Việt Nam chi 880 triệu USD cho điện thoại di động

Điện thoại di động đã trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2006, tăng 40,3% so với năm 2005, với mức tiêu thụ ước đạt 876,5 triệu USD.

Đây là con số vừa được Công ty GFK VN - công ty chuyên nghiên cứu thị trường về các sản phẩm tiêu dùng lâu bền, thuộc hệ thống Tập đoàn GFK (Đức) - công bố sáng 25/8.

 

Giữ vị trí thứ hai về mức tăng trưởng là các sản phẩm công nghệ cao, với 440,7 triệu USD, tăng 33,2%.

 

Hàng gia dụng (gồm máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng và đồ gia dụng nhỏ khác) đứng thứ ba với mức tăng 20,1%, đạt  636,4 triệu USD.

 

Riêng đồ điện tử (gồm tivi màu, máy dàn, cassette, walkman, đầu đĩa, discman, máy quay kỹ thuật số) tăng khiêm tốn, khoảng 6,8%,  ước đạt 429,2 triệu USD.

 

Cũng theo GFK VN, thị trường bán lẻ các sản phẩm nói trên vẫn tiếp tục tăng trưởng rất khả quan với con số dự báo đưa ra là 3 tỉ USD cho năm 2007.                          

 

Theo T.V.N.

Báo Tuổi trẻ