VietinBank - Thương hiệu dẫn đầu ngành Ngân hàng
Đầu năm 2016, hàng loạt “tin vui” đến với VietinBank khi ngân hàng này liên tiếp có mặt trong các bảng xếp hạng danh giá, uy tín hàng đầu thế giới: Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới; lần thứ 5 liên tiếp được Tạp chí Forbes (Mỹ) vinh danh.
Câu chuyện về sự dẫn đầu
VietinBank có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi nhà băng này tự hào là ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 do Brand Finance xếp hạng. Đặc biệt cũng trong công bố toàn cầu của Brand Finance, sức mạnh cũng như giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng hơn so với năm trước.
Cụ thể, nhà băng này giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm.
“Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400. Đó thực sự là một thành quả lớn” - ông Samir Dixit, Giám đốc vùng Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho hay.
Cùng với sự vinh danh của Brand Finance, VietinBank cũng được The Banker đánh giá là chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong số 19 ngân hàng Việt góp mặt trong Bảng xếp hạng “Top 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN (Top 100 ASEAN Banks 2016). Cụ thể, trong danh sách 100 ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank đứng thứ 25, cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam.
Mới đây nhất, Forbes - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới cũng vinh danh VietinBank trong Bảng xếp hạng Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2016. Theo Forbes, doanh thu của VietinBank năm 2015 đạt 2,3 tỷ USD và giá trị thị trường 2,8 tỷ USD. Sự tăng trưởng mạnh về quy mô doanh thu, tổng tài sản và lợi nhuận đã giúp VietinBank bứt phá và tăng thứ hạng thêm 94 bậc trong Bảng xếp hạng so với năm trước. Với sự bứt phá này, VietinBank xác lập vị trí 1.808 trong Bảng xếp hạng. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp VietinBank được ghi danh trong Bảng xếp hạng uy tín này.
Theo Ban Lãnh đạo VietinBank, sự ghi nhận và tôn vinh của các giải thưởng này là động lực để VietinBank tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
Bán lẻ tốt nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 5/2016, Global Banking & Finance Review công bố VietinBank đạt Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016”. Điều này ghi nhận những nỗ lực không ngừng của nhà băng này trong hoạt động bán lẻ. Nỗ lực đó nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược gắn VietinBank với hình ảnh một ngân hàng bán lẻ thân thiện, cung cấp tới khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng, hiệu quả và an toàn.
Năm qua, mảng bán lẻ của VietinBank đã tăng trưởng vượt bậc và cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể: Tín dụng bán lẻ của VietinBank tăng trưởng đột phá 51% (tăng hơn 40 nghìn tỷ đồng) so với năm 2014; hoạt động huy động vốn tăng 20% và tổng thu phí dịch vụ tăng hơn 18%; số lượng khách hàng bán lẻ tăng 18%; các sản phẩm thẻ của VietinBank tăng trưởng và giữ vững vị trí đứng đầu thị phần…
Song song với sự tăng trưởng trong hoạt động bán lẻ, chất lượng dịch vụ bán lẻ cho từng nhóm khách hàng của VietinBank cũng không ngừng được cải thiện. Việc VietinBank đầu tư hệ thống quản lý khách hàng thân thiết hiện đại nhất trên thế giới tạo ra một bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và phục vụ khách hàng.
Một lần nữa, Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016” đã nối dài thành tích của VietinBank. Đến nay, VietinBank liên tục được vinh danh tại các giải thưởng uy tín về bán lẻ như: “Ngân hàng dẫn đầu về tỷ trọng thanh toán quốc tế” và “Top 3 Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2015” do Tổ chức thẻ Visa trao tặng; “Top 3 Ngân hàng dẫn đầu lượng giao dịch thanh toán năm 2014 - 2015” do Tổ chức thẻ MasterCard trao tặng; “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2015” cho thương hiệu thẻ tín dụng quốc tế Cremium và thương hiệu thẻ ghi nợ E-Partner.
Có thể khẳng định, VietinBank đã xây dựng được niềm tin trong Ngành cũng như của đối tác, khách hàng vào tương lai của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam vươn tầm khu vực. Bằng tiềm lực và vị thế “xương sống” của Ngành, VietinBank đang tiến những bước không chỉ nhanh hơn, xa hơn mà còn vững chắc trên con đường phát triển. Và cùng với sự lớn mạnh ấy, VietinBank có thêm tiềm lực để đảm đương vai trò ngân hàng thương mại trụ cột, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Ngành Ngân hàng và kinh tế - xã hội của đất nước.