VinaPhone ứng phó kịp thời với bão số 10

Mặc dù bị thiệt hại 31 trạm phát sóng tại miền Trung trong cơn bão số 10 song VinaPhone vẫn đảm bảo liên lạc thông suốt trên mạng lưới, đồng thời có các chương trình khuyến mãi cho các thuê bao vùng lũ.

Một trạm BTS bị đổ do bão số 10.
Một trạm BTS bị đổ do bão số 10.

Nguồn tin từ VinaPhone cho hay, trong tổng số trạm phát sóng tại miền Trung là gần 6.000 trạm phát sóng 2G và 3G, sau cơn bão số 10 vừa rồi, tổng số bị thiệt hại lên tới 31 trạm, riêng tại Quảng Bình 25 trạm bị đổ, Quảng Trị thiệt hại 2 trạm, 4 trạm bị nghiêng đang được khắc phục.

Tuy nhiên, với sự chủ động dự phòng và triển khai các phương án ứng phó kịp thời, VinaPhone đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên mạng lưới, hỗ trợ tích cực cho công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai của Trung ương cũng như địa phương, đồng thời trực tiếp chăm sóc khách hàng.

Theo đó, ngay khi có thông tin về bão, VinaPhone đặc biệt là Trung tâm VinaPhone 3 đã nhận đình tình hình đây là cơn bão lớn và trải dài trên nhiều tỉnh nên công tác ứng cứu là cấp bách và cần thiết. Trung tâm đã bố trí lực lượng kỹ thuật ứng cứu trực tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế. Toàn bộ Ban phòng Chống lụt bão và 20 nhân sự ứng cứu trực tại Trung tâm Đà Nẵng với máy nổ và các thiết bị vật tư phục vụ ứng cứu thông tin. Ngoài ra 15 xe ứng cứu và xe phát sóng lưu động đầy đủ xăng dầu luôn túc trực.

Khi cơn bão vào đất liền, Ông Nguyễn Hữu Thường Giám đốc Trung tâm VinaPhone 3 cùng các chuyên gia, kỹ thuật, công nhân cột cao trên 11 xe ôtô xuất phát lúc 9 giờ tối đến 3 giờ sáng đã có mặt tại Quảng Bình và công tác ứng cứu của đoàn cũng triển khai cùng với lực lượng tại chỗ ngay từ thời điểm đó. 

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng đã huy động người và máy nổ của các Viễn thông lân cận để ứng cứu cho Quảng Bình, sáng ngày 1/10 Viễn thông Đà nẵng và Huế đã chở đến Quảng bình 13 máy nổ, Trung tâm cũng đã tăng cường thêm 25 máy nỗ cùng với số lượng máy nổ hiện có tại các trạm là 170 máy, với số lượng máy nổ như trên công tác ứng cứu về máy nổ gần như đáp ứng 100% các trạm điều có máy để ứng cứu. Ngay trong đêm 1/10 Trung tâm VinaPhone 1 đã cử 12 xe và người tới hỗ trợ ứng cứu cho Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung.

Sau bão do tình hình mất điện trên diện rộng nên hầu hết các mạng điều mất liên lạc nhưng đối với VinaPhone vẫn đảm bảo thông tin nhờ máy nổ hiện có tại chỗ, trung tâm VinaPhone 3 cũng đã điều động thêm gần 25 máy nỗ để ứng cứu cho Quảng Bình và toàn bộ lực lượng kỹ thuật của VinaPhone đã có mặt tại Quảng Bình ngay trong đêm, để khắc phục hậu quả.

Trung tâm VinaPhone 3 cũng đã cử 5 đoàn bán hàng và chăm sóc khách hàng có mặt tại Quảng Bình vào chiều ngày 1/10 để phục vụ công tác bán và chăm sóc khách hàng tại địa phương với đầy đủ sim, thẻ và máy điện thoại. Ngoài ra Trung tâm cũng cũng đang vận chuyển áo phông, dù đi mưa, áo mưa để tăng cường công tác bán, hỗ trợ và chăm sóc bà con vùng bão lũ.

Trong dịp này, để chia sẻ với nhân dân vùng lũ, Vinaphone gửi tặng 20.000 đồng vào tài khoản khuyến mại 1 của thuê bao trả trước tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đối với thuê bao trả sau, nhà mạng gửi tặng 30 phút gọi nội mạng VNPT trong tháng 10 (VinaPhone + G.Phone + Cố định VNPT) cho các thuê bao tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. 

P.V

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm