Vụ 50 tỷ đồng "bốc hơi": Eximbank tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho khách hàng
(Dân trí) - Sáng nay 26/6, thông tin từ Eximbank cho biết, ngân hàng này đã tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho 2 khách hàng có số tiền gửi lớn nhất trong vụ 50 tỷ đồng "bốc hơi" tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh.
Liên quan đến các khoản tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng tại Phòng giao dịch (PGD) Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh, trong thời gian chờ phán quyết của tòa án, Eximbank đã tạm ứng tiền cho 2 khách hàng có số tiền gửi lớn nhất.
Cụ thể, ngân hàng này tạm ứng cho khách hàng Nguyễn Tiến Nam số tiền 23 tỷ đồng; Tạm ứng cho khách hàng Nguyễn Thị Kiều Hương số tiền 9,25 tỷ đồng.
Theo đó, Eximbank và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án, Eximbank và khách hàng có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Nguyễn Tiến Nam sau khi nhận tạm ứng vẫn tiếp tục gửi phân nửa số tiền vào tài khoản tiết kiệm tại Eximbank.
Khách hàng Nguyễn Tiến Nam và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng đã thống nhất nhận tạm ứng và chờ phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án để hai bên cùng thực hiện.
Đối với các khách hàng còn lại, Eximbank khẳng định "luôn tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Eximbank không từ chối, né tránh trách nhiệm của ngân hàng đối với người gửi tiền, tuy nhiên đây là vụ án hình sự còn có nhiều nội dung cần được làm rõ, vì vậy Eximbank và khách hàng cần 1 phán quyết có hiệu lực của tòa án để làm cơ sở thực hiện", đại diện ngân hàng khẳng định.
Cũng theo khẳng định của Eximbank: “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank. Ngân hàng sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực pháp lý của tòa án có thẩm quyền và mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền, và cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được Tòa án có thẩm quyền phán quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan”.
An Hạ