1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

VPBank đặt mục tiêu kinh doanh tham vọng năm 2023

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo ban lãnh đạo VPBank, ngân hàng này đang có những điều kiện cần và đủ để đạt được các mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng trong năm 2023 và giai đoạn phát triển 5 năm tiếp theo, bất chấp các khó khăn tiềm ẩn trước mắt.

VPBank đặt mục tiêu kinh doanh tham vọng năm 2023 - 1

Đại hội cổ đông VPBank 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội (Ảnh: VPBank).

Tầm nhìn dài hơi

Trong Đại hội cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2023 của VPBank vừa diễn ra chiều ngày 18/4/2023, lãnh đạo của ngân hàng cho hay tự tin đưa ra những con số tăng trưởng kinh doanh đầy tham vọng trong năm 2023 và lần đầu tiên hé lộ hành trình chiến lược 5 năm tiếp theo (2022-2026), hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng nằm trong top đầu của Việt Nam và khu vực.

Theo đó, VPBank đặt ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng trong năm 2023 lên tới 33% (gần 636.000 tỷ đồng), tăng trưởng huy động 41% (hơn 518.000 tỷ đồng) và tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 13% (hơn 24.000 tỷ đồng). Nếu tính trên các hoạt động kinh doanh cốt lõi, mức tăng trưởng lợi nhuận này tương đương 53%.

Ở tầm nhìn dài hơn, ngân hàng này đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình hàng năm trong 5 năm tới lên tới 36% ở nhiều tiêu chí, như tín dụng 35%, huy động khách hàng 36%, lợi nhuận trước thuế 31% và vốn chủ sở hữu 25%.

VPBank đặt mục tiêu kinh doanh tham vọng năm 2023 - 2

Phiên họp thường niên năm 2023 của VPBank (Ảnh: VPBank).

Nền tảng để bứt phá

VPBank đang có những điều kiện cần và đủ để hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh trong năm 2023 và tầm nhìn dài hơi trong 5 năm sắp tới.

Theo chia sẻ của Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh, nền tảng cho sự tự tin của VPBank đến từ cơ sở vốn vững chắc, các chỉ số hiệu quả trong nhóm dẫn đầu, hệ thống công nghệ tiên tiến cùng nguồn lực con người mạnh mẽ.

Trong đó, khoản đầu tư từ SMBC dự kiến mang lại cho VPBank 35.900 tỷ đồng vốn cấp 1, nâng tổng vốn chủ sở hữu của VPBank lên xấp xỉ 140.000 tỷ đồng, trở thành tiền đề để ngân hàng này mở rộng hoạt động cho vay và phát triển các phân khúc khách hàng mới. Cùng với đó, ngân hàng cũng không ngừng đầu tư hệ thống nền tảng sẵn sàng cho khả năng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đứng trước các khó khăn của nền kinh tế, vị tổng giám đốc cho biết sẽ điều tiết hoạt động kinh doanh linh hoạt theo diễn biến của thị trường, tuy nhiên vẫn bám sát định hướng kinh doanh đã đề ra với chiến lược rõ ràng và kiên định.

VPBank sẽ tập trung tăng trưởng các phân khúc chiến lược, bao gồm ngân hàng bán lẻ và SME. Tại ngân hàng, tỷ trọng bán lẻ hiện chiếm 60% danh mục tín dụng, tăng trưởng tín dụng từ bán lẻ đạt 37% trong khi tỷ trọng huy động vốn từ khách hàng cá nhân cũng lên đến 50%. Tệp khách hàng cá nhân của VPBank đã mở rộng tới hơn 8 triệu khách hàng cá nhân, trong một hệ sinh thái đa tầng kết nối với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, fintech, ngân hàng đầu tư, du lịch, giải trí, giao thông…

Trong nhiều năm qua, VPBank đã thực hiện đa dạng phân khúc khách hàng, từ phổ thông đến thượng lưu, đồng thời chú trọng đầu tư và đưa ra thị trường các dịch vụ, giải pháp số hóa hàng đầu qua ngân hàng số toàn năng VPBank NEO. Số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng đạt gần 4,5 triệu với hơn 232 triệu giao dịch trong năm, tăng 87% so với 2022.

Thỏa thuận bán 15% cổ phần với SMBC sẽ là một lợi thế lớn giúp ngân hàng đẩy mạnh phục vụ các doanh nghiệp FDI. Theo đó, ngoài 2 phân khúc chiến lược đang có, VPBank sẽ tập trung mở rộng phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn, hướng tới phục vụ tệp khách hàng là các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn trên khắp thế giới.

"Với dự báo dòng vốn FDI sẽ tăng trưởng và bứt phá trong giai đoạn tới khi Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn và triển vọng trong dài hạn, VPBank sẽ tập trung nắm bắt các cơ hội hợp tác phát triển với nhóm khách hàng doanh nghiệp FDI thông qua đa dạng các dịch vụ ngân hàng giao dịch và thanh toán", ông Vinh nhận định.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm