

Chất lượng đi cùng giá tốt

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bình quân 9 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,16% so cùng kỳ năm trước. Nhằm giúp người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng về giá, các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ như WinCommerce đã triển khai hàng loạt chiến lược giúp bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng.

WinCommerce thu hút khách hàng bằng chiến lược giá tốt - 1

WinCommerce tiếp tục triển khai chương trình Hội viên WIN đem đến ưu đãi tiết kiệm 20% cho các sản phẩm thịt MEATDeli và rau WinEco (Ảnh: WinCommerce).

Chương trình tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm WinEco và MEATDeli được áp dụng suốt năm dành riêng cho Hội viên WIN đã giúp cho mức giá tốt hơn.

Cầm các sản phẩm rau sạch và thịt trên tay, chị Hồng Phúc (29 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang nuôi con nhỏ nên rất cẩn thận lựa chọn sản phẩm có chất lượng tươi ngon và an toàn cho bản thân và gia đình. Tôi thường vào siêu thị WinMart ở gần nhà để mua thực phẩm vì các sản phẩm ở đây đều rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ở đây có nhiều chương trình khuyến mại, lại được tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm WinEco và MEATDeli, tính ra giá không chênh lệch so với bên ngoài".

WinCommerce thu hút khách hàng bằng chiến lược giá tốt - 2
Rau sạch WinEco với ưu đãi 20% từ chương trình Hội viên Win (Ảnh: WinCommerce).

Ý kiến của chị Hồng Phúc cũng là tâm lý chung của nhiều bà nội trợ hiện nay, khi phải thắt chặt chi tiêu mà vẫn đảm bảo chất lượng các sản phẩm quan trọng đối với gia đình như thực phẩm.

Đại diện của hãng nghiên cứu thị trường Kantar đầu tháng 10 vừa thông tin: "Khảo sát của đơn vị cho thấy có đến 28% hộ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính. Người tiêu dùng có thể sẽ không cắt giảm chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng dịp Tết, tuy nhiên họ sẽ có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mại hơn".

Các chương trình khuyến mại 2 kỳ một tháng cũng được WinCommerce triển khai cố định quanh năm, áp dụng cho đa dạng ngành hàng với mức ưu đãi lên tới 50%. Doanh nghiệp này cũng tập trung phát triển các nhãn sản phẩm riêng như WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường nên phù hợp với túi tiền nhiều người tiêu dùng.

Mô hình tối ưu giúp giảm giá thành sản phẩm

Bên cạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại, việc đa dạng hóa các mô hình bán lẻ với chiến lược đảm bảo giá cả phải chăng là một trong số ưu tiên hàng đầu của WinCommerce thời điểm hiện tại. Các mô hình mới ở đô thị như WinMart Premium/WinMart Urban/WIN đáp ứng nhu cầu mua sắm và mức giá cả của nhiều phân khúc khách hàng.

WinCommerce thu hút khách hàng bằng chiến lược giá tốt - 3
Không gian mua sắm mới kết hợp cùng các chương trình ưu đãi thu hút người tiêu dùng (Ảnh: WinCommerce).

Đại diện WinCommerce cho biết: "Chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng của chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce sẽ được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mại và trải nghiệm mua sắm hiện đại, mới mẻ dành riêng cho khách hàng thông qua các hoạt động mở mới, nâng cấp điểm bán".

Theo đại diện WinCommerce, sở hữu hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc, trong nhiều năm nay, doanh nghiệp được hàng triệu người tiêu dùng biết đến với chất lượng sản phẩm "Tươi ngon thượng hạng" cùng các chương trình khuyến mại.

Thực tế, số lượng người tham gia đăng ký Hội viên WIN của WinCommerce đã tăng trưởng nhanh chóng, hiện vừa cán mốc 7 triệu vào tháng 9 và dự kiến sẽ có 10 triệu Hội viên WIN vào cuối năm 2023.

WinCommerce thu hút khách hàng bằng chiến lược giá tốt - 4
Chương trình Hội viên Win cán mốc 7 triệu thành viên đăng ký (Ảnh: WinCommerce).

Cũng theo đại diện doanh nghiệp, một trong những lý do thu hút người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống này là chất lượng sản phẩm, nhất là hàng thiết yếu, được đảm bảo an toàn với hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ.

Đơn cử, sản phẩm gạo Ngọc Nương có mặt độc quyền tại hệ thống WinCommerce từ năm 2021 đem lại sự lựa chọn cho khách hàng với dòng sản phẩm gạo tẻ và gạo dinh dưỡng. Trong đó gạo tẻ Ngọc Nương được các chuyên gia tuyển chọn nghiêm ngặt từ giống gạo ST25 - đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019, được đa số gia đình Việt sử dụng vì độ dẻo ngon miệng, đưa cơm cùng mùi thơm tinh tế, đặc trưng.

Tuy thị trường gạo thế giới nhiều biến động, gạo Ngọc Nương vẫn duy trì mức giá bình ổn trong 3 tháng 10, 11 và 12 cuối năm nay, cụ thể gạo ST25 truyền thống (túi 3kg) giá từ 105.000 đồng chỉ còn 79.900 đồng, giảm 24%, gạo ST25 đặc sản (túi 3kg) giá từ 117.000 đồng chỉ còn 89.900 đồng, giảm 23%.

Việc WinCommerce thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm san sẻ nỗi lo chi phí với người tiêu dùng, không chỉ kích thích tiêu dùng, gia tăng doanh số cho chuỗi bán lẻ, mà còn đóng góp đáng kể vào tổng cầu chung của cả nước.