Vay tiêu dùng – Xu hướng mới của người Việt

(Dân trí) - Trong những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng cho thấy người Việt Nam đã sẵn sàng vay tiền mặt hoặc vay mua trả góp cho các mặt hàng có giá trị như điện thoại đi động, máy tính xách tay, xe máy, v.v… thay vì chờ đợi đến khi có đủ tiền nhằm giải quyết kịp thời các nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống.

Vay tiêu dùng – Xu hướng mới của người Việt - 1

Xu thế dịch chuyển hành vi tiêu dùng của người Việt

Thay vì tích góp hay gửi tiết kiệm hàng tháng cho đủ số tiền cần thiết, người tiêu dùng Việt Nam ngày nay đã nhận thức tốt hơn về tín dụng tiêu dùng.

Theo báo cáo tài chính tiêu dùng của FiinGroup năm 2019, 96% người dân được hỏi biết tới các sản phẩm, dịch vụ của các công ty tài chính tiêu dùng như cho vay trả góp, cho vay tiền mặt, trong khi con số này là 43% trong năm 2017. Hầu hết những người đã sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đều hài lòng và có tới 88% cho biết sẽ giới thiệu cho bạn bè và gia đình về các sản phẩm, dịch vụ trên.

Với sự dịch chuyển về hành vi của người tiêu dùng, các công ty tài chính đang đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người dân. Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tính đến cuối năm 2018, dư nợ tín dụng tiêu dùng đạt khoảng 1,4 triệu tỉ đồng, tăng gần sáu lần mức của năm 2012, chiếm hơn 19% tổng dư nợ của nền kinh tế. Riêng mức dư nợ của các công ty tài chính tiêu dùng tương đương 110.000 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 8%.

Đáng chú ý, cho vay trả góp các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và xe máy là những loại hình chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tín dụng tiêu dùng. Với thủ tục đơn giản, thời gian phê duyệt nhanh chóng, khách hàng có thể nhận ngay các khoản tiền vay một cách an toàn và thuận tiện, kịp thời giải quyết các nhu cầu tài chính cấp thiết và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng an toàn, tiện lợi

Thông thường, các sản phẩm chính của các công ty tài chính tiêu dùng bao gồm cho vay trả góp và cho vay tiền mặt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) phục vụ đối tượng người dân có thu nhập khiêm tốn từ thành thị tới nông thôn, với hai cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản).

Sau gần ba năm thành lập, thị phần Mcredit đã tăng lên nhanh chóng từ mức 1,7% trong năm 2017 lên 5,2% trong năm 2018. Tính đến hết tháng 6/2019, Mcredit đã có mặt tại 53 tỉnh thành với 938 điểm tư vấn dịch vụ, 33.900 điểm thu hộ và hơn 1.800 điểm chi hộ. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng được triển khai bán thông qua mạng lưới dịch vụ đa kênh, bao gồm các kênh tiếp cận truyền thống, kênh bán hàng qua điện thoại, kênh đối tác và kênh trực tuyến.

Khách hàng có thể vay tối đa 60 triệu đồng khi vay mua trả góp điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và tối đa 100 triệu đồng khi vay mua trả góp xe máy trong thời gian tối đa 36 tháng. Chương trình được áp dụng đối với mọi nhãn hiệu xe máy tại các điểm giới thiệu dịch vụ của Mcredit trên toàn quốc.

Vay tiêu dùng – Xu hướng mới của người Việt - 2

Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội hoàn tiền lên đến 5 triệu đồng khi vay mua điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và tối đa 36 triệu đồng (*) cho một khoản vay mua trả góp xe máy. Hàng tháng, khách hàng sẽ được khấu trừ hoàn tiền trực tiếp vào khoản phải trả hàng tháng theo lịch trả nợ khi đáp ứng đúng các điều kiện của chương trình. Như vậy, số tiền phải trả hàng tháng theo chương trình hoàn tiền sẽ thấp hơn đáng kể so với việc vay trả góp theo sản phẩm thông thường.

(*): Chương trình có điều kiên và điều khoản áp dụng.

Chỉ cần cung cấp chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu/ bằng lái xe, khách hàng có thể nhận ngay khoản tiền vay trả góp một cách an toàn và thuận tiện.

Với những nỗ lực phát triển không ngừng, Mcredit đang hướng tới trở thành một công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện cho người dân Việt Nam, được khách hàng an tâm lựa chọn. Phòng Dịch vụ khách hàng – Mcredit:Hotline: 1900 63 67 69 - 

Website: www.mcredit.com.vn 

Fanpage: McreditVietnam