VCB đã phát hành được hơn 11.000 thẻ MTV

(Dân trí) - Sau gần 10 tháng ra mắt, thẻ Vietcombank-MTV của ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) đã chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là trong giới trẻ với con số phát hành hơn 11.000 thẻ.

Với ưu thế kết nối trực tiếp với tài khoản cá nhân của khách hàng mở tại VCB, thẻ thanh toán Vietcombank-MTV có độ an toàn cao do được cấp phép điện tử với 100% giao dịch và được đảm bảo an ninh bằng hạ tầng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế của VCB.

Chưa hết, ngoài những tính năng chính của thẻ thanh toán quốc tế như rút tiền mặt và mua hàng hoá, dịch vụ tại hàng chục triệu điểm chấp nhận thẻ MasterCard tại Việt Nam và trên thế giới (nếu ra nước ngoài, chủ thẻ sẽ rút được USD tại hơn 10 triệu máy rút tiền tự động), chủ thẻ Vietcombank-MTV còn được hưởng các ưu đãi đặc biệt phù hợp với cá tính của giới trẻ như: tích điểm thưởng, ưu đãi giảm giá tại nhiều cửa hàng, dịch vụ VIP hoặc tham gia các chương trình đặc biệt của MTV...

“Mặc dù giá phát hành thẻ hơi cao (200.000 đồng) nhưng lợi thế của Vietcombank-MTV so với các thẻ ATM trên thị trường hiện nay khiến việc sở hữu loại thẻ này không chỉ là một phương thức giao dịch tài chính hiện đại và thuận tiện mà còn là một biểu tượng thời trang mới thể hiện được sự năng động, cá tính, phong cách, sành điệu, tự tin và thành đạt” - bà Nguyễn Thu Hà, Phó Tổng giám đốc VCB cho biết.

Chính vì thế Vietcombank-MTV trở thành thẻ thanh toán quốc tế của giới trẻ Việt Nam có thu nhập bình quân từ trên 2 triệu đồng/tháng. Xã hội ngày càng phát triển và số liệu về tiêu dùng trong những năm gần đây chỉ ra rằng một trong những đối tượng tiêu dùng lớn và tiềm năng nhất hiện nay chính là giới trẻ.

Hiện tại Việt Nam phương thức thanh toán vẫn chủ yếu bằng tiền mặt. Thẻ tín dụng và ghi nợ chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng chủ yếu cho doanh nhân và chưa được phổ biến rộng rãi. Thẻ ATM ghi nợ cũng mới xuất hiện và phát triển tương đối tốt, tuy nhiên vẫn chủ yếu tập trung vào các công ty trong việc chi trả lương cho nhân viên.

Được biết, trong kế hoạch năm 2007 VCB sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển về thị phần loại thẻ này.

Thanh Ngọc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm