Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ

(Dân trí) - Sự xuất hiện của 2 boutique chính hãng tại Hà Nội và Tp, Hồ Chí Minh của Vertu - thương hiệu đã quá quen thuộc với giới thượng lưu ở Việt Nam với hơn 10 năm gắn bó đã chính thức đánh dấu sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ.

Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ - 1

Vertu boutique tại Union Square, Quận 1, TP. HCM

“Chúng ta có thể làm được gì nếu như được cấp nguồn kinh phí không giới hạn, có thể sử dụng những vật liệu tốt nhất và xa xỉ nhất trong quá trình sản xuất?” – đó là câu hỏi táo bạo mà đội ngũ thiết kế của Nokia, đứng đầu là Frank Nouvo đã đặt ra khi lên ý tưởng về một sản phẩm mới cho thương hiệu.

Không dừng lại ở một ý tưởng trên giấy, Frank và các cộng sự đã chứng minh được tầm nhìn của mình khi cho thấy sự bùng nổ của ngành hàng xa xỉ trong những năm cuối thế kỉ 20, từ những chiếc xe sang, đồng hồ cao cấp, trang sức cho đến thời trang. Nhờ đó, một chiến lược xây dựng thương hiệu điện thoại nhằm vào phân khúc hạng sang được vạch ra, dù điều này đi ngược lại hoàn toàn với chiến lược của Nokia khi đó.

Ý tưởng được hiện thực hóa, Vertu chính thức ra đời vào những năm cuối thập niên 90, thời điểm được đánh giá là vô cùng hợp lí khi Nokia lúc bấy giờ cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của mình, là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới, cho phép mang đến một không gian riêng để các kĩ sư thỏa mãn niềm đam mê. Ban đầu, dự án này được tiến hành âm thầm và không có tên gọi. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Vertu đã nhanh chóng khẳng định hướng đi đúng đắn, phát triển thành một bộ phận riêng với tên thương hiệu, logo và được biết đến như một cách thể hiện công khai về sự xa xỉ, địa vị của chủ nhân.

Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ - 2

“Vertu” chính thức ra đời năm 2001, có nghĩa là xuất sắc trong tiếng La-tinh. Cái tên Vertu trong thế kỉ 18 và 19 dùng để chỉ những món đồ cao cấp, chế tác thủ công được giới thượng lưu yêu thích và mang theo mình như để khẳng định vị thế cá nhân. Đó cũng là triết lí mà Vertu hướng tới, mang đến những sản phẩm thực sự khác biệt và sở hữu những yếu tố độc đáo mãi trường tồn theo thời gian.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cái tên Vertu nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu.Những vị khách đến với Vertu không chỉ sở hữu một chiếc điện thoại xa xỉ được lắp ráp thủ công, với các chất liệu cao cấp mà còn được sở hữu những dịch vụ đi cùng của thương hiệu dành cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Vertu luôn là một trong những thương hiệu xa xỉ được khách hàng yêu thích và mong muốn sở hữu. Sau 2 năm vắng bóng tại thị trường, thương hiệu điện thoại cao cấp từ Anh Quốc đã trở lại với 2 boutique tại TTTM Union Square (Tp. Hồ Chí Minh) và mới đây nhất là tại khách sạn Hilton (Hà Nội).

Sự trở lại của Vertu đồng thời đánh dấu sự ra mắt của thiết kế điện thoại thông minh mới mang tên Aster P. Trong suốt 2 thập kỉ qua, sứ mệnh của Vertu là mang đến một khái niệm mới về điện thoại xa xỉ, khi mỗi chiếc điện thoại được tạo nên từ những chất liêụ cao cấp và tiên phong. Với Aster P, Vertu tiếp tục cho thấy tham vọng theo đuổi triết lí của mình khi kết hợp công nghệ tiên tiến, kĩ nghệ chế tác thủ công cùng các chất liệu xa xỉ để tạo nên một mẫu điện thoại thông minh hoàn toàn mới.

Ở Aster P, có thể dễ dàng nhận ra Vertu vẫn mang đến một sản phẩm cao cấp kế thừa những tinh hoa của thương hiệu. Sự khác biệt của Aster P với những sản phẩm tương tự đến từ cấu trúc phức tạp, sự kết hợp của hàng trăm thành phần kim loại cùng thiết kế độc nhất, được chế tác thủ công bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ - 3
Ở Aster P, có thể dễ dàng nhận ra Vertu vẫn mang đến một sản phẩm cao cấp kế thừa những tinh hoa của thương hiệu.

Ấn tượng ban đầu từ Aster P có thể được nhận ra từ thiết kế trẻ trung và hiện đại nhờ vào việc sử dụng hợp chất Titanium cấp độ 5 cho phần vỏ, một chất liệu thường thấy trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Không chỉ là chất liệu có độ cứng cao gấp đôi so với thép không gỉ, Titanium còn sở hữu trọng lượng nhẹ hơn mang đến sự tiện dụng cho chủ nhân.

Một trong những chi tiết được các kĩ sư của thương hiệu quan tâm hàng đầu trong công cuộc tìm kiếm sự hoàn hảo không ngừng của mình là phần mặt kính, bộ phận vô cùng quan trọng với một chiếc điện thoại thông minh. Vertu đã sử dụng chất liệu Sapphire cho màn hình từ năm 2001 và tiếp tục duy trì trên những chiếc Aster P mới nhờ vào những đặc tính vượt trội của chất liệu này.

Vertu Aster P được trang bị màn hình tinh thể Sapphire 4.97". Là chất liệu thường thấy trên những chiếc đồng hồ cao cấp, Sapphire không chỉ sở hữu độ chống trầy xước cao cùng độ cứng chỉ sau kim cương mà còn mang đến hiệu ứng hình ảnh trong suốt như pha lê, tạo nên độ nét cao cho màn hình nhờ vào các đặc tính quang học tuyệt vời. Mặc dù vậy, việc sử dụng Sapphire cũng gây ra những khó khăn cho những người thợ khi quá trình tạo nên một tấm kính sapphire cỡ lớn cho chiếc Aster P đòi hỏi các kĩ thuật chế tác phức tạp cũng như sự đầu tư lớn.

Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ - 4
Vertu sở hữu màn hình tinh thể sapphire chống trầy xước và có độ cứng chỉ thua kim cương.

Với phong cách trẻ trung và hiện đại, các kĩ sư của Vertu đã lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe thể thao cổ điển với hình ảnh những cánh cửa cắt kéo (Gullwing door) và tái hiện lại trên nắp đậy khe cắm thẻ Sim của chiếc Aster P. “Hai cánh cửa” để đến với vị trí đặt 2 sim của Aster P đã phải trải qua quá trình chế tác thủ công tỉ mỉ với 150 công đoạn, cùng với các bài kiểm tra và điều chỉnh liên tục trong vòng 6 tháng để đảm bảo việc cơ chế đóng mở dễ dàng cho chủ nhân, với 2 chiếc cánh có thể dừng ở bất kì vị trí nào trong phạm vi góc 90 độ. Một chi tiết nhỏ nhưng đã chứng minh được sự chuyện nghiệp trong từng tiểu tiết mà Vertu đã luôn theo đuổi. Phía bên dưới cánh kim loại cũng chính là nơi khắc tên người thợ đã tạo nên chiếc điện thoại đó.

Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ - 5
Nắp mở khe đựng sim theo phong cách cánh cửa cắt kéo độc đáo

Một trong những chi tiết quan trọng luôn được Vertu đặc biệt quan tâm chính là chất liệu da cho phần lưng của chiếc điện thoại khi thương hiệu luôn muốn mang đến cho khách hàng những cảm nhận cao cấp nhất. Đó chính là lí do mà mỗi tấm da, từ da bê, da đà điểu, da thằn lằn hay da cá sấu đều phải vượt qua những yêu cầu khắt khe của thương hiệu, được sản xuất theo phương pháp thuộc da. Mỗi thành phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ một lần nữa được kiểm tra để đảm bảo độ bền và khả năng tản nhiệt.

Sự xuất hiện của Aster P đã đánh dấu những bước khởi đầu của Vertu trong việc trở lại và chinh phục ngành điện thoại cao cấp. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi boutique đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động, boutique thứ 2 cũng chính thức mở cửa tại khách sạn Hilton Opera, Hà Nội, trở thành điểm đến tin cậy và mang những trải nghiệm xa xỉ tốt nhất đến với các khách hàng tại Việt Nam.

Vertu – Sự trở lại của một biểu tượng xa xỉ - 6
Boutique Vertu tại Khách sạn Hilton, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

𝐕𝐄𝐑𝐓𝐔 𝐁𝐎𝐔𝐓𝐈𝐐𝐔𝐄 𝐇𝐎 𝐂𝐇𝐈 𝐌𝐈𝐍𝐇

Union Square, 116 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 36 202 707  

Hotline: 090 290 8888

Giờ mở cửa: 9:00 am - 10:00 pm từ Thứ Hai - Chủ Nhật

𝐕𝐄𝐑𝐓𝐔 𝐁𝐎𝐔𝐓𝐈𝐐𝐔𝐄 𝐇𝐀 𝐍𝐎𝐈

Hilton Hanoi Opera, 01 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 024 39 454 666

Giờ mở cửa: 10:00 am - 7:00 pm từ Thứ Hai - Chủ Nhật